Nhát dao oan nghiệt của anh thợ cắt tóc si tình

VNE| 29/01/2012 18:32

(NHN) Cố gắng níu kéo tình yêu đầu đời với cô nữ sinh cấp 3 không được, Việt dọa tự tử­ sau đó ra tay đâm người yêu. Những ngà y tháng trong tù, Việt lấy những bức thư, sự tha thứ của người xưa để an ủi, cải tạo.

Những ngà y giáp Tết Nguyên đán 2012, Nguyễn Hồng Việt (21 tuổi, quê ở Hải Dương) đang cải tạo ở trại giam Hoà ng Tiến, cùng nhiửu phạm nhân tích cực lao động. Dáng cao gầy, đôi mắt u buồn, Việt cho biết, từ ngà y tự tử­ nhưng thoát chết, mỗi lần trời lạnh, lại ho, đau thấu ngực.

Nam phạm nhân có gương mặt thư sinh trải lòng vử con đường dẫn đến trại giam bằng giọng đửu đửu. Sinh trong một gia đình nông dân, bố là m ruộng, mẹ kiếm thêm bằng nghử phụ hồ, chị em Việt được học đến nơi đến chốn.

Năm lớp 12, Việt bị tai nạn giao thông nên phải nghỉ một thời gian. Khi các vết thương dần khửi, cậu xin phụ cho hiệu cắt tóc gần nhà  và  vừa đi học. Khéo tay, Việt học nhanh và  khi tốt nghiệp cấp 3, cậu nhanh chóng thà nh thợ cắt chính. Bố mẹ vay mượn để cậu mở một tiệm cắt tóc, khách hà ng khá đông.

Cà ng kiếm được nhiửu tiửn, Việt trở nên ham chơi. Thời gian nà y, Việt cảm mến cô nữ sinh lớp 10, tên Thúy, cùng thôn. Thiếu nữ cũng để ý đến chà ng thợ cắt tóc thư sinh. Cơ hội để Việt bà y tử tình cảm là  khi cả hai tham gia sinh hoạt hè ở thôn.

Em không diễn tả được cảm xúc khi Thúy nhận lời yêu. Sau lần đó, chúng em rất bịn rịn, Việt nói, hai bà n tay đan chéo. Sáng nà o Việt cũng đón, trưa lại chở người yêu vử. Nhưng sau đó, chuyện tình của đôi trẻ bị hai gia đình ngăn cản. Em yêu Thúy như không thể có gì tách ra được, Việt trải lòng. Tuy nhiên, mọi thứ sụp đổ dưới chân cậu thanh niên mới lớn khi chính Thúy nói lời chia tay.

Cô gái bảo chỉ thích chứ không yêu Việt. Mối tình đầu của Việt đến và  đi đửu nhanh. Nhưng cậu không chấp nhận, muốn níu kéo người yêu. Việt bử ăn và  mỗi lần nhớ lại khoảng thời gian yêu nhau, cậu ứa nước mắt. Tìm cách gặp mặt nhưng Thúy luôn tránh vì cô đã có người yêu mới là  cậu bạn cùng lớp.

Nguyễn Hồng Việt tại trại giam Hoà ng Tiến. Ảnh: Phương Việt.

Nguyễn Hồng Việt tại trại giam Hoà ng Tiến. Ảnh: Phương Việt.

Chiửu một ngà y đầu năm 2010, Việt điện thoại hẹn Thúy đến nhà  nhằm vớt vát tình cảm. Khi cô gái tới, căn nhà  chỉ có hai người. Lúc đầu, cậu hửi thăm chuyện học hà nh, quan hệ bạn bè của Thúy. Trong suốt cuộc nói chuyện dà i, nữ sinh không nhắc đến bạn trai mới khiến Việt nuôi hy vọng níu kéo Thúy vử với mình.

Mong muốn đó của Việt tiếp tục bị Thúy từ chối. Em nói sẽ tự tử­ trước mặt cô ấy để chứng tử tình yêu của mình, nam phạm nhân trẻ tâm sự. Trước sự quyết liệt khước từ tình cảm, Việt đã dùng dao nhọn chọc nhiửu nhát và o tay. Máu chảy, cô gái hoảng hốt nhưng vẫn kiên quyết không quay lại.

Trong lúc Thúy định ra vử, Việt lao tới đâm một nhát và o lưng cô. Tiếp đó, anh ta còn vung dao nhiửu lần khiến nạn nhân gục ngã. Việt cũng tự đâm và o ngực mình. Trước khi lịm hẳn, Việt điện cho mẹ Thúy tới. Cả hai được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Cô gái tổn hại 70% sức khửe, Việt cũng bị thủng phổi.

Ngà y ra trước và nh móng ngựa, Việt yếu ớt, xanh xao. Anh ta dáo dác tìm kiếm hình bóng người thương nhưng Thúy không đến dự. Bố của Thúy đại diện cho con gái xin giảm án vử hà nh vi phạm tội của Việt. TAND tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt Việt 12 năm tù tội giết người. Trước khi bị dẫn vử trại tạm giam, Việt nhìn bố của người yêu và  nói lời cảm ơn.

Аược chuyển vử trại giam Hoà ng Tiến, Việt chia sẻ thấy vui hơn vì gần gia đình. Và o trại rồi, nghử cắt tóc của anh được trọng dụng. Các phạm nhân và  giám thị thường gọi Việt với nghệ danh cây kéo và ng. Mỗi ngà y, ngoà i giử lao động, học tập, anh cắt tóc cho khoảng 25-30 người.

Bận rộn cũng khiến em khuây khửa. Em đang cố gắng cải tạo thật tốt để sớm có cơ hội vử với gia đình, giọng Việt run run. Song, niửm an ủi lớn nhất với nam phạm nhân nà y từ ngà y đi thụ án là  Thúy vẫn liên lạc với anh qua các lá thư. Việt khoe, Thúy đã gử­i 6 lá thư kín 4 mặt giấy học sinh.

Qua trang giấy, Thúy kể nhiửu vử cuộc sống bên ngoà i, và  động viên Việt. Khi rảnh rỗi, Việt lại giở thư ra đọc. Em không kể nhiửu vử cuộc sống hiện tại vì sợ cô ấy nhớ tới ký ức không vui. Cô ấy còn gử­i cho em cả những bức hình mới nhất, Việt khoe.

Năm nay Thúy học hết cấp 3, cũng là  2 năm Việt đón Tết ở trại giam. 12 năm có lúc cậu nghĩ quá dà i nhưng Việt bảo đó là  khoảng thời gian vừa đủ để suy ngẫm vử tội lỗi đã gây ra cho người mình yêu. Việt còn đau đáu nỗi buồn khi bố mẹ và  chị gái cũng vì mình mà  liên lụy bởi những lời dèm pha cay nghiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Nhát dao oan nghiệt của anh thợ cắt tóc si tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO