Âm nhạc

Nhiều giọng ca nổi tiếng biểu diễn tại “Mùa thu vàng” mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Phạm Hoa 08/11/2023 16:47

Chào mừng và Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Mùa thu vàng” vào tối 20/11/2023.

thu-vang.png
NSND Quốc Hưng, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn “Mùa thu vàng” và ca sĩ Tân Nhàn thông tin về chương trình. (Ảnh: BTC).

Chương trình diễn ra tại Phòng hòa nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Hà Nội) với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, cũng là các thế hệ giảng viên và sinh viên gắn bó với Học viện Âm nhạc Việt Nam. Theo đó, “Mùa thu vàng” có sự góp mặt của NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, ca sĩ Lan Anh, Tân Nhàn, Phương Nga, Lê Anh Dũng, Bích Hồng, Hương Ly...Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của hai ca sĩ khách mời được nhiều người yêu mến, đó là NSƯT Thanh Lam và ca sĩ Quang Hà – những người đã trưởng thành từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, có nhiều thành công trên con đường ca hát.

“Đây là một chương trình thường niên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, năm nay là mùa thứ 3 cũng là mùa sẽ có những thay đổi mang tính đột phá. Mùa thu là mùa đẹp nhất của năm, những kỷ niệm, ký ức, thời gian chúng tôi học tập ở ngôi trường, tình cảm thầy trò học cùng làm việc với nhau. Trong tháng tri ân các thầy cô, chúng tôi muốn lấy một hình ảnh mang tính hoài niệm, chỉ cần nghe đã thấy nhớ thương những năm tháng chúng ta cùng ngồi trên ghế nhà trường, học tập, thầy cô giáo dạy dỗ như thế nào”, NSND Quốc Hưng, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - Tổng đạo diễn “Mùa thu vàng”, cho biết.

mua-thu-vang-2-.jpg
Các nghệ sĩ tham gia chương trình “Mùa thu vàng” sắp tới vào tối 20/11 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. (Ảnh: BTC).

NSND Quốc Hưng thông tin thêm, chương trình không chỉ mang đến cho công chúng những tiết mục có giá trị nghệ thuật cao, được thể hiện bởi những giọng ca hàng đầu, “Mùa thu vàng” còn góp phần tôn vinh các thế hệ nhà giáo – nghệ sĩ đã dành tài năng, tâm huyết và niềm đam mê truyền dạy nghệ thuật cho các thế hệ học trò, tạo nên lớp lớp nghệ sĩ thanh nhạc tài năng, đóng góp vào sự phát triển của nghệ thuật âm nhạc nước nhà. Sự tiếp nối thế hệ thể hiện ở chương trình khi các thầy cô sẽ đứng chung trên sân khấu cùng với học trò để cất cao giọng hát, lan tỏa vẻ đẹp của nghệ thuật.

Chia sẻ thêm về chương trình, ca sĩ Tân Nhàn, Phó trưởng Khoa Thanh nhạc (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) cho biết, “Mùa thu vàng” chia làm 2 phần. Phần 1 mở ra không gian nghệ thuật với những tác phẩm cổ điển, đó là những Aria, bản Romance tiêu biểu của mọi thời đại. Phần 2, các nghệ sĩ sẽ đem tới cho khán giả những tình khúc lãng mạn, gửi gắm tấm lòng, tình cảm sâu đậm của những nghệ sĩ.

mua-thu-vang-1-.jpg
Ca sĩ Lan Anh và ca sĩ Lê Anh Dũng cho biết sẽ có một tiết mục song ca bất ngờ ở “Mùa thu vàng” năm nay. (Ảnh: BTC)

Các tác phẩm trong chương trình lần này được phối khí, dàn dựng và biểu diễn nhẹ nhàng hơn, giảm tính hàn lâm để gần gũi, đáp ứng gu thưởng thức của với khán giả hôm nay./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Nhiều giọng ca nổi tiếng biểu diễn tại “Mùa thu vàng” mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO