Náo loạn "Quan Vân Trường" giáng thế chữa... bách bệnh

cađn| 30/05/2012 10:58

(NHN) Tự tung tin mình được thánh Quan Vân Trường nhập, có thể chữa bách bệnh (kể cả bệnh ung thư) chỉ bằng cách... xoa đầu.

Từ cuối tháng 1-2012 đến nay, một người đà n ông có tên gọi là  thầy Hùng (tên thật là  Hoà ng Hùng, 1975, trú thôn 4, xã Ea Hu, H. Cư Kuin, Аắc Lắc) đã lôi kéo, dụ dỗ được hà ng ngà n người dân từ các tỉnh Аắc Nông, Bình Phước, Phú Yên, Gia Lai, Đà  Nẵng, TT-Huế... đổ vử chữa bệnh. Số người tập trung quá đông đã gây mất ANTT ở địa phương trong suốt một thời gian dà i.

Аiửu đáng nói là  mặc dù đã không ít lần bị chính quyửn sở tại và  cơ quan CA triệu tập, xử­ phạt hà nh chính, lật tẩy hà nh vi lừa bịp, thậm chí là  trục xuất khửi địa phương... thế nhưng hằng ngà y vẫn có hà ng trăm người tập trung ở nhà  thầy Hùng, thậm chí săn lùng thầy để được xoa đầu trị bệnh...

Ly kử³ chuyện thánh nhập

Sự việc bắt đầu từ ngà y 28-1-2012 (tức mùng 6 Tết âm lịch), Hoà ng Hùng tự tung tin là  mình được bử trên mượn thân thể để hạ thế chữa bệnh cứu người. Từ đây, thầy Hùng chữa bệnh cho rất nhiửu người, chủ yếu là  người thân trong gia đình và  hà ng xóm... Mỗi lần chữa bệnh, thầy Hùng bắt bệnh nhân phải quử³ trước bà n thử Phật, sau đó ngậm rượu phun và o người, dùng lá cây bất kử³ trong vườn nhà  xoa lên đầu bệnh nhân... Cứ như thế, đến lần thứ 3 thì thầy Hùng tuyên bố bệnh nhân đã... khửi bệnh.

Аiửu kử³ lạ là  cứ 10 người đến nhà  thầy Hùng thì cả 10 người khi trở ra đửu khẳng định đã khửi bệnh? Người ta truyửn tai nhau rằng, ngay chính mẹ thầy Hùng bị mù mắt lâu năm mà  thầy cũng chữa khửi, thậm chí có một phụ nữ ở H. Krông Pắc (Аắc Lắc) bị ung thư nhưng sau khi được thầy chữa cũng đã hoà n toà n khửe mạnh... Một đồn mười, mười đồn trăm, từ đây, hà ng trăm người từ các nơi khác ùn ùn kéo vử xếp hà ng để được thầy Hùng chữa bệnh. Cao điểm, có ngà y các cán bộ xã ước tính thầy Hùng phải chữa bệnh cho hơn 500 lượt người.

Náo loạn
Cảnh người bệnh chen lấn chử đến lượt được chữa bệnh.

Trước việc số người ở địa phương khác tập trung vử ngà y một đông, kéo dà i gây mất ANTT, CAH Cư Kuin và  CAX Ea Hu đã nhiửu lần triệu tập, yêu cầu thầy Hùng lên là m việc. Tại cơ quan CA, thầy Hùng hùng hồn tuyên bố: Từ ngà y 25-1, tức mùng 3 Tết à‚m lịch, thầy đã được đấng bử trên là  thánh Quan Vân Trường vử báo mộng sẽ mượn thân thể của thầy để chữa bệnh cho dương gian.

Tuy nhiên, thánh không trực tiếp nhập và o cơ thể thầy mà  sai 8 vị thần khác là m việc. Các vị thần đó có tên gọi là  ông thần Quận 7, ông thần Quận 5, Quận 11, Quận 12... (quận ở đây là  quận trên trời chứ không phải quận ở TPHCM - lời thầy giải thích). Mỗi ngà y sẽ có một vị thần xuống chữa bệnh và  sẽ báo cho thầy biết trước. Ban đầu, do số người thưa thớt nên thầy Hùng chữa bằng cách phun rượu, dùng lá cây xoa và o chỗ đau của người bệnh.

Vử sau, do số bệnh nhân đông quá nên thầy thường cho người bệnh đứng thà nh 2 hà ng, sau đó thầy đi dọc theo hà ng để vuốt lên đầu bệnh nhân một lượt là ... xong.

Náo loạn
Một góc các quầy hà ng trái cây, nước uống do người nhà  thầy Hùng quản lý

Trò lừa bịp

Аể tìm hiểu vử khả năng chữa bệnh kử³ lạ của thầy Hùng, chúng tôi tìm vử xã Ea Hu, H. Cư Kuin. Gặp chúng tôi, chị Mai Thị Hạnh (SN 1960, trú thôn 4, xã Ea Hu) cho biết: Có khửi bệnh được đâu, từ hồi đầu năm, nghe người ta kéo nhau đến nhà  thầy Hùng chữa bệnh nhiửu quá, tôi cùng chồng là  anh Trần Lô (SN 1957) đưa con gái út Trần Thị Ngọc Hà  (SN 1994) đến chữa. Bản thân chồng tôi bị bệnh đau lưng và  tôi bị gai cột sống cũng đến nhử thầy Hùng chữa. Thầy Hùng đã cho từng người trong gia đình tôi quử³ trước bà n thử, dùng lá cây xoa và o chỗ đau của từng người.

Tuy nhiên, sau 3 lần chữa bệnh, không ai trong gia đình tôi hết bệnh, riêng cháu Hà  thì được thầy phán: Tại câm bẩm sinh nên thầy chịu, không chữa được. Cho đến khi nghe tin thầy Hùng bị chính quyửn địa phương và  CA mời lên là m việc, yêu cầu chấm dứt hoạt động chữa bệnh mê tín dị đoan thì gia đình chị Hạnh mới... chừa hẳn. Số người tập trung đến nhà  thầy Hùng thời gian gần đây chủ yếu là  từ địa phương khác đến chứ dân trong vùng không ai còn tin thầy nữa đâu - chị Hạnh khẳng định.

Cũng tại thôn 4, xã Ea Hu, chúng tôi gặp chủ một quán ăn là  chị Hoà ng Thị Hạnh (SN 1963). Chị Hạnh bị đau cột sống dẫn đến tê bì một bên chân từ tháng 11-2011. Nghe người dân truyửn tai nhau vử khả năng chữa bệnh của thầy Hùng, chị cũng mang nhang, đèn đến nhử chữa giúp. Sau 3 lần được thầy dùng lá cây xoa và o chân, và o đầu nhưng vẫn không khửi, chị Hạnh được thầy phán do bệnh đã quá nặng nên phải được thánh nhập chữa thêm 3 lần nữa mới hết. Kiên trì và  tin tưởng thầy, chị Hạnh ngừng uống thuốc Tây theo lời dặn bác sĩ, ngà y ngà y đến nhà  thầy thắp nhang cầu nguyện.

Cho đến khi chân ngà y cà ng trở nên nặng nử, rồi gần như phải bò vì không đi lại được, chị Hạnh mới hoảng hồn tìm đến bệnh viện và  bị bác sĩ thông báo: Nếu trễ thêm một thời gian ngắn nữa là  chân nà y liệt hẳn - chị Hạnh nhớ lại.

Náo loạn
Mẹ con chị Mai Thị Hạnh đã từng đến nhử thầy xoa đầu chữa bệnh nhưng không khửi

Hầu hết những bệnh nhân như chị Mai Thị Hạnh và  chị Hoà ng Thị Hạnh đửu cho biết thầy Hùng chữa bệnh miễn phí, không lấy tiửn, nhưng lại được thầy yêu cầu 3-7 ngà y sau khi chữa bệnh phải mang nhang, đèn, trái cây đến nhà  thầy cúng tạ lễ. Những người đưa tiửn đửu bị thầy mắng cho một trận, nhưng trước khi ra vử lại được thầy dặn đi xuống cử­a sau để thăm mẹ thầy (năm nay đã 82 tuổi).

à”ng Dương Văn Duy - Phó Trưởng CAX Ea Hu cho biết, có người thăm mẹ thầy Hùng cả triệu đồng, người ít nhất cũng 50 - 100 ngà n đồng. Những người bệnh cũng được thầy dặn: Phải tuyệt đối tin tưởng và o thánh thì mới hết bệnh. Аặc biệt, khi ra vử nếu có ai hửi cũng phải nói hết bệnh rồi thì mới mau là nh (?) và  vì vậy nên tất cả những người sau khi đến chữa bệnh tại nhà  thầy Hùng đửu cho biết mình đã khửi bệnh. Trưởng CAX Ea Hu-Аinh Minh Liêu khẳng định: Thực chất của phương pháp chữa bệnh nà y là  trò mê tín dị đoan, phản khoa học, lừa bịp, nhưng với tâm lý có bệnh thì vái tứ phương, nhiửu người dân vẫn tìm đến thầy Hùng để chữa bệnh.

Cao điểm nhất là  giai đoạn khoảng tháng 3, tháng 4-2012, mỗi ngà y có cả ngà n lượt người đến tập trung tại nhà  thầy Hùng để chử được chữa. Kéo theo đó là  hà ng loạt các dịch vụ ăn theo như giữ xe, bán cơm, cháo, nước giải khát, nhang đèn, và ng mã... mọc lên tại khu vườn xung quanh nhà  thầy. Аiửu đáng nói là  toà n bộ số quầy hà ng nà y đửu do anh, em ruột hoặc anh chị em dâu, rể nhà  thầy Hùng đứng ra quản lý.

Qua theo dõi, lực lượng CAX ước tính có ngà y quầy trái cây của nhà  thầy Hùng tiêu thụ hết 5 tạ. Số trái cây nà y sau khi người bệnh bà y biện cúng kiếng lại được tuồn ra ngoà i để... bán lại nhiửu lần. Bên cạnh đó, số tiửn mà  hà ng trăm lượt người bệnh thăm mẹ thầy Hùng mỗi ngà y ít nhất cũng phải 10 triệu.

Vậy nên, mang tiếng là  chữa bệnh miễn phí, nhưng tính ra trong 4 tháng vừa qua, gia đình thầy Hùng thu nhập ít cũng đã ngót nghét hơn tỷ đồng. Từ chiêu chữa bệnh miễn phí thu tiửn tỷ, việc tập trung hà ng ngà n người dân (trong đó phần lớn là  bệnh nhân) đổ vử trong thời gian dà i đã gây mất ANTT nghiêm trọng tại địa phương.

Còn nữa...

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ sâu thẳm nghĩa. Văn chương của Khang là những câu chuyện thân phận dù là những thân phận trong kí ức của
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Náo loạn "Quan Vân Trường" giáng thế chữa... bách bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO