Âm nhạc

Nhạc sĩ Giáng Son ra mắt album "Sing my Sol" với vai trò là ca sĩ

KT 12:15 18/11/2023

Nhạc sĩ Giáng Son ghi dấu ấn với công chúng yêu nhạc qua loạt bài hit như Giấc mơ trưa, Hà Nội 12 mùa hoa... bất ngờ thông báo làm “ca sĩ trẻ mới vào nghề” ở tuổi 48 với album Sing my Sol.

4016806331590.jpg

Album gồm 9 ca khúc là các sáng tác của nhạc sĩ Giáng Son do chính chị thể hiện. Album được phát hành trên các nền tảng mạng xã hội như Itunes, Apple music, Spotify, Nhaccuatui, Zing Mp3… và kênh YouTube cá nhân. Ngày 30.11 sẽ phát hành đĩa CD trên toàn quốc.

Giáng Son chọn thể hiện theo phong cách acoustic với tiếng đàn guitar của nhạc sĩ Trần Đức Minh giữ ở vị trí chủ đạo. Sing My Sol có bổ sung thêm một số nhạc cụ vào một số ca khúc để tạo thêm nét giai điệu mới mẻ cho màu sắc âm nhạc nằm trong tổng thể dự án.

Chia sẻ về việc bỗng dưng muốn "định danh" mình ở vai trò ca sĩ, Giáng Son bộc bạch, thật ra trước kia khi còn trong nhóm Năm Dòng Kẻ, chị đã từng là ca sĩ rồi nhưng chỉ giữ vai trò hát bè trong nhóm. Một thời gian dài sau khi nhóm tan rã, chị rơi vào cảm giác chống chếnh, rất nhớ sân khấu và khán giả nhưng cũng chưa nghĩ đến việc một ngày nào đó sẽ đi hát trở lại, đặc biệt là hát "solo". Tuy nhiên thời gian gần đây chị cảm thấy điều gì đó thôi thúc khiến bản thân rất muốn tự hát lên những ca khúc do chính mình sáng tác, bằng những cảm xúc “nguyên bản” nhất.

tieu-su-nhac-si-giang-son-463587.jpg

"Tôi luôn nghĩ mình không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp, không được trời phú cho một giọng hát hay nhưng là tác giả nên hiểu nhất từng câu, từng chữ, từng nốt nhạc, từng hơi thở của từng ca khúc ra sao nên khi thể hiện cũng sẽ mang đến cho mọi người một sự khác biệt nhất định. Trong album này, tôi muốn tự hát lên những ca khúc của mình bằng cảm xúc "nguyên bản" nhất"", Giáng Son nói.

Theo Giáng Son, điểm nhấn để chị quyết định thực hiện album Sing my Sol một cách nghiêm túc chính là một cuộc sinh hoạt của nhóm M6. M6 là một nhóm 6 nhạc sĩ tài năng và có cá tính riêng khá nổi tiếng ở Hà Nội, trong đó Giáng Son là thành viên nữ duy nhất. Hôm đó, Giáng Son có hát tác phẩm của mình với sự hỗ trợ đệm đàn guitar của nhạc sĩ Trần Đức Minh.

Các bài hát trong album đều là những ca khúc Giáng Son có thể hát tốt nhất. Trong đó, có nhiều bài còn ít người biết như Thu sớm - một bản pop ballad nhẹ nhàng trong sáng, Hãy mỉm cười mang tính kết nối cộng đồng trẻ trung, cũng có cả ca khúc khó hát như Thu cạn. Không có giọng hát nội lực như Tùng Dương, Hà Trần hay Nguyên Thảo nên Giáng Son đã chọn cách pop hóa bản jazz Thu cạn này.

Một trong những bài hát nổi tiếng nhất của Giáng Son, Giấc mơ trưa, cũng có mặt. Album cũng có một ca khúc cô viết năm 16 tuổi là Mưa. "Lúc đó chưa biết yêu gì cả đâu, chỉ là thích một anh thôi, thế mà ai cũng bảo ca khúc nghe rất dằn vặt, day dứt, đau khổ…", Giáng Son nói.

Trong thời gian thu âm, Giáng Son cảm thấy rằng nếu chỉ có một guitar thôi thì nghe cả 9 bài sẽ hơi một màu nên Giáng Son bàn với anh Trần Đức Minh sẽ có một số nhạc cụ thêm vào với bài hát như: cello, violon, saxophone, flute...làm cho màu sắc âm nhạc sinh động hơn. Thêm vào đó, Giáng Son có những phần bè vào một số bài hát để đa dạng màu sắc, tăng độ dầy của giọng hát hơn. Nữ nhạc sĩ - ca sĩ bày tỏ, chị quyết tâm đặt mục tiêu sẽ quay MV cả 9 bài hát và để 9 bài hát được lan tỏa hơn sẽ có cả phiên bản karaoke./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Giáng Son ra mắt album "Sing my Sol" với vai trò là ca sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO