Nhức nhối ô nhiễm môi trường ở chợ đầu mối phía Nam

Tuấn Anh| 09/10/2015 11:03

NHN Online - Chợ đầu mối phía Nam là  khu chợ lớn nhất đoạn từ hồ Аửn Lừ đến hết đường Tân Mai, thuộc Quận Hoà ng Mai “ Hà  Nội. Nơi đây buôn bán rất nhiửu mặt hà ng phục vụ người dân. Mới đây, chúng tôi nhận được rất nhiửu phản ánh của người dân sinh sống vì mùi hôi thối bốc ra từ khu chợ.

Hà ng ngà y, chợ đầu mối phía nam phục vụ hà ng nghìn nhân dân đổ vử. Tuy rằng khu chợ nằm ở phía bên trong nhưng rất nhiửu cử­a hà ng hoa quả, và  các mặt hà ng khác lại ngang nhiên đặt gian hà ng ở  ngoà i cổng chợ. Аặc biệt, và o khoảng từ 10 giử trưa đến 5 giử chiửu, xung quanh khu chợ bốc lên 1 thứ mùi tanh nồng, hôi thố  lan ra rất rộng, gây ô nhiễm và  ảnh hưởng rất nhiửu đến các hộ dân sinh sống đối diện khu chợ và  người đi đường.

  Những cử­a hà ng trái phép mọc lên trước cổng chợ. Ảnh: Tuấn Anh

  Một cử­a hà ng hải sản buôn bán và  sơ chế hải sản ngay trước cổng chợ, cạnh 1 bãi rác. Ảnh: Tuấn Anh.

Nguyên nhân chính của môi hôi nồng nặc nà y xuất phát từ những cử­a hang hải sản sống mọc lên ngay ngoà i cổng chợ. Những chủ cử­a hà ng nà y ngang nhiên sơ chế hải sản sống tại chỗ rồi vứt rác ngay bên cạnh, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Cùng với rác từ nhiửu cử­a hà ng bên cạnh biến chỗ đó thà nh một bãi tập kết rác trái phép. Bên cạnh hai bên khu chợ là  một  bãi gara xe ô tô đầy bụi bẩn và  một bãi tập kết rác thải cuối ngà y của công ty Môi Trường. Аiửu đó là m khu chợ biến thà nh một điểm ô nhiễm môi trường trầm trọng, thậm chí là m ảnh hưởng tới thực phẩm của khu chợ, là m dấy lên nghi vấn vử vệ sinh an toà n thực phẩm của Chợ Аầu Mối phía nam.

Bãi gara ô tô đầy bụi bẩn và  nước thải đen ngòm. Ảnh: Tuấn Anh.

Mùi hôi thối tửa ra từ khu chợ đã có từ gần 2 tháng nay, gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần của các hộ dân sinh sống quanh chợ. Rất mong những người có thẩm quyển và  các cơ quan ban ngà nh nhanh chóng và o cuộc để trả lại sự trong là nh cho con phố nà y, trả lại niửm vui cho người dân sinh sống nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhức nhối ô nhiễm môi trường ở chợ đầu mối phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO