Thế giới điện ảnh

Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 13 tại Việt Nam

HT 07:34 17/03/2023

Từ ngày 18 đến 24/3, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Pháp tại Hà Nội và Phái đoàn Wallonie & Bruxelles tại Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 13. Tham gia sự kiện có 7 nền điện ảnh thành viên. Trong dịp này, những bộ phim đặc sắc nhất sẽ được giới thiệu đến công chúng.

z4186228658283_b18e2e6d585c9f987a75237be11b83a2.jpg
Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 13 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ 18 đến 24/3 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, Liên hoan phim sẽ diễn ra tại Viện Phim Việt Nam, 523 Kim Mã, từ ngày 18 đến 24/3. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, các phim trong khuôn khổ Liên hoan phim được chiếu tại DCine Bến Thành, 6 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, trong các ngày từ 18 đến 21/3.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 20/3 hằng năm. Liên hoan phim năm nay có chủ đề ‘‘321 triệu người nói tiếng Pháp, với hàng tỷ nội dung văn hóa khác nhau’’, do Phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam, phối hợp với Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ và một số nước Pháp ngữ tổ chức Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 13 tại Việt Nam, để cùng nhau sẻ chia sự đa dạng điện ảnh và văn hóa của Cộng đồng Pháp ngữ.

Thông tin từ ban tổ chức, 7 bộ phim đến từ các nền điện ảnh Pháp ngữ bao gồm Việt Nam, Thụy Sĩ, Pháp, Canada, Tunisie, Wallonie-Bruxelles/Bỉ. Các phim gồm “Điệu múa cuối cùng”, “Dưới tán những cây sung ngọt” (Pháp/Tunisie/Thụy Sĩ/Đức/Qatar), “Bão lặng” (Bỉ/Luxembourg), “Thạch thảo” (Việt Nam), “Khởi nghiệp kiểu Pháp” (Pháp), “14 ngày 12 đêm” (Canada) và “Cô trông trẻ” (Canada).

Các buổi chiếu phim đều mở cửa tự do cho công chúng.

Bài liên quan
  • “Everything Everywhere All at Once” mang về 7 giải Oscar
    Không ngoài dự đoán, “Everything Everywhere All at Once” đã giành giải thưởng quan trọng nhất của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ dành cho Phim xuất sắc nhất, bộ phim đem về đến 7 tượng vàng tại lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh này.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 13 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO