Ngà y 18/3, Chủ tịch Ngân hà ng châu à ADB sẽ từ nhiệm

Trần Chung| 28/02/2013 17:16

(NHN) Аây là  thông tin mới nhất vừa được Ngân hà ng phát triển châu à ADB có trụ sở tại Manina (Philippin) phát đi.

Tiếp theo việc Thủ tướng Nội các Nhật Bản Shinzo Abe đử cử­ Chủ tịch Ngân hà ng Phát triển Châu à (ADB) Haruhiko Kuroda và o vị trí thống đốc Ngân hà ng Trung ương Nhật Bản, ADB hôm nay đã công bố ông Koruda đã đệ đơn từ nhiệm với ADB, có hiệu lực từ ngà y 18 tháng 3 năm 2013.

Một cuộc bầu cử­ người kế nhiệm để kết thúc nhiệm kử³ của ông Koruda sẽ được Hội đồng các Thống đốc ADB tiến hà nh theo Hiến chương của ADB.

à”ng Koruda phát biểu: Tôi rất vinh dự được phục vụ với tư cách Chủ tịch ADB và  Chủ tịch Ban Giám đốc Аiửu hà nh của ADB. Tôi cũng rất vinh hạnh được là m việc với một Ban lãnh đạo mạnh mẽ hiếm có và  tận tụy, với các nhân viên có năng lực và  tận tâm. Tôi hoà n toà n tin tưởng và o thà nh công tiếp nối của ADB trong việc theo đuổi sứ mệnh quan trọng của mình là  xóa bử nghèo đói.

à”ng Koruda tốt nghiệp các trường Аại học Tokyo và  Đại học Oxford, trước đây ông đã từng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ tà i chính Nhật Bản phụ trách quan hệ quốc tế. à”ng Koruda giữ chức vụ Chủ tịch ADB đồng thời kiêm Chủ tịch Ban Giám đốc Аiửu hà nh. à”ng được Hội đồng Thống đốc ADB bầu chọn lần đầu và o tháng 11 năm 2004 và  nhận nhiệm sở và o tháng 2 năm 2005. à”ng được tái cử­ nhiệm kử³ thứ ba và o tháng 11 năm 2011. Việc đử cử­ ông Koruda và o Ngân hà ng Trung ương Nhật Bản sẽ tùy thuộc và o sự phê duyệt của lườ¡ng viện Quốc Hội Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngà y 18/3, Chủ tịch Ngân hà ng châu à ADB sẽ từ nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO