‘Nhập nhèm’ nhãn mác thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh

Thương hiệu công luận| 08/08/2018 07:37

Mặc dù, Cục An toàn thực phẩm (Cục ATTP) chỉ xác nhận tiếp nhận đăng ký sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Trà thảo mộc Cường Anh (sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic). Tuy nhiên, nội dung trên bao bì TPBVSK Cường Anh “nhập nhèm”, không đồng nhất với công bố sản phẩm.

Xác nhận công bố chỉ là "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe" Trà thảo mộc

Cụ thể, tại Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 2422/2018/ĐKSP do Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm – Nguyễn Thanh Phong ký ngày 10/5/2018 xác nhận đã nhận Bản công bố sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic (Địa chỉ: Tầng 4, Số nhà 696, Phố Quang Trung, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội) cho sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh. Cũng theo đó, doanh nghiệp phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính phù hợp của sản phẩm đã công bố.

‘Nhập nhèm’ nhãn mác thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh

Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Cục ATTP về sản phẩm TPBVSK Trà thảo mộc Cường Anh.

Nội dung Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm nêu trên, không hề có một chữ nào nói đến công dụng giảm cân; hoặc công dụng tăng cân của sản phẩm TPBVSK Trà thảo mộc Cường Anh.

“Nhập nhèm” bao bì

Mặt khác, Cục ATTP cũng chỉ xác nhận tiếp nhận đăng ký sản phẩm TPBVSK Trà thảo mộc Cường Anh (sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic). Tuy nhiên, nội dung trên bao bì TPBVSK Cường Anh tiếp tục “nhập nhèm”, không đồng nhất với công bố sản phẩm.

‘Nhập nhèm’ nhãn mác thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh

Công bố sản phầm một đằng nhưng bao bì sản phẩm lại quảng cáo một nẻo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, TPBVSK Trà thảo mộc Cường Anh hiện đang được bán có 2 loại: Trong đó, một loại bao bì có nội dung: GIẢM CÂN AN TOÀN CHO MỌI LỨA TUỔI;  Một loại sản phẩm bao bì có nội dung: TĂNG CÂN AN TOÀN CHO MỌI LỨA TUỔI.

Nhận xét về mâu thuẫn không đồng nhất nội dung công bố sản phẩm TPBVSK Trà thảo mộc Cường Anh đối với nội dung trên bao bì các sản phẩm này, người tiêu dùng đang cho rằng, đây là hành vi “nhập nhèm”, “gian dối”, lừa dối khách hàng…?

Nhiều câu hỏi được đặt ra…

Khảo sát nội dung trên website https://cuonganhauthentic.vn có nội dung quảng cáo: “Trà tăng cân cường anh, Tăng từ 2-4kg chỉ sau 15 ngày”. Theo đó, website này quảng cáo rằng: “Trà tăng cân Cường Anh được triết xuất từ 100% các loại thảo mộc quý hiếm khác nhau như: nhân sâm, tảo xoắn, bạch truật, phục linh … loại bỏ độc tố trong cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ, giúp tăng cân một cách an toàn, hiệu quả và nhanh chóng”. Sản phẩm được rao bán giá 499,000 đồng.

Cũng trên website này, quảng cáo trà giảm cân Cường Anh như sau: “Trà giảm cân cường anh, Giảm ngay từ 2-4kg trong 15 ngày”, “Trà giảm cân Cường Anh giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng dù bạn tăng cân sau sinh hay béo phì nhiều năm. Sản phẩm giúp giảm cân nhanh chóng khi sử dụng tới hơn 20 loại thảo dược quý hiếm như: tinh dầu bưởi, chè vằng, trần bì, nấm linh chi,… Kích thích quá trình đào thải độc tố, đốt cháy mỡ thừa, kiểm soát cân nặng”. Sản phẩm này cũng được rao bán 499,000 đồng/ hộp.

‘Nhập nhèm’ nhãn mác thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh

Giảm cân thảo dược Cường Anh quảng cáo trên website: giamcancuonganh.net

Trên website: giamcancuonganh.net quảng cáo trà giảm cân Cường Anh với nội dung như sau: “CHÚNG TÔI CAM KẾT HOÀN TIỀN 100% NẾU BẠN PHÁT HIỆN HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG

Giảm Cân Thảo Dược Cường Anh dạng viên nén dễ dàng mang theo và sử dụng. Là sản phẩm giảm cân nhanh nhất an toàn và hiệu quả năm 2018 được đánh giá cao bởi các bạn trẻ. Với thành phần tự nhiên, giảm cân cường anh giúp đánh bay mỡ thừa một cách nhanh chóng, không gây tác dụng phụ tới cơ thể, dạng viên dễ sử dụng, đặc biệt giảm mỡ bụng đùi và bắp tay. Sử dụng tốt cho nhiều lứa tuổi, sản phẩm được cấp giấy chứng nhận chất lượng và an toàn của Bộ Y Tế và Cục Đo Lường Chất Lượng Việt Nam”.

‘Nhập nhèm’ nhãn mác thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh

Trà tăng cân Cường Anh được quảng cáo trên website: https://cuonganhauthentic.vn

Xung quanh việc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic đăng ký công bố sản phẩm chỉ là TPBVSK Trà thảo mộc Cường Anh, thế nhưng, trên bao bì một loại sản phẩm quảng cáo công dụng giảm cân; còn loại sản phẩm nữa lại quảng cáo công dụng tăng cân. Liệu rằng, đây có phải hành vi “lừa dối người tiêu dùng” nhằm trục lợi hay không?

Bên cạnh đó, trên nhiều website điện tử tồn tại những quảng cáo loại TPCN Cường Anh có công dụng tăng cân; một loại TPCN Cường Anh có công dụng giảm cân. Những vấn đề này cần được cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng về thông tin sản phẩm, công dụng sản phẩm một cách minh bạch, chính xác, giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm có công dụng đúng như xác nhận của cơ quan chức năng.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
‘Nhập nhèm’ nhãn mác thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO