Nhộn nhịp tour du lịch dịp 8-3

hnm| 05/03/2012 10:46

(NHN) Tháng 3 hằng năm được đánh giá là  tháng "ế" khách của giới lữ hà nh. Аể "kéo" khách dịp thấp điểm, bên cạnh chương trình kích cầu bằng nhiửu hình thức khuyến mãi, giảm giá, tặng quà , các đơn vị lữ hà nh còn xây dựng những chùm tour mới lạ nhân Ngà y quốc tế Phụ nữ 8-3 nhằm "tô điểm" cho sản phẩm tour.

Từ các "chiêu" kích cầu...

Xu hướng chọn tour du lịch cho "ngà y của phái đẹp" năm nay tại các công ty du lịch như Vietravel, Vietran Tour, Hanoi Redtour, Saigontourist... vẫn là  các tour ngắn ngà y trong nước với các điểm đến: Hạ Long, Lạng Sơn, Hà  Giang, Mộc Châu, Sơn La, Ninh Bình... và  khu vực Аông Nam à: Thái Lan, Malaysia, Singapore... Do không trùng và o ngà y nghỉ cuối tuần nên hầu hết các tour dà nh cho Ngà y quốc tế Phụ nữ được kéo dà i thêm trong những ngà y tiếp theo để đáp ứng nhu cầu của du khách. Thậm chí, các chương trình khuyến mãi không chỉ dà nh riêng trong ngà y 8-3 mà  còn được áp dụng cho cả khoảng thời gian sau đó.

Nhiửu bạn trẻ chọn tour du lịch ngắn ngà y và o dịp 8-3.

Theo chị Аỗ Thu Anh, đại diện Công ty Du lịch Vietran Tour, và o dịp nà y, cánh nam giới thường muốn thể hiện tình yêu thương dà nh cho mẹ, cho vợ và  người yêu bằng những món quà  ý nghĩa. Các tour ngắn ngà y là  lựa chọn hợp lý với chi phí không quá cao sẽ giúp giảm căng thẳng, mang lại quãng thời gian thư giãn và  những trải nghiệm mới mẻ cho chị em. Bên cạnh việc giảm giá nhiửu hà nh trình du lịch, khách hà ng nữ khi đăng ký tour nội địa hoặc quốc tế trong ngà y 8-3 sẽ được Vietran Tour tặng từ 200.000 đến 300.000 đồng.

Cũng theo chị Аỗ Thu Anh, với vẻ đẹp nguyên sơ và  lãng mạn của miửn núi phía Bắc dịp xuân vử khiến tour Hà  Nội - Mộc Châu - Sơn La - Аiện Biên, tour Hà  Giang - Cao nguyên đá Аồng Văn dịp nà y được đa số khách hà ng nam quan tâm. Dư dả hơn vử tà i chính, nhiửu đấng mà y râu lựa chọn các tour nước ngoà i là m quà  tặng cho một nử­a của mình. Tour "hot" đã kín chỗ trong tháng 3 nà y chính là  Thái Lan 5 ngà y với giá trọn gói chỉ còn 6.780.000 đồng /khách (giảm 913.000 đồng/ khách) hay tour Myanmar 4 ngà y khởi hà nh ngà y 9-3 giá trọn gói 13.320.000 đồng/khách (giảm 630.000 đồng/ khách)...

Cũng triển khai chiến dịch khuyến mãi đặc biệt, Công ty Dịch vụ Lữ hà nh Saigontourist đã áp dụng việc giảm 10% cho du khách nữ mua tour nội địa trong ngà y 8-3 với thời gian đi tour được tính từ ngà y 8-3 đến 31-5. Còn tại Vietravel đồng loạt áp dụng các chương trình giảm giá tri ân khách hà ng nữ trên khắp ba miửn Bắc - Trung - Nam.

Nếu như tại Hà  Nội, Vietravel tung ra chương trình khuyến mãi "10 ngà y tôn vinh phái đẹp", giảm giá 300.000 đồng/khách/tour nước ngoà i và  150.000 đồng/khách/tour trong nước từ ngà y 4 đến 13-3 thì đến với miửn Trung, công ty lại áp dụng chương trình giảm trực tiếp 300.000 đồng/ khách khi đăng ký các tour Thái Lan, Singapore - Malaysia khởi hà nh và o ngà y 3-3 và  hai tour nội địa: Bà  Nà  và  Huế khởi hà nh ngà y 8-3 hay tại TP Hồ Chí Minh, phái đẹp khi đăng ký tour nước ngoà i đửu được giảm ngay 500.000 đồng/khách.

Аánh giá vử khả năng "hút" khách dịp 8-3 năm nay, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyửn thông Công ty Du lịch Vietravel cho biết, so với thời điểm trước và  trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, giá cả và  các dịch vụ của các tour dịp nà y khá hợp lý, giúp cho du khách giảm được tối đa chi phí. Chính vì vậy, không chỉ gia đình mà  một số doanh nghiệp, công ty, cơ quan xí nghiệp cũng chi ra một khoản kinh phí khá lớn tổ chức tour du lịch dà nh cho nhân viên, đặc biệt là  nhân viên nữ trong ngà y 8-3. Nhử đó cũng giúp cho giới lữ hà nh thu hút thêm lượng lớn du khách. Ngay tại Vietravel, lượng khách đăng ký tour dịp nà y tăng khoảng 20% so với cùng kử³ năm ngoái.

...Аến việc là m mới tour truyửn thống

Dù chịu tác động của khủng hoảng kinh tế nhưng giử đây đi du lịch đã trở thà nh nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình. Bởi vậy, các tour truyửn thống theo kiểu: đón khách lên xe, nhận phòng nghỉ, ăn nhà  hà ng, đi tham quan các điểm di tích, lịch sử­... rồi vử trở nên bão hòa và  nhà m chán.

Trước thực tế đó, các hãng lữ hà nh đang gắng sức là m mới, tô thêm sắc mà u cho sản phẩm tour của mình nhằm đáp ứng nhu cầu của những vị khách khó tính, ưa khám phá và  mạo hiểm. Tâm lý du lịch hướng ngoại của du khách ngà y cà ng khắt khe hơn trước đòi hửi các hãng lữ hà nh phải tự thiết kế những tour mới lạ. Аáp ứng điửu nà y, dựa trên các tour truyửn thống, mới đây, Vietravel Hanoi đã ra mắt hà nh trình trải nghiệm tại Hồng Kông kết hợp thưởng thức các chương trình đua ngựa và  du lịch kết hợp xem giải đua xe thể thức 1 (F1) tại Malaysia. Аơn vị lữ hà nh nà y kử³ vọng, hà nh trình khám phá mới mẻ trên sẽ thu hút không chỉ những quý ông đam mê thể thao mà  còn là m hà i lòng những quý bà  ưa thích "thiên đường mua sắm". Không chỉ là m mới tour Hồng Kông, Malaysia, chi nhánh Vietravel tại Hà  Nội còn tung ra tour "khám phá sắc mà u Аà i Loan" với giá siêu khuyến mãi, giảm đến 1,4 triệu đồng so với những tour hiện tại.

Chương trình nà y sẽ được áp dụng cho các đoà n khởi hà nh và o ngà y 10-3, 17-3, 24-3 và  7-4. Thực tế, không phải xây dựng gói tour mới lạ nà o cũng đem lại hiệu quả ngay lập tức nhưng bước đầu tạo được ấn tượng và  sự quan tâm của du khách, đó cũng là  tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp lữ hà nh. Cùng với những tour "độc", những dòng sản phẩm khác biệt, du khách cà ng có thêm cơ hội lựa chọn những kử³ nghỉ thú vị bên gia đình, người thân và  bạn bè.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp tour du lịch dịp 8-3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO