‘Nhập nhèm’ nhãn mác thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh

Thương hiệu công luận| 08/08/2018 07:37

Mặc dù, Cục An toàn thực phẩm (Cục ATTP) chỉ xác nhận tiếp nhận đăng ký sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Trà thảo mộc Cường Anh (sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic). Tuy nhiên, nội dung trên bao bì TPBVSK Cường Anh “nhập nhèm”, không đồng nhất với công bố sản phẩm.

Xác nhận công bố chỉ là "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe" Trà thảo mộc

Cụ thể, tại Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 2422/2018/ĐKSP do Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm – Nguyễn Thanh Phong ký ngày 10/5/2018 xác nhận đã nhận Bản công bố sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic (Địa chỉ: Tầng 4, Số nhà 696, Phố Quang Trung, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội) cho sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh. Cũng theo đó, doanh nghiệp phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính phù hợp của sản phẩm đã công bố.

‘Nhập nhèm’ nhãn mác thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh

Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Cục ATTP về sản phẩm TPBVSK Trà thảo mộc Cường Anh.

Nội dung Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm nêu trên, không hề có một chữ nào nói đến công dụng giảm cân; hoặc công dụng tăng cân của sản phẩm TPBVSK Trà thảo mộc Cường Anh.

“Nhập nhèm” bao bì

Mặt khác, Cục ATTP cũng chỉ xác nhận tiếp nhận đăng ký sản phẩm TPBVSK Trà thảo mộc Cường Anh (sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic). Tuy nhiên, nội dung trên bao bì TPBVSK Cường Anh tiếp tục “nhập nhèm”, không đồng nhất với công bố sản phẩm.

‘Nhập nhèm’ nhãn mác thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh

Công bố sản phầm một đằng nhưng bao bì sản phẩm lại quảng cáo một nẻo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, TPBVSK Trà thảo mộc Cường Anh hiện đang được bán có 2 loại: Trong đó, một loại bao bì có nội dung: GIẢM CÂN AN TOÀN CHO MỌI LỨA TUỔI;  Một loại sản phẩm bao bì có nội dung: TĂNG CÂN AN TOÀN CHO MỌI LỨA TUỔI.

Nhận xét về mâu thuẫn không đồng nhất nội dung công bố sản phẩm TPBVSK Trà thảo mộc Cường Anh đối với nội dung trên bao bì các sản phẩm này, người tiêu dùng đang cho rằng, đây là hành vi “nhập nhèm”, “gian dối”, lừa dối khách hàng…?

Nhiều câu hỏi được đặt ra…

Khảo sát nội dung trên website https://cuonganhauthentic.vn có nội dung quảng cáo: “Trà tăng cân cường anh, Tăng từ 2-4kg chỉ sau 15 ngày”. Theo đó, website này quảng cáo rằng: “Trà tăng cân Cường Anh được triết xuất từ 100% các loại thảo mộc quý hiếm khác nhau như: nhân sâm, tảo xoắn, bạch truật, phục linh … loại bỏ độc tố trong cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ, giúp tăng cân một cách an toàn, hiệu quả và nhanh chóng”. Sản phẩm được rao bán giá 499,000 đồng.

Cũng trên website này, quảng cáo trà giảm cân Cường Anh như sau: “Trà giảm cân cường anh, Giảm ngay từ 2-4kg trong 15 ngày”, “Trà giảm cân Cường Anh giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng dù bạn tăng cân sau sinh hay béo phì nhiều năm. Sản phẩm giúp giảm cân nhanh chóng khi sử dụng tới hơn 20 loại thảo dược quý hiếm như: tinh dầu bưởi, chè vằng, trần bì, nấm linh chi,… Kích thích quá trình đào thải độc tố, đốt cháy mỡ thừa, kiểm soát cân nặng”. Sản phẩm này cũng được rao bán 499,000 đồng/ hộp.

‘Nhập nhèm’ nhãn mác thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh

Giảm cân thảo dược Cường Anh quảng cáo trên website: giamcancuonganh.net

Trên website: giamcancuonganh.net quảng cáo trà giảm cân Cường Anh với nội dung như sau: “CHÚNG TÔI CAM KẾT HOÀN TIỀN 100% NẾU BẠN PHÁT HIỆN HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG

Giảm Cân Thảo Dược Cường Anh dạng viên nén dễ dàng mang theo và sử dụng. Là sản phẩm giảm cân nhanh nhất an toàn và hiệu quả năm 2018 được đánh giá cao bởi các bạn trẻ. Với thành phần tự nhiên, giảm cân cường anh giúp đánh bay mỡ thừa một cách nhanh chóng, không gây tác dụng phụ tới cơ thể, dạng viên dễ sử dụng, đặc biệt giảm mỡ bụng đùi và bắp tay. Sử dụng tốt cho nhiều lứa tuổi, sản phẩm được cấp giấy chứng nhận chất lượng và an toàn của Bộ Y Tế và Cục Đo Lường Chất Lượng Việt Nam”.

‘Nhập nhèm’ nhãn mác thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh

Trà tăng cân Cường Anh được quảng cáo trên website: https://cuonganhauthentic.vn

Xung quanh việc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic đăng ký công bố sản phẩm chỉ là TPBVSK Trà thảo mộc Cường Anh, thế nhưng, trên bao bì một loại sản phẩm quảng cáo công dụng giảm cân; còn loại sản phẩm nữa lại quảng cáo công dụng tăng cân. Liệu rằng, đây có phải hành vi “lừa dối người tiêu dùng” nhằm trục lợi hay không?

Bên cạnh đó, trên nhiều website điện tử tồn tại những quảng cáo loại TPCN Cường Anh có công dụng tăng cân; một loại TPCN Cường Anh có công dụng giảm cân. Những vấn đề này cần được cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng về thông tin sản phẩm, công dụng sản phẩm một cách minh bạch, chính xác, giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm có công dụng đúng như xác nhận của cơ quan chức năng.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bế mạc Festival Thăng Long-Hà Nội năm 2025: Khẳng định vị thế Thành phố Sáng tạo của UNESCO
    Tối ngày 16/11, sau hơn 2 tuần diễn ra nhiều hoạt động sôi động (từ ngày 1-16/11), Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 chính thức khép lại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Với chủ đề xuyên suốt "Di sản - Kết nối - Thời đại", Festival đã thu hút gần 200.000 khách tham gia trải nghiệm, gần 1 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội.
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh tà áo Việt, lan tỏa vẻ đẹp Thủ đô
    Chiều nay (15/11), tại không gian hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô, chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của khoảng 1.400 người cùng đông đảo nhân dân và du khách. Đây là hoạt động tiếp nối sau Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, nhằm lan tỏa tình yêu áo dài và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Tăng cường kiến thức dinh dưỡng cho huấn luyện viên và vận động viên
    Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) và Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao”. Đây là cơ hội để các nhà quản lý, huấn luyện viên, chuyên gia y học thể thao và vận động viên cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về dinh dưỡng, phục hồi và chăm sóc sức khỏe trong luyện tập và thi đấu.
  • Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
    Ngày 17/11, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Giáo dục lần thứ VIII (2025 - 2030).
Đừng bỏ lỡ
‘Nhập nhèm’ nhãn mác thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO