Những quán uống đậm chất thơ trong lòng Hà  Nội

VnExpress| 29/03/2015 16:48

NHN Online - Không gian ngập trà n cây cối của Cup of tea hay đơn giản và  tinh tế như ở E.TEA sẽ giúp bạn rũ bử muộn phiửn, tinh thần hưng phấn trở lại để bắt đầu tuần mới trà n đầy năng lượng.

Dưới đây là  ba quán đồ uống có không gian thư thái ở Hà  Nội.

Cup of  TEA cafe & bistro

CUP of TEA cafe & bistro không có biển hiệu quá lớn, cũng chẳng tạo kiểu cách nhử những vật trang trí nổi bật. Những gì xuất hiện trong mắt bạn là  thiên nhiên tươi mát ngập trà n. Nơi đây trang trí với lọ hoa tươi trên mỗi bà n, chậu cây cảnh ở bậu cử­a sổ hay từng mảng tường có cây nhử bám lên.

Nhân viên thân thiện, nhiệt tình là  điửu nhiửu người thích thú khi dừng chân.
Nhân viên thân thiện, nhiệt tình là  điửu nhiửu người thích thú khi dừng chân.


Аồ uống của quán chủ yếu là  trà  và  những món bánh ngon tự là m cùng một và i loại cà  phê, sinh tố. Khu vườn - nơi trái tim quán - chỉ đủ chỗ cho 5, 6 bà n nhưng ngập trà n xung quanh là  chậu cây, giử hoa. Аiửu nà y tạo hiệu ứng nhử khi mỗi ngà y, chốn bình yên ấy lại đón thêm vị khách mới, những người muốn tìm lại từng giử phút thư thả cho tâm hồn.

E.TEA

Nằm trên phố Trần Quốc Toản, E.TEA có mặt tiửn không quá nổi bật nhưng khi bạn bước tới, men theo từng bậc thang nhử, một thế giới khác lại mở ra, sau cánh cử­a mang đậm phong cách kiến trúc Pháp cổ.

Аiểm trừ duy nhất ở đây là  mức giá cao hơn một chút so với mặt bằng chung.
Аiểm trừ duy nhất ở đây là  mức giá cao hơn một chút so với mặt bằng chung.


Quán trà  chỉ có hai tầng và  ba không gian thưởng thức với những kiểu trang trí cổ điển, hiện đại khác nhau nhưng đửu hòa hợp một cách tà i tình. Khách ưa thoáng đãng thường chọn góc ban công hướng xuống ngã tư giao cắt với phố Trương Hán Siêu. Người thích tĩnh lặng lại tìm tới căn phòng nhử phía trong với hoa lá ngập trà n.

Vật trang trí ở đây nhử nhắn, khiêm nhường. Bà n ghế cũng không có một quy chuẩn vử kích cỡ nhưng đửu toát lên vẻ thanh lịch. Nhạc trong không gian quán được điửu chỉnh âm lượng vừa phải, đủ để thực khách cảm nhận mà  vẫn theo dõi được câu chuyện với bạn bè.

Hoa 10 giử Flora and Book Cafe

Góc đọc sách lúc nà o cũng yên tĩnh giúp khách thửa thích trong thế giới của những con chữ.
Góc đọc sách lúc nà o cũng yên tĩnh giúp khách thửa thích trong thế giới của những con chữ.


Quán cà  phê nằm ở phố cổ ồn à o, náo nhiệt nhưng đằng sau cánh cử­a là  một thế giới bình yên và  dịu dà ng. Khách tới lần đầu thường nhầm lẫn với một tiệm hoa tươi bởi những chậu đủ mà u, xếp ngay ngắn trên kệ. Trước sự ngạc nhiên ấy, nhân viên quán thường thân thiện đính chính và  chỉ lối lên tầng.

Hoa 10 giử Flora and Book Cafe có ban công nhử với thanh gỗ đặt ngang là m bà n, một phòng lớn yên tĩnh để đọc sách, thêm không gian trẻ thơ với xích đu, nệm bông... Cách bà i trí chẳng nơi nà o giống nhau nhưng lại có thể thu hút sự chú ý của thực khách.

Thực đơn ở đây đủ loại, cà  phê và  sinh tố theo mùa nhưng được yêu thích hơn cả là  những loại trà  mộc mạc. Chỉ với một tách trà  nhử, không gian yên tĩnh và  những bông hoa tươi, cuộc sống dường như thư thái hơn hẳn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những quán uống đậm chất thơ trong lòng Hà  Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO