Âm nhạc

Kenny G đến Hà Nội, chuẩn bị quay MV tại các địa điểm văn hóa lịch sử của Việt Nam

KT 10:31 14/11/2023

Chiều 13-11, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ giữa báo chí với nghệ sĩ Kenny G trước thềm sự kiện “Kenny G live in Vietnam”.

kenney-g-520231113173044.jpg
Nghệ sỹ Kenny G gửi tặng BTC chiếc kèn thân thuộc của mình để thực hiện đấu giá nhằm quyên góp cho dự án Good Morning Vietnam (ảnh: BTC)

Sự kiện Kenny G Live In Vietnam là chương trình mở màn dự án âm nhạc Good Morning Vietnam dự kiến sẽ được tổ chức thường niên không chỉ với mục đích lan tỏa âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc bởi toàn bộ số tiền bán vé được sử dụng vào mục đích thiện nguyện do Báo Nhân Dân chủ trì.

Đây là một dự án âm nhạc quốc tế hoạt động vì cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam do Báo Nhân Dân và IB Group Vietnam khởi xướng.

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình chia sẻ: “Chương trình nhằm mục đích đưa âm nhạc quốc tế đỉnh cao đến với Việt Nam nên chúng tôi chọn tên Good Moring Việt Nam vì hình dung nó như một lời chào thân thiện mà mỗi người nước ngoài đến với Việt Nam đều có thể thốt lên và chúng ta cũng chào đón những người bạn quốc tế như thế".

Chia sẻ cảm xúc tại buổi gặp gỡ báo chí, nghệ sĩ Kenny G bày tỏ niềm vui khi được trở lại Việt Nam biểu diễn trong đêm nhạc Kenny G Live In Vietnam.

“Với đoạn video các bạn dành cho tôi, tôi đã cảm nhận được sự yêu mến của khán giả Việt Nam. Tôi xin được gửi lời cảm ơn Báo Nhân Dân và IB Group đưa tôi và các tác phẩm của mình được trở lại Việt Nam lần này. Tôi rất bất ngờ trước sự yêu mến của khán giả Việt Nam. Tôi hy vọng với sự yêu mến này của các bạn, tần suất xuất hiện của tôi tại đất nước bạn để biểu diễn sẽ thường xuyên hơn, có thể không phải là 5 năm mà là 3 năm và ngắn hơn”, nghệ sĩ Kenny G chia sẻ.

Kenny G cho biết, ông đang cố gắng tập nói tiếng Việt chuẩn về ngữ điệu, phát âm. Về những điều đặc biệt cho đêm diễn, theo nghệ sĩ này, ông có đội ngũ trong ban nhạc đồng hành trên 30 năm nên về cơ bản hiểu nhau.

Trong chuỗi hoạt động tại Việt Nam, nghệ sĩ Kenny G sẽ gửi tặng khán giả một MV đặc biệt, được quay tại các địa điểm văn hóa lịch sử nổi tiếng của Việt Nam. Sau khi kết thúc các buổi diễn ở Hà Nội, nghệ sĩ Kenny G sẽ có chuyến nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, đi thăm phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Kenny G bày tỏ sự xúc động trước ý nghĩa nhân văn của chương trình mà huyền thoại saxophone tham gia lần này. Ông đã gửi tặng BTC chiếc kèn thân thuộc của mình để thực hiện đấu giá nhằm quyên góp cho dự án Good Morning Vietnam như một phần đóng góp vào dự án thiện nguyện mà lần đầu tiên Kenny G biểu diễn cho một chương trình vì cộng đồng lớn như vậy.

"Kenny G Live in Vietnam" sẽ diễn ra với thời lượng gần 2 tiếng đồng hồ theo đúng format biểu diễn của nghệ sỹ Kenny G tại các sân khấu lớn trên thế giới. Theo đó, Kenny G - người từng đoạt giải Grammy với tác phẩm Forever in love cùng với ban nhạc đồng hành sẽ chơi live toàn bộ những nhạc khúc nổi tiếng nhất trong suốt những năm qua như: Going home, Havana, Romeo & Juliet, My heart will go on...

Hiếm có nghệ sĩ chơi nhạc cụ nào được hầu hết các ca sĩ tên tuổi ở nhiều thể loại mời hợp tác như Kenny G, từ Andrea Bocelli, Frank Sinatra, Natalie Cole, Michael Bolton đến Celine Dion, Toni Braxton, DJ Jazzy Jeff & The Fresh Prince, Natalie Cole, Michael Bolton, George Benson...

Nghệ sĩ Kenny G được công chúng biết đến là nghệ sĩ saxophone người Mỹ với hàng trăm bản nhạc không lời dòng Smooth Jazz, R&B, Pop và Latin đã làm lay động hàng triệu trái tim người yêu nhạc trên thế giới suốt hơn 30 năm qua. Ông nằm trong danh sách những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất mọi thời, với tổng cộng hơn 75 triệu đĩa trên toàn thế giới.

Năm 1994, ông đoạt giải Grammy với tác phẩm “Forever in love” và là nghệ sĩ duy nhất trên thế giới được ghi vào sách Kỷ lục Guinness bằng việc chơi một nốt lâu nhất bằng saxophone trong 45 phút 47 giây. Năm 1997, ông chính thức được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood với một ngôi sao mang tên mình./.

Bài liên quan
  • Chân dung 6 nghệ sĩ Việt hội tụ trên sân khấu Siêu nhạc hội 8Wonder Winter
    Tóc Tiên, Justatee, Phương Ly, Double 2T, Grey D và 2Pillz sẽ tái hiện loạt hit “triệu view” đình đám, với những bản phối đầy mới mẻ và vũ đạo điêu luyện hứa hẹn sẽ bùng nổ trên sân khấu mô phỏng đồng hồ cổ khổng lồ của 8Wonder Winter Festival tại Phú Quốc ngày 16/12. Tất cả sẽ cộng hưởng hoàn hảo với setlist đỉnh cao quốc tế từ nhóm nhạc huyền thoại Maroon 5, mang đến cho hàng chục nghìn khán giả “kỳ quan cảm xúc không giới hạn – Infinity Wonder”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
Kenny G đến Hà Nội, chuẩn bị quay MV tại các địa điểm văn hóa lịch sử của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO