NHNN ra thông điệp bình ổn thị trường và ng

DT| 23/08/2011 10:45

(NHN) Trước diễn biến phức tạp của giá và ng hiện nay, Ngân hà ng Nhà  nước (NHNN) vừa ra thông điệp sẽ có các biện pháp cần thiết để bình ổn thị trường trong nước và  đưa giá và ng trong nước sát với giá thế giới.

NHNN cũng dự kiến trong tháng 9 tới sẽ trình Chính phủ ban hà nh Nghị định mới thay thế Nghị định 174.

Trong buổi họp giao ban báo chí tại Bộ Thông tin và  Truyửn thông sáng nay (23/8), NHNN cho biết, trong những tháng cuối năm 2011, NHNN sẽ ổn định tỷ giá; đảm bảo giá và ng trong nước diễn biến sát với giá và ng thế giới, chống đầu cơ là m giá trên thị trường.

Theo đó, ổn định tỷ giá sẽ là  cơ sở quan trọng để bình ổn giá và ng theo hướng là m cho giá và ng trong nước bám sát giá và ng quốc tế.

Ngoà i ra, NHNN cũng sẽ cho phép nhập khẩu và ng với khối lượng cần thiết để tránh đầu cơ là m giá trên thị trường trong nước; có cơ chế phù hợp để các tổ chức tín dụng có thể chủ động sử­ dụng lượng và ng hiện có trong nước để can thiệp bình ổn thị trường.

Thời gian qua NHNN đã cấp hạn mức nhập và ng 5 tấn, tuy nhiên, thực tế các đơn vị mới được cấp quota mới chỉ thực nhập gần 3 tấn.

Bên cạnh biện pháp tức thời, NHNN cũng dự kiến trong tháng 9 tới sẽ trình Chính phủ ban hà nh Nghị định mới thay thế Nghị định 174.

Theo đó, NHNN là  cơ quan tổ chức hoặc cấp phép sản xuất và ng miếng. Tuử³ thuộc và o điửu kiện thực tế trong từng thời kử³, NHNN sẽ tổ chức sản xuất hoặc cấp phép cho doanh nghiệp sản xuất và ng miếng nhưng sẽ rất hạn chế.

Аối với việc lưu thông và ng miếng, NHNN chỉ cho phép một số doanh nghiệp và  TCTD có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và ng được thực hiện mua bán và ng miếng với tổ chức, cá nhân nhằm thu hẹp đầu mối, tạo điửu kiện thuận lợi đối với việc quản lý hoạt động mua bán nà y.

Sau khi thông điệp nà y được đưa ra, đà  tăng của giá và ng trong nước đã chững lại. Tuy vậy, mức chênh lệch so với và ng thế giới vẫn khá cao trên 1 triệu đồng/lượng, chưa kể chi phí và  thuế. Chiửu qua, mức chênh lệch nà y có lúc hơn 1,7 triệu đồng/lượng.

Hiện và ng SJC vẫn đứng giá ở mức 48,5 “ 48,8 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
NHNN ra thông điệp bình ổn thị trường và ng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO