Thế giới điện ảnh

Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 13 tại Việt Nam

HT 07:34 17/03/2023

Từ ngày 18 đến 24/3, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Pháp tại Hà Nội và Phái đoàn Wallonie & Bruxelles tại Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 13. Tham gia sự kiện có 7 nền điện ảnh thành viên. Trong dịp này, những bộ phim đặc sắc nhất sẽ được giới thiệu đến công chúng.

z4186228658283_b18e2e6d585c9f987a75237be11b83a2.jpg
Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 13 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ 18 đến 24/3 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, Liên hoan phim sẽ diễn ra tại Viện Phim Việt Nam, 523 Kim Mã, từ ngày 18 đến 24/3. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, các phim trong khuôn khổ Liên hoan phim được chiếu tại DCine Bến Thành, 6 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, trong các ngày từ 18 đến 21/3.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 20/3 hằng năm. Liên hoan phim năm nay có chủ đề ‘‘321 triệu người nói tiếng Pháp, với hàng tỷ nội dung văn hóa khác nhau’’, do Phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam, phối hợp với Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ và một số nước Pháp ngữ tổ chức Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 13 tại Việt Nam, để cùng nhau sẻ chia sự đa dạng điện ảnh và văn hóa của Cộng đồng Pháp ngữ.

Thông tin từ ban tổ chức, 7 bộ phim đến từ các nền điện ảnh Pháp ngữ bao gồm Việt Nam, Thụy Sĩ, Pháp, Canada, Tunisie, Wallonie-Bruxelles/Bỉ. Các phim gồm “Điệu múa cuối cùng”, “Dưới tán những cây sung ngọt” (Pháp/Tunisie/Thụy Sĩ/Đức/Qatar), “Bão lặng” (Bỉ/Luxembourg), “Thạch thảo” (Việt Nam), “Khởi nghiệp kiểu Pháp” (Pháp), “14 ngày 12 đêm” (Canada) và “Cô trông trẻ” (Canada).

Các buổi chiếu phim đều mở cửa tự do cho công chúng.

Bài liên quan
  • “Everything Everywhere All at Once” mang về 7 giải Oscar
    Không ngoài dự đoán, “Everything Everywhere All at Once” đã giành giải thưởng quan trọng nhất của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ dành cho Phim xuất sắc nhất, bộ phim đem về đến 7 tượng vàng tại lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh này.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 13 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO