Những cặp tình nhân vùi đời sau song sắt

Đất Việt| 13/02/2009 08:48

Аể có tiửn ăn chơi, thuê phòng nghỉ "tâm sự", nhiửu cặp tình nhân rủ nhau đi cướp, lừa bán phụ nữ ra nước ngoà i, thậm chí là  hiếp dâm, buôn bán ma túy.

Mới 20 tuổi nhưng cuộc đời Nguyễn Thùy Dương, trú tại thị xã Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng đã bôn ba khắp chốn. Mẹ chết, bố ở vậy nuôi con, 16 tuổi Dương bử nhà  xuống Hà  Nội sống lang thang, một thời gian sau Dương lấy chồng song vì chưa đủ tuổi nên không có đăng ký kết hôn. Hai năm sau, chồng bị bắt còn Dương lúc nà y đã trở thà nh một con nghiện nặng.

Аể có tiửn mua ma túy, Dương lên mạng tìm "chiến hữu" và  cặp với Phạm Quang Minh, 23 tuổi, trú tại Hoà ng Hoa Thám, Ba Аình, Hà  Nội, có hai tiửn án, vừa ra tù  và  Nguyễn Ngọc Chung, 25 tuổi ở huyện Từ Sơn, Bắc Ninh. Cả bọn ngà y online, tối  thuê nhà  nghỉ để ngủ và  hít heroin, thiếu tiửn thì đi cướp giật.

Theo tà i liệu của Công an quận Аống Аa, chỉ trong hai ngà y 30 và  31/1, nhóm nà y thực hiện nhiửu vụ cướp giật, lấy được 5 chiếc điện thoại di động của người đi đường, đổi lấy cơm trắng hít.  Ngà y 5/2, Chung đèo Dương đi cướp thì bị Công an phường Láng Thượng phát hiện, bắt quả tang.

Cuối năm 2008, tại thà nh phố Sơn Tây (Hà  Nội), vụ án xôn xao dư luận khi một cặp tình nhân phạm tội hiếp dâm trẻ em. Chỉ vì mù quáng trước mối tình vụng trộm với Аỗ Hồng Duy, một người đã có vợ con, Nguyễn Thị Tuyến, 25 tuổi ở Ba Vì (Hà  Nội) nhận lời là m tay trong, giúp anh ta thực hiện ý định bệnh hoạn là  quan hệ tình dục với nữ sinh độ tuổi phổ thông trung học. Trưa 9/11/2008, Tuyến rủ em X., học sinh lớp 12, người cùng thôn lên thị xã Sơn Tây mua sắm quần áo. Theo kịch bản đã bà n bạc trước, khi Tuyến đưa cô bé và o nhà  hà ng Hoa Sữa 2, uống nước, Duy là m như vô tình xuất hiện, tìm cách bử thuốc ngủ và o cốc nước của X. sau đó đưa hai người thuê nhà  nghỉ, thực hiện hà nh vi đồi bại.

Trần Hoà ng Hải và  Phạm Tố Uyên. Ảnh: Thu Trinh

Аứng trước những bộ quần áo đẹp, ai cũng muốn sở hữu và  có rất nhiửu cách để người ta đạt được mục đích. Song đáng tiếc, có một số bạn trẻ ưa sống thực dụng lại chọn con đường mì ăn liửn là  đi cướp lấy tiửn ăn chơi. Ngoà i việc là  tình nhân, họ còn là  những cặp bà i trùng trong các vụ cướp giật. Аiển hình như cặp đôi Trần Hoà ng Hải, ở Chương Dương, Hoà n Kiếm và  Phạm Tố Uyên, ở đường Аặng Thai Mai, quận Tây Hồ, Hà  Nội.

Khi bắt đầu yêu nhau, Hải tự xưng là  tà i xế của một "sếp" to, tiửn bạc rủng rỉnh thừa bao bồ xinh đẹp, đang học một trường cao đẳng nhưng quyết tâm bử nhà  sống lang thang. Khi đã say nhau, Hải úp mở tâm sự vẫn đi cướp để lấy tiửn xà i, không ngử Uyên chẳng chia tay mà  tuyên bố sẽ theo Hải đi gây án, để được cùng sống cùng chết" với người yêu.

Từ hôm đó, chúng thường xuất hiện và o dịp chiửu tối trên các đường phố ở Hà  Nội như nhiửu cặp tình nhân trong trang phục trẻ trung, sạch sẽ. Thấy ai vừa đi xe vừa nghe điện thoại, hoặc cầm điện thoại di động trên tay, Hải cho xe áp sát để người đẹp ngồi sau giật, sau đó tăng ga tẩu thoát.

Trước khi bị các trinh sát Аội chống cướp giật Phòng Cảnh sát điửu tra tội phạm vử trật tự xã hội, Công an thà nh phố Hà  Nội bắt giữ cùng với tang vật là  chiếc điện thoại vừa cướp được và  con "ngựa chiến", cặp đôi nà y đã gây ra gần 20 vụ cướp giật trên đường phố thủ đô.

Cũng yêu nhau, rủ nhau đi cướp giật, để có tiửn hò hẹn trong nhà  nghỉ, Nguyễn Аức Cường 19 tuổi và  cô người yêu 17 tuổi, cùng ở quận Long Biên (Hà  Nội) đã gây ra gần chục vụ cướp. Quen nhau trên mạng, Cường lọt và o mắt xanh của nà ng với nick ấn tượng boycodon và  nơi gặp gỡ để tâm sự của họ là  nhà  nghỉ.

Theo một cán bộ của Аội chống cướp giật công an thà nh phố Hà  Nội, khi xã hội tồn tại một bộ phận phụ nữ hư hửng, tụ tập chơi bời và  nghiện hút ma tuý thì việc xuất hiện các nữ cướp giật trên đường phố là  điửu dễ hiểu.

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai cho rằng đa phần lứa tuổi dậy thì, hay có cảm xúc lạ với bạn khác giới, rất dễ bị rủ rê, lôi kéo. Cha mẹ cần biết chia sẻ, vỗ vử những cảm xúc của con; rèn luyện cho con có tính kiửm chế, giúp chúng trưởng thà nh, là m chủ trong tình cảm và  từ đó nhận thức đúng đắn vử tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Những cặp tình nhân vùi đời sau song sắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO