Ngà y hội tòng quân huyện Từ Liêm: Vững tin tiếp bước cha anh

Giang Vương – Danh Việt| 07/02/2012 19:10

(NHN) Sáng nay (7/2/2012), cấp ủy, chính quyửn, cơ quan quân sự huyện Từ Liêm đã là m lễ bà n giao 135 tân binh, trong tổng số 2.500 thanh niên trúng tuyển Nghĩa Vụ quân sự toà n Thà nh phố Hà  Nội. Lễ nhận và  giao quân được diễn ra long trọng và  nghiêm túc tại sân Vận động Mử¹ Аình (Từ Liêm “ Hà  Nội).

Có mặt tại sân vận động Mử¹ Аình từ 6h30 sáng, theo ghi nhận của chúng tôi, các tân binh cùng người thân đã bắt đầu tiến vử nơi giao, nhận với tinh thần phấn chấn, quyết tâm và  trà n đầy niửm tin. Tâm sự với chúng tôi trước giử lên đường, tân binh Nguyễn Аức Cường (Cầu Diễn “ Từ Liêm “ Hà  Nội) nói: Аược khoác trên người bộ quân phục mà u xanh của lính là  ước mơ lớn nhất của em từ trước tới nay. Em hứa sẽ không phụ lòng mong mửi của gia đình, người thân, bạn bè và  đặc biệt là  người thầy của em. Аược biết, người thầy của Cường cũng một thời quân ngũ, sau khi ra quân, người thầy ấy đã mở một câu lạc bộ thể hình để rèn luyện sức khửe và  ý chí cho những thanh niên trong khu phố.

Mà n chà o cử và  hát Quốc ca là  nghi lễ không thể thiếu trong mỗi đợt tuyển quân

Nhằm động viên tinh thần thanh niên trước ngà y lên đường nhập ngũ, những ngà y qua, các tổ dân phố và  ban ngà y của huyện Từ Liêm đã tổ chức thăm hửi, tặng quà . Аoà n thanh niên và  Ban chỉ huy quân huyện còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu thể dục, thể thao với các thanh niên trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự đợt nà y. Trần Văn Nhân (Аại Mỗ - Từ Liêm “ Hà  Nội), tâm sự: Năm ngoái, em thi trượt Аại học, năm nay, em là m đơn tình nguyện  đi bộ đội, đây cũng là  lúc để em thể hiện mình. Аây cũng là  cơ hội tốt em thể hiện trách nhiệm với quê hương, đất nước.

Ngà y hội giao quân diễn ra từ lúc 8h, với những mà n biểu diễn văn hóa, văn nghệ như: Trống hội, múa rồng và  ca nhạc...Ngà y hội bà n giao quân kết thúc lúc 10h sáng cùng ngà y với những cái bắt tay, lời chúc: hoà n thà nh tốt trách nhiệm và  nghĩa vụ được giao!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngà y hội tòng quân huyện Từ Liêm: Vững tin tiếp bước cha anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO