Nữ ca sĩ gốc Cu Ba 95 tuổi đoạt danh hiệu "Nghệ sĩ mới xuất sắc" ở Latin Grammy 2022.

Kim Thoa (T/h)| 20/11/2022 09:14

Giọng ca 95 tuổi gốc Cuba và ca sĩ Silvana Estrada cùng đoạt giải "Nghệ sĩ mới xuất sắc" tại lễ trao giải Latin Grammy tối 17/11 ở Las Vegas. Trước đó, Álvarez cũng lập kỷ lục là người cao tuổi nhất nhận đề cử hạng mục này.

221117222758-02-angela-alvarez-111722(1).jpg

“Âm nhạc không phân biệt tuổi tác” chắc hẳn là câu nói đúng nhất để miêu tả hành trình theo đuổi niềm đam mê ca hát của Angela Alvarez – cụ bà trước đó có mặt tại bảng đề cử “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” của Latin Grammy 2022 dù bước sang tuổi 95. 

Khi nhận giải, bà cho biết: "Tôi muốn dành tặng kết quả này cho Chúa và quê huơng yêu quý của mình. Tôi cảm thấy rất tự hào khi được kể câu chuyện của bản thân, chạm đến nội tâm những người từng trải qua thăng trầm giống mình hoặc hơn thế nữa. Có nhiều người đã bỏ cuộc nhưng tôi thì không. Tôi đã chiến đấu".

Angela Alvarez cho biết bà rất yêu âm nhạc và bắt đầu học hát từ nhỏ nhờ sự chỉ dạy từ hai người dì. Mặc dù có ý định theo đuổi nghệ thuật khi sắp tốt nghiệp trung học, nhưng bà lại bị cha phản đối:“Con có thể thể hát cho gia đình nghe nhưng thế giới thì không”. Nghe theo gia đình, Angela quyết định gác lại ước mơ và bắt đầu xây dựng gia đình cho riêng mình. Dù vậy, bà vẫn tiếp tục viết nhạc một cách thầm lặng và xem chúng như “ngôn ngữ của tâm hồn”. Ở những giai đoạn thăng trầm của cuộc đời, chính âm nhạc đã giúp nữ nghệ sĩ vượt qua khó khăn. Khán giả có thể cảm nhận được điều này thông qua 15 track trong album đầu tay của bà phát hành vào tháng 6/2021.

Álvarez nói: “Gửi tới những người chưa thực hiện được ước mơ của mình, mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng luôn có lối thoát và với niềm tin và tình yêu, bạn có thể đạt được điều đó, tôi hứa với bạn,” Álvarez nói. “Không bao giờ là quá muộn.”

Grammy Latin là giải thưởng tôn vinh ċáċ sản phẩm âm nhạċ bằng tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha sản xuất trên khắp thế giới, đượċ trao hàng năm ở Mỹ. Giải đượċ tổ ċhứċ lần đầu năm 2000.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội tự hào và noi gương đồng chí Đào Duy Tùng, quyết tâm xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”
    Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội tại cuộc Hội thảo khoa học “Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng” diễn ra chiều ngày 10/5 tại Huyện ủy – UBND huyện Đông Anh (TP. Hà Nội). Hội thảo là hoạt động hướng tới Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • Truyền thống quê hương, gia đình đã hun đúc hình thành nhân cách, chí hướng cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng
    Tham luận tại Hội thảo khoa học “Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng”, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng, cho biết, truyền thống quê hương, gia đình đã hun đúc hình thành nhân cách, chí hướng cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng.
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
Đừng bỏ lỡ
Nữ ca sĩ gốc Cu Ba 95 tuổi đoạt danh hiệu "Nghệ sĩ mới xuất sắc" ở Latin Grammy 2022.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO