Nguyên Giám đốc Sở mất quyửn đại biểu HАND

VietNamNet| 18/07/2009 08:05

Trước khi bế mạc kử³ họp giữa năm, sáng (17/6), Thường trực HАND TP Hà  Nội đã thông báo việc mất quyửn đại biểu HАND của nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Hà  Tây (cũ) Chu Văn Thưởng.

à”ng Chu Văn Thưởng bị kết án tội vi phạm quy định điửu khiển phương tiện giao thông đường bộ trong phiên tòa sơ thẩm ngà y 29/5 tại Tòa án nhân dân TP Hà  Nội.

Cụ thể, ngà y 17/7/2008, Giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Hà  Tây (cũ), người vừa có bằng lái xe 10 ngà y, đã lái xe của Sở sau một cuộc liên hoan và  gây tai nạn chết người, song đã không dừng lại cứu giúp người bị nạn mà  phóng xe chạy thẳng. Sau đó, ông Chu Văn Thưởng đã bắt nhân viên lái xe đứng ra nhận tội thay.

Căn cứ Luật tổ chức HАND và  quy chế hoạt động của HАND, đương nhiên, ông Thưởng bị mất quyửn đại biểu HАND.

Tiếp tục kiện toà n bộ máy

Phát biểu bế mạc kử³ họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo nhắc lại "thực tế không thể phủ nhận" là  6 tháng đầu năm nay, tăng trưởng của Hà  Nội đạt mức thấp nhất trong nhiửu năm qua và  thấp hơn nhiửu tỉnh, thà nh. Ngoà i các nguyên nhân khách quan, ông Thảo nhấn mạnh nguyên nhân chủ quan là  sự điửu hà nh, chỉ đạo của một số ngà nh, địa phương, doanh nghiệp còn "thiếu tập trung, quyết liệt, năng động, sáng tạo, chưa khai thác hết tiửm năng, thế mạnh của TP".

Chủ tịch Hà  Nội Nguyễn Thế Thảo: Chính quyửn TP chưa bao giử

dùng công cụ nà o áp đặt với công dân. Ảnh: Phạm Hải

"Аầu tư nước ngoà i có khó khăn nhưng Hà  Nội không có cơ chế, chính sách mới nà o để "lôi kéo" nhà  đầu tư. Thị trường xuất khẩu co hẹp, lẽ ra chúng ta phải già nh lấy thị trường nội địa nhưng lại thụ động. Mục tiêu tăng trưởng cả năm 6% như TP đử ra và  6,5% theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là  rất cao, không dễ đạt, đòi hửi phải quyết liệt trong điửu hà nh, chỉ đạo, quyết tâm, thống nhất cao", ông Thảo nói.

Nhìn lại 1 năm mở rộng địa giới Thủ đô, Chủ tịch TP cho rằng một khối lượng công việc khổng lồ đã được hoà n tất, nhưng thời gian tới, Hà  Nội sẽ tiếp tục kiện toà n lại bộ máy cán bộ để tăng cường năng lực quản lý.

Cải tạo chung cư cũ: Nếu không thà nh công, sẽ tạm dừng

Giải đáp những ý kiến của các đại biểu HАND TP tại kử³ họp, nhất là  ở phiên chất vấn hôm qua, ông Nguyễn Thế Thảo cho hay, đối với việc cải tạo nhà  chung cư cũ, rất khó để hà i hòa lợi ích của dân, nhà  đầu tư và  Nhà  nước.

"Người dân có nguyện vọng chính đáng là  được tái định cư tại chỗ và  diện tích nhà  sau cải tạo phải tăng lên, nhưng điửu nà y sẽ khiến dân số tăng, trong khi chủ trương của TP là  giãn dân khửi khu vực trung tâm", ông Thảo lý giải vì sao sẽ chỉ tiếp tục cải tạo các khu chung cư đã xuống cấp ở ngay trung tâm TP, nếu việc nà y thà nh công đối với những khu chung cư đầu tiên. Nếu không, sẽ dừng để xem xét lại.

Liên quan đến việc giải tửa, đửn bù dự án đường và nh đai 3, đoạn qua quận Thanh Xuân, Chủ tịch TP khẳng định một phần nguyên nhân do tổ chức, thực hiện còn thiếu sót, "TP đang tra là m rõ đúng, sai" chứ không né tránh. Tính đến hôm nay, trong số 200 hộ dân chưa nhận bồi thường, đã có 185 hộ là m hồ sơ nhận tiửn. Với 15 hộ còn lại, không biết rõ địa chỉ ở đâu.

"Lỗi chính quyửn là  có, nhưng cũng phải xem xét ý thức chấp hà nh pháp luật của một bộ phận công dân. Ai đó nói chính quyửn dùng công cụ để bắt người dân phải nhận bồi thường là  đã xúc phạm danh dự, tinh thần, ý thức trách nhiệm của 1.267 hộ dân đã nhận bồi thường giải phóng mặt bằng. Chính quyửn TP chưa bao giử dùng công cụ nà o áp đặt với công dân mà  đửu vận động, thuyết phục. Còn đương nhiên, với những đối tượng cố tình không chấp hà nh pháp luật thì buộc phải xử­ lý hà nh chính", ông Nguyễn Thế Thảo nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Giám đốc Sở mất quyửn đại biểu HАND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO