Thế giới điện ảnh

Những bộ phim Trung Quốc “gây sốt” từ đầu năm 2023

Phương Anh (t/h) 09:29 22/03/2023

Tiếp nối sự thành công của thị trường điện ảnh 2022, 2023 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một năm sôi động của màn ảnh Hoa ngữ. Ngay từ 3 tháng đầu năm, đã có không ít tác phẩm chất lượng được lên sóng.

Quy lộ

Có thể nói, ngay lúc này, cái tên đang nhận về nhiều sự chú ý nhất là “Quy lộ”. Đây là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo, kể về chuyện tình gương vỡ lại lành của cặp đôi Lộ Thần (Tỉnh Bách Nhiên) và Quy Hiểu (Đàm Tùng Vận).

af33d24b-d301-4870-bb5f-d689365769f2.jpg
Bộ phim phát triển tình cảm chân thật, tự nhiên 

Hai người từng có những ngày tháng tươi đẹp vào thời thanh xuân nhưng sau đó lại phải chia tay. Nhiều năm sau, họ gặp lại nhau khi trái tim vẫn còn thổn thức khi nghĩ về đối phương. Chính vì vậy, Lộ Thần và Quy Hiểu đã quyết định sẽ cùng nhau viết tiếp tiểu thuyết tình yêu còn đang dang dở.

Với cách phát triển tình cảm chân thật, tự nhiên của các nhân vật, bộ phim mang tới cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Đi đến nơi có gió

Nhắc đến những bộ phim tình cảm hay nhất giai đoạn đầu năm 2023, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua “Đi đến nơi có gió” của cặp đôi nhan sắc Lưu Diệc Phi - Lý Hiện.

di-den-noi-co-gio-t.jpeg
Cặp đôi nhan sắc gây sốt Lưu Diệc Phi - Lý Hiện

Tác phẩm này khai thác nội dung chữa lành - khởi nghiệp, đồng thời mang tới câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, tươi đẹp đầy ngọt ngào của Hứa Hồng Đậu (Lưu Diệc Phi) và Tạ Chi Dao (Lý Hiện).

Nội dung phim kể về Hứa Hồng Đậu - một cô gái xinh đẹp, giỏi giang và có kinh nghiệm trong ngành khách sạn. Tuy nhiên sau cái chết của người bạn thân, Hứa Hồng Đậu đã bị sốc, cô quyết định rời xa sự ồn ào chốn thành thị, đến với thôn Vân Miêu nhằm chữa lành tâm hồn đang tổn thương. Tại đây, cô gặp gỡ Tạ Chi Dao, một người đàn ông chấp nhận từ bỏ công việc lương cao ở thành phố để về quê lập nghiệp. Sau khoảng thời gian tiếp xúc, hai người họ dần yêu đối phương và vượt qua mọi thử thách để ở bên nhau.

Thời gian và anh, vừa hay đúng lúc

Tác phẩm thanh xuân tươi sáng “Thời gian và anh, vừa hay đúng lúc” - bộ phim ra mắt vào những ngày cuối năm 2022 và đã tạo nên cơn sốt không nhỏ đầu năm nay.

Bộ phim là câu chuyện tình yêu của thiếu nữ đáng yêu Lâm Tích và "học bá" Quý Quân Hành.

thoi-gian-2.jpg
Bộ phim với mô típ thanh xuân tươi sáng

Anh trai của Lâm Tích không may qua đời sau một tai nạn giao thông và cha mẹ cô quyết định hiến tặng trái tim của cậu. Vì lầm tưởng Quý Quân Hành là người đang mang trái tim này, Lâm Tích đã tiếp cận anh chàng. Về sau, hai người kết bạn rồi thành người yêu và cuối cùng là nên duyên vợ chồng.

“Thời gian và anh, vừa hay đúng lúc” không có sự tham gia của những gương mặt đình đám. Cặp đôi nhân vật chính được đảm nhận bởi hai diễn viên Lư Dục Hiểu (sinh năm 1999) và Ngô Tuấn Đình (sinh năm 2001). Dù vậy, chuyện tình của Lâm Tích - Quý Quân Hành vẫn thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả yêu phim Hoa ngữ. Điều này rõ ràng là sự minh chứng tốt nhất cho chất lượng của bộ phim.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim Trung Quốc “gây sốt” từ đầu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO