Sự kiện & Bình luận

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ biểu diễn trong chương trình Bản hùng ca bất diệt

Phúc Lâm 14:05 08/08/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt Bản hùng ca bất diệt vào ngày 11/8.

z5710595954779_8201335bbbee844fa2674c7f51b1dc26.jpg
Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa năm 2024 và kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam tại Quảng Trị (1954 - 2024), Bộ VH-TT&DL (chủ trì) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề Bản hùng ca bất diệt.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Chương trình Ước nguyện Hòa Bình của Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị tổ chức. Theo đó, chương trình diễn ra vào lúc 20h10 ngày 11/8/2024 với thời lượng 90 phút và được tường thuật trực tiếp tại hai điểm cầu gồm Khu Di tích lịch sử đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị và Bến thả Hoa Đăng Sông Thạch Hãn (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Chương trình nghệ thuật Bản hùng ca bất diệt có ba chương. Chương I - Mãi mãi tuổi hai mươi và sẽ tái hiện lại thời kỳ lịch sử với những thanh niên ưu tú của đất nước ở tuổi mười tám, đôi mươi đã gác lại những ước mơ và những hoài bão, xếp bút nghiên rời giảng đường đại học theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Chương II - Viết nên huyền thoại và sẽ khai mở với câu chuyện về những người mẹ tiễn các con lên đường ra trận mang theo biết bao tâm tình gửi gắm, và cả những người mẹ đã chăm lo từng ngụm nước, chăm sóc các chiến sĩ khi ốm đau trên đường hành quân… Chương III - Vang mãi khúc quân hành và là xúc cảm của ngày hôm nay, Quảng Trị nói riêng, Việt Nam nói chung đang vươn mình mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trở thành biểu tượng của những giá trị nhân văn cao đẹp, lương tri và hòa bình thế giới.

Chương trình nghệ thuật Bản hùng ca bất diệt có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ như NSND Quang Thọ, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, ca sĩ Tùng Dương, Anh Thơ, Trọng Tấn, Đăng Dương, Dương Hoàng Yến, Phạm Khánh Ngọc, Viết Danh, Nhóm Oplus… cùng các cựu chiến binh và các em thiếu nhi với những ca khúc cách mạng bất hủ vang trong màn đêm thành cổ sẽ làm sống lại những năm tháng gian khó và rất hào hùng của dân tộc./.

Bài liên quan
  • Kỷ vật quý của Bảo tàng Thành cổ Quảng Trị
    Trước khi đi “nghiên cứu bí mật trong lòng đất” ở chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, liệt sĩ Lê Văn Huỳnh đã viết vội bức thư để lại cho đồng đội gửi đến mẹ già, vợ hiền và người thân của mình ở quê nhà đầy cảm động.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Học sinh huyện Mê Linh hào hứng với các tác phẩm văn học được sân khấu hóa
    Hàng trăm học sinh Trường Tiểu học Tiền Phong (huyện Mê Linh, Hà Nội) được thưởng thức 2 tác phẩm kịch là "Sự tích cây nêu ngày Tết" và "Mồ Côi xử kiện" do các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội dàn dựng và biểu diễn.
  • Ký ức không quên mùa thu năm ấy...
    70 năm đã trôi qua nhưng những ký ức về ngày Giải phóng Thủ đô dường như chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những người từng sống trong những ngày thu lịch sử. Mỗi người đều mang trong mình những kỷ niệm riêng, mà khi gợi nhắc, những ký ức ấy lại tô điểm thêm bức tranh toàn cảnh ngày tiếp quản Thủ đô (10/10/1954).
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Ngày biển động
    Từ hôm đầu đi công tác đến giờ Hải mới gặp một ngày xấu như vậy, bầu trời đen sì, ở bờ mà gió thổi khá mạnh, Hải với Nam đang đi dạo bộ ở bãi nơi người dân neo đậu tàu thuyền, tiếng loa báo bão vang lên khắp khu âu thuyền, anh nhận ra ông Ngư đang hì hụi chằng neo thuyền...
  • Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở
    Ngày 9/9/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ và ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ.
  • Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Lan tỏa khát vọng tiên phong
    Ngày 9/9, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư diễn ra họp báo công bố chương trình Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC - được thành lập ngày 2/10/2019 tại Quyết định số 1269/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ) và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ biểu diễn trong chương trình Bản hùng ca bất diệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO