Âm nhạc

Nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên vinh dự được đề cử tại Grammy 2024

Việt Thương 17:36 12/11/2023

Theo trang web Grammy.com thuộc Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật thu âm quốc gia Mỹ - ban tổ chức giải Grammy công bố, hạng mục có nghệ sĩ Việt Nam Duy Đào - giám đốc sáng tạo, được đề cử ở hạng mục “Thiết kế ấn phẩm đặc biệt” tại Grammy 2024.

hinh-anh-11-11-2023-luc-07.13.jpeg
Nghệ sĩ, giám đốc sáng tạo Duy Đào.(Ảnh: Ngọc Thắng)

Hạng mục Best boxed or special limited edition package (tức "Thiết kế ấn phẩm đặc biệt"). Tài năng của Duy Đào được thể hiện trên album "Gieo" của ban nhạc Ngọt đã đem lại cho anh vinh hạnh này.

Trên trang cá nhân lúc nửa đêm 10/11, nghệ sĩ Duy Đào chia sẻ như sau ngay sau khi Grammy 2024 công bố đề cử:

"Art Direction và Design (Chỉ đạo nghệ thuật và thiết kế) cho album Gieo của Ngọt vừa được đề cử Grammy 2024 - hạng mục Thiết kế ấn phẩm đặc biệt.

(Hình như tôi đã may mắn là người Việt đầu tiên được đề cử và cũng hình như là Designer, Art Director đến từ Đông Nam Á đầu tiên).

Cảm ơn gia đình. Cảm ơn bạn bè. Đặc biệt là cảm ơn team đã luôn cố gắng cùng tôi. Và đặc biệt hơn là ban nhạc Ngọt đã luôn luôn tin tưởng và kiên nhẫn.

Những người xung quanh tôi luôn là niềm cảm hứng và động lực lớn nhất của tôi. Chắc chắn sẽ có một lời cảm ơn dài hơn, đầy đủ hơn và sâu sắc hơn sau khi tôi bình tĩnh lại".

Duy Đào từng làm việc hơn 10 năm ở California (Mỹ) trước khi thành lập Studio DUY tại Việt Nam. Anh có kinh nghiệm làm việc với nhiều thương hiệu lớn như Google, Facebook, Pinterest, Twitter, Logitech, Oppo và Apple Music…

Duy Đào từng giành được các giải uy tín như giải thưởng Câu lạc bộ Giám đốc nghệ thuật (Mỹ), giải thưởng Thiết kế quốc tế (Mỹ)... Tác phẩm của anh được giới thiệu trên các ấn phẩm nổi tiếng và được triển lãm ở 16 quốc gia.

Album Gieo ra mắt vào năm 2022 với các bài hát chủ yếu thuộc thể loại psychedelic rock nên phần thiết kế của album cũng rất độc đáo với tone màu và các họa tiết mang tính phiêu diêu, thức thần.

Giải thưởng sẽ được công bố tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 66 vào tháng 2 năm 2024 tại Los Angeles - Mỹ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên vinh dự được đề cử tại Grammy 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO