Ngõ An Sơn, phố Đại La, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng

Hoài Phương theo Từ điển Đường phố Hà Nội| 07/06/2017 08:40

Ngõ An Sơn, phố Đại La phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

An Sơn là tên ngõ bên dãy phía Nam phố Đại La, gần ngã tư chợ Mơ, nay thuộc phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, vốn là đất phường Hồng Mai (sau là Bạch Mai) huyện Thọ Xương cũ, ven tòa thành đất vòng ngoài bao quanh kinh thành Thăng Long xưa. Ngõ An Sơn lập vào khoảng đầu thế kỷ XX, lai lịch tên ngõ không rõ. Ngõ có nhiều ngách ngang, bên trong có nhiều vết tích làng xóm cũ, nay đã thay đổi nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chuyện phố - nhìn từ văn hóa
    (Ấn tượng về “Chuyện phố”, tiểu thuyết của Phạm Quang Long, Nxb Phụ nữ Việt Nam, 2024)
  • [Podcast] Tìm dáng mẹ giữa khói sương
    Mẹ là người mà ta yêu thương nhất. Mẹ chính là người thầy đầu tiên. Mẹ không trực tiếp đứng trên bục giảng nhưng là người lúc nào cũng dõi theo hành trình của chúng ta, dạy bảo chúng ta những điều nhỏ nhặt nhất từ những năm tháng đầu tiên của cuộc đời. Hôm nay Podcast Tản văn xin được gửi đến quý vị và các bạn tác phẩm “Tìm dáng mẹ giữa khói sương”- Hồng Vân.
  • Phát hành bộ tem “Truyện cổ tích Việt Nam: Cây tre trăm đốt”
    Nội dung chính trên mặt tem là những bức tranh minh họa truyện cổ tích “Cây tre trăm đốt”, được thiết kế theo bố cục dân gian, thể hiện những yếu tố mang tính đại diện của văn hóa thuần Việt với nhà cổ, cây rơm, rừng tre.
  • Quận Thanh Xuân kiên quyết xử lý 100% chung cư mini, nhà trọ vi phạm quy định về PCCC
    Theo Kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát việc chấp hành pháp luật và nhập liệu đối với chung cư mini, nhà trọ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội); cơ quan chức năng sẽ kiên quyết xử lý 100% hành vi vi phạm về PCCC.
  • 6 xã huyện Sóc Sơn đạt các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu
    Ngày 31/5 và 1/6 , Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội đã thẩm định 6 xã xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu: Xuân Giang, Quang Tiến, Trung Giã, Mai Đình, Phú Minh, Phú Cường (huyện Sóc Sơn).
Đừng bỏ lỡ
Ngõ An Sơn, phố Đại La, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO