Đạo diễn Trần Thành Trung mất 2,5 tháng lên ý tưởng dựng sân khấu show Hồ Ngọc Hà

Lệ Quyên| 16/11/2022 16:37

Đạo diễn Trần Thành Trung mất 2,5 tháng để hiện thực hóa ý tưởng trình chiếu mapping 3D trên sân khấu liveshow "Love songs" của Hồ Ngọc Hà tại Đà Lạt. Tối 13/11, đêm nhạc Love songs với chủ đề Love songs Love Vietnam diễn ra tại khách sạn trăm tuổi Dalat Palace. Chương trình không chỉ cho thấy sự nỗ lực của Hồ Ngọc Hà trong việc thể hiện nội lực bản thân, còn khiến gần 1.000 khán giả mãn nhãn với hiệu ứng sân khấu.

dao-dien-trung-thanh.jpg
Đạo diễn Trần Thành Trung thức trắng đêm 12/12 để tổng duyệt hiệu ứng mapping 3D cho show vào đêm 13/11

Trần Thành Trung cho biết series Love songs lần này không chỉ là những đêm nhạc, còn là nơi để anh kết hợp quảng bá du lịch Việt Nam. Với số đầu tiên của chuỗi chương trình đợt này, anh và êkíp T Production đã mất 2,5 tháng từ khi lên ý tưởng đến lúc show diễn ra. Trước đó, anh cùng các cộng sự khảo sát hàng chục địa điểm nổi tiếng tại Đà Lạt, với nhiều tiêu chí khác nhau. Cuối cùng họ chọn khách sạn Dalat Palace - một trong những kiến trúc biểu tượng của thành phố sương mù. Và để đi đến quyết định này, họ mất tổng cộng 4 lần khảo sát địa hình.

"Tôi đã cân nhắc nhiều địa điểm, ví dụ hồ Tuyền Lâm, nhưng nơi này xa, khó di chuyển. Rốt cuộc tôi chọn Dalat Palace vì năm nay nó kỷ niệm 100 năm ra đời, lại ở ngay trung tâm. Đặc biệt chưa ai làm show ở đây", đạo diễn Trần Thành Trung tiết lộ.

Tuy nhiên, điểm bất lợi cho êkíp là địa hình khách sạn này không bằng phẳng, khó sử dụng công nghệ mapping 3D trên sân khấu. Họ đã phải cải tạo hoàn toàn mặt trước của khách sạn 5 sao, nhưng vẫn phải đảm bảo không ảnh hưởng đến hiện trạng của di tích này sau khi sử dụng. "Mỗi tòa nhà đều khác nhau, không có công thức chung. Chưa kể khách sạn này đã có cả trăm năm nên không còn bản vẽ chi tiết, chúng tôi phải đo rồi vẽ lại mặt bằng", đạo diễn nói.

Anh cho biết thêm, do phía trước khách sạn lồi lõm nên phải tính nhiều phương án để có được bề mặt phẳng rộng nhất. Từ đó mới đạt hiệu quả trình chiếu mapping 3D. Phương án đưa ra là che lưới bớt một số ô cửa sổ bằng chất liệu tương đồng với tường.

hieu-ung-maping-3d(1).jpg
Hiệu ứng trình chiếu mapping 3D trong một tiết mục biểu diễn của Hồ Ngọc Hà

Trong đêm liveshow Love songs của Hồ Ngọc Hà, khi ca sĩ biểu diễn, hình ảnh 3D của từng chiếc lá rơi, chiếc đồng hồ, thành phố về đêm... mang tính ước lệ được phối hợp hài hòa, giúp tạo hiệu ứng mạnh về thị giác. Đạo diễn Trần Thành Trung cho hay các hình ảnh này do anh cùng êkíp hòa trộn giữa những cái sẵn có với những cái được sáng tạo mới, để phù hợp tiết tấu từng ca khúc.

Đây được xem là một ý tưởng táo bạo của đạo diễn Trần Thành Trung dành cho Love songs. Bù lại, anh nhận được đánh giá tích cực từ những người trong nghề. Đạo diễn Trần Hiếu Tâm chia sẻ: "Tôi là một người con Đà Lạt, thấy khách sạn này từ thuở bé, nay tôi rất xúc động khi nhìn những hình ảnh đẹp thế này". Trong khi đó, đạo diễn Hữu Thanh khen những sáng tạo của Trần Thành Trung phù hợp với Love songs và với kiến trúc Pháp của khách sạn trăm tuổi. Đạo diễn Trần Vi Mỹ thì nhận định: "Sự cầu tiến, đam mê của Hồ Ngọc Hà 18 năm qua để có một ca sĩ hôm nay thật nồng nàn, nội lực và thuyết phục. Đặc biệt, nhạc sĩ Hoài Sa và đạo diễn Trần Thành Trung thật sự đã làm hài lòng khán giả".

Trần Thành Trung là gương mặt quen thuộc trong những năm gần đây trong showbiz phía Nam. Anh đạo diễn nhiều chương trình gây tiếng vang như: Gala nhạc Việt suốt 10 năm qua, Việt Nam tươi đẹp, các liveshow của Hồ Ngọc Hà, event của nhiều thương hiệu lớn...

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Trần Thành Trung mất 2,5 tháng lên ý tưởng dựng sân khấu show Hồ Ngọc Hà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO