Nhiửu sĩ tử­ bử cuộc trong môn thi cuối

VNE| 05/07/2011 10:34

(NHN) Sau hai môn Toán và  Lý được đánh giá là  khó, trong buổi thi Hóa sáng nay, rất nhiửu thí sinh đã bử cuộc.

Tại АH Ngoại thương Hà  Nội, sau ngà y thi đầu tiên bật điửu hòa cho tất cả các phòng thi, sáng nay trường đã phải tắt ở một số phòng vì có thí sinh mệt mửi, không chịu được mùi điửu hòa. GS Hoà ng Văn Châu, Hiệu trưởng nhà  trường cho biết, trong hôm là m thủ tục thi, trường đã bật thử­ điửu hòa để các em quen với không khí, nhưng không ai có phản hồi gì.

Gần cuối giử thi môn cuối, АH Ngoại thương vẫn chưa phát hiện trường hợp nà o gian lận. GS Châu cho rằng, đó là  tác dụng của việc trường ngăn chặn từ xa, ngay hôm là m thủ tục đã mời cả phụ huynh và o nghe qui chế, thời gian dự thi, từ đó nhắc nhở con em mình. Trong buổi sáng hôm qua, số thí sinh đến dự thi tăng lên 9 em so với hôm là m thủ tục, nhưng sau môn thi Toán có 49 em bử thi.

Thí sinh mệt mửi trong môn thi cuối. Ảnh: Hoà ng Hà .

"Sáng nay, tại điểm thi trong trường có một thí sinh bị đau bụng trước khi bóc đử. Ngay lập tức cán bộ y tế đã lên chăm sóc, cho uống thuốc. Sau đó em nà y đã là m bà i bình thường", GS Châu cung cấp và  cho hay, sau khi thi xong đợt 2, trường mới tiến hà nh chấm thi.

Học viện ngoại giao có số thí sinh dự thi đợt 1 chỉ hơn 300 em trên tổng số đăng kí hơn 700 hồ sơ. Sau ba môn thi, trường cũng chưa phát hiện trường hợp nà o vi phạm qui chế. Chị Аoà n Thị Phương Dung, Trưởng phòng hà nh chính tổng hợp cho biết, có hai nhân viên y tế túc trực nhưng may mắn chưa có em nà o có vấn đử vử sức khửe.

"Thí sinh thi khối A là  và o ngà nh Kinh tế quốc tế. Bà i thi của thí sinh nhà  trường sẽ hợp đồng với các trường khác để chấm. Аiểm chuẩn và o trường phụ thuộc và o điểm là m bà i của các em", chị Dung cho hay.

Dự kiến, cuối tháng 7 các trường sẽ hoà n thà nh chấm thi. Theo kế hoạch của Bộ giáo dục, các đại học, cao đẳng có tổ chức thi gử­i giấy chứng nhận kết quả thi АH, CА (số 1, 2), phiếu báo điểm của thí sinh và  dữ liệu kết quả thi cho các trường không tổ chức thi tuyển sinh và  hệ cao đẳng của các trường đại học trước ngà y 10/8. Аồng thời, gử­i báo cáo Bộ GD&АT biên bản điểm trúng tuyển và  công bố điểm trúng tuyển (đợt 1), gử­i giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm, giấy báo trúng tuyển trước 20/8.

Từ ngà y 25/8 đến 10/9, các trường đại học, cao đẳng nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 và  công bố điểm trúng tuyển, gử­i giấy báo trúng tuyển cho các Sở GD&АT trước 15/9.

Từ ngà y 15 đến 30/9, các trường đại học, cao đẳng nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV3 và  công bố điểm trúng tuyển, gử­i giấy báo trúng tuyển cho các Sở GD&АT trước 5/10.

Ngay sau khi xét tuyển và  chậm nhất là  trước ngà y 15/10, các trường công bố trên Internet và  trên các phương tiện thông tin đại chúng danh sách thí sinh trúng tuyển, gử­i kết quả tuyển sinh cho các Sở GD&АT.

Ngà y 9, 10 thí sinh khối B, C, D sẽ bước và o kì thi đại học đợt 2.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Nhiửu sĩ tử­ bử cuộc trong môn thi cuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO