Âm nhạc

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi trình diễn tại đêm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy"

Việt Thương 11:21 28/05/2024

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, Chương trình âm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy" sẽ diễn ra vào tối 9/6 tại điện Kiến Trung.

vv.jpg
Dàn nghệ sĩ tên tuổi trình diễn tại đêm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy”. Ảnh: BTC

Đêm nhạc do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chủ trì, có sự đồng hành của gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và BamBoo Artists Agency.

Phía ban tổ chức cho biết, đêm nhạc mongmuốn truyền đi bức thông điệp ý nghĩa về sự đối thoại giữa các thế hệ sau này với vị nhạc sĩ họ Trịnh. Đó là cuộc đối thoại thông qua âm nhạc, qua thơ ca để đi tìm sự kết nối, đồng điệu giữa các tâm hồn, để rồi ở cuối cuộc hành trình đối thoại đó, tình yêu hiện lên với tất cả cung bậc cảm xúc. Ở đó, khán giả sẽ cùng đối thoại với nghệ sĩ, cũng như đối thoại với chính mình, từ đó giá trị của nhạc Trịnh lại được tiếp nối, chuyển giao.

"Tình yêu tìm thấy" cũng là tên một sáng tác ít phổ biến gần đây của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Lựa chọn tên ca khúc này đặt cạnh cuộc đối thoại, những người làm chương trình cũng hy vọng có thể tạo ra cuộc đối thoại mới mẻ giữa những bản nhạc quen thuộc với những bản phối mới, những cuộc gặp gỡ thú vị trong âm nhạc. Những năm gần đây, nhạc Trịnh được làm mới bởi đa dạng các chất liệu âm nhạc từ ngũ cung dân gian, nhạc điện tửđến Jazz đương đại… Những mới mẻ này có thể xem là sự nối dài những tinh hoa của quá khứ, hòa trong nhịp thở đương đại để tạo nên dòng chảy nhạc Trịnh.

Đêm nhạc có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Cẩm Vân, Trần Mạnh Tuấn, Quang Dũng, Hà Trần, Đức Tuấn, Ngọc Khuê, Tấn Sơn, Viết Thu, An Trần, cùng người dẫn chuyện Tùng Leo, DJ Huy Ngô, nghệ sĩ violin Hàn Quốc Jmi Ko và Nhạc trưởng Dustin Tiêu, cùng dàn nhạc Orchestra Imagin Philharmonic (IPO), nhóm múa đương đại Lyricist của Alexander Tú và phần trình diễn bộ sưu tập áo dài Huế của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu...

Đêm diễn cũng sẽ có phần trình diễn bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu (em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) trên sân khấu trước điện Kiến Trung. Trong khi một người em khác của cố nhạc sĩ là bà Trịnh Vĩnh Trinh sẽ hát ca khúc chủ đề của đêm nhạc. Nữ diễn viên Lan Thy – “nàng thơ” từng thủ vai Bích Diễm trong tác phẩm điện ảnh "Em Và Trịnh" cũng sẽ có màn xuất hiện xúc động trong chương trình.

Với tên gọi đêm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy”, Ban tổ chức muốn truyền đi một thông điệp về sự đối thoại giữa hậu thế với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đó là cuộc đối thoại qua âm nhạc, thơ ca để đi tìm sự kết nối, đồng điệu giữa các tâm hồn. Để rồi ở cuối cuộc hành trình đối thoại đó, tình yêu hiện lên với tất cả cung bậc cảm xúc, hệt như tình yêu muôn màu trong nhạc Trịnh. Ở đó, khán giả sẽ cùng đối thoại với nghệ sĩ, cũng như đối thoại với chính mình. Để rồi sau đó, giá trị của nhạc Trịnh lại được tiếp nối, truyền trao giữa các thế hệ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Infographic] iHANOI - đa dạng các chức năng, tiện ích
    iHanoi ra đời với sứ mệnh là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ứng dụng cũng mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
  • Độc đáo thơ đố của Phạm Đình Ân
    Nhà thơ Phạm Đình Ân là tác giả thơ trữ tình, phê bình văn học, thơ văn dành cho thiếu nhi... lĩnh vực nào ông cũng có đóng góp. Riêng viết cho thiếu nhi, ông là một tác giả nổi trội, bền bỉ sáng tác suốt gần 50 năm qua, đạt nhiều thành tựu. “Vui cùng thơ đố” (NXB Phụ nữ, 2023) là tập thơ thứ hai của Phạm Đình Ân về thơ đố, cũng là đầu sách thứ hai mươi của tác giả này dành cho thiếu nhi - không kể 20 tập sách hợp thành ba đầu sách biên soạn.
  • Thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An
    Trải qua hàng trăm năm với những thăng trầm, biến động của lịch sử, kinh tế, xã hội, thời cuộc, từ một thương cảng từng bị quên lãng Hội An đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với sự đa dạng về văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự đa sắc trong phong tục tập quán, văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống... Cuốn sách “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản góp thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An.
  • Thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
    Sáng 28/6, gần 110 nghìn thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Sau hai bài thi môn Ngữ văn và Toán, sáng nay, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp với nhiều môn thi thành phần.
  • Đặc sắc chương trình “Chợ quê ngày hội” và trình diễn áo dài “Huế - vàng son một thuở”
    Nhiều hoạt động diễn ra trong lễ hội “Chợ quê ngày hội” tại tại điểm du lịch cộng đồng Cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nghệ sĩ tên tuổi trình diễn tại đêm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO