Nháo nhà o vì giá xăng tăng bất ngử

30/03/2011 09:34

(NHN) Tối qua, giá xăng dầu được điửu chỉnh tăng khá mạnh. Thông tin bất ngử nà y khiến nhiửu người đến sáng nay vẫn chưa rõ và  chỉ khi đi mua xăng mới té ngử­a.

Tại cây xăng ở gần cầu Mai Аộng (đường Minh Khai, Hà  Nội) đầu giử sáng nay vẫn đông nghịt người mua như thường ngà y. Tuy nhiên, nhân viên bán hà ng tại đây phải là m thêm một nhiệm vụ nữa đó là ... giải thích với khách hà ng vử mức giá mới của xăng vừa được điửu chỉnh tối qua. Một nhân viên tại đây cho biết: Rất nhiửu người không biết thông tin xăng tăng giá nên cứ thắc mắc vử việc tại sao lượng xăng được bơm ít hơn mọi ngà y. Hơn nữa, vì sợ khách hà ng không để ý mức giá mới nên chúng tôi vẫn phải chủ động thông báo.

Rất nhiửu người bất ngử vì giá xăng tăng.

Trong khi đó, nhiửu khách hà ng không chỉ tử ra bất ngử mà  còn cả bức xúc vì thông tin giá xăng dầu tăng bị ém quá kử¹ và  cũng được tung ra và o thời điểm không thích hợp. Anh Tà i, tà i xế hãng taxi Bảo Việt, cho biết: Việc thông báo giá xăng tăng và o buổi tối, lại được áp dụng ngay sau đó khiến tôi không kịp đưa xe đi bơm dự trữ. Tuy số tiửn phát sinh thêm với mọi người không nhiửu nhưng với cánh lái xe chúng tôi thì cũng không phải ít. Hơn nữa, việc biết trước thông tin để chủ động vẫn tốt hơn.

Một số khách hà ng cũng ở trong tình huống dở khóc dở cười khi do không để ý giá xăng mới niêm yết nên vẫn yêu cầu được đổ đầy bình. Аến khi tính tiửn mới biết mình đưa thiếu. Chị Hương, khách đổ xăng tại cây xăng bến xe Lương Yên (đường Nguyễn Khoái, Hà  Nội), than: May mà  tôi mang đủ tiửn. Nếu có người trong trường hợp khẩn cấp mà  không chuẩn bị đủ thì đúng là  bất tiện.

Tối qua, ngay sau khi biết thông tin giá xăng dầu sắp tăng, một số người cũng đã kịp tranh thủ mang xe đi đổ, khiến một số cây xăng có lượng khách tăng đột biến. Tuy nhiên, theo nhân viên một cây xăng trên đường Giải Phóng, Hà  Nội thì đây mới chỉ là  số ít khách hà ng có thể chủ động đi mua. Nhiửu người khi biết thì đã muộn hoặc do trời tối, lại mưa rét nên phần lớn đửu ngại dắt xe đi đổ xăng. Lượng khách tranh thủ đi mua đợt nà y ít hơn hẳn những lần giá xăng được thông báo tăng và o ban ngà y, giúp người dân có thể chủ động... trở tay, anh nà y nhận xét.

Giá xăng tối qua đã tăng thêm 2.000 đồng một lít sau khi vừa tăng 2.900 đồng và o tháng 2 trước đó. Quyết định nà y do Bộ Tà i chính công bố và o 20h và  áp dụng và o 22h hôm qua. Bộ Tà i chính cho biết giá xăng dầu thế giới kể từ sau ngà y các doanh nghiệp điửu chỉnh giá xăng dầu trong nước (ngà y 24/2/2011) đến nay luôn dao động và  tăng ở mức cao do tình hình bất ổn chính trị ở Trung Аông và  Bắc Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Nháo nhà o vì giá xăng tăng bất ngử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO