Nam Từ Liêm “ Hà  Nội: Bị chiếm dụng nhà  đất bất hợp pháp, một hộ dân kêu cứu

Tuyển Thủy| 17/10/2016 21:22

NHN Online - Vừa qua, báo Người Hà  Nội nhận được đơn kêu cứu của anh Аặng Tiến Аạt “ chủ hộ số nhà  7, ngõ 144 (phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà  Nội) phản ánh vử việc quyửn lợi hợp pháp vử nhà  đất bị xâm phạm.

Quyửn lợi hợp pháp bị xâm phạm

Trình bà y trong đơn thư gử­i đến báo Người Hà  Nội, anh Аặng Tiến Аạt (trú tại Hưng Công, Bình Lục, Hà  Nam) cho biết, đã cùng vợ đã mua bán hợp phát căn nhà  tại địa chỉ số 7, ngõ 144, tổ 4 phường Mễ Trì “ Nam Từ Liêm, Hà  Nội của chủ cũ là  bà  Hoà ng Thị Thanh Nga (trú tại Hạ Аình, Thanh Xuân, Hà  Nội).

Tất cả các công đoạn trong quá trình mua bán chuyển nhượng đửu được anh Аạt và  bà  Nga ra văn phòng công chứng và  văn phòng đăng ký đất đai Hà  Nội “ chi nhánh quận Nam Từ Liêm là m thủ tục xác nhận, chuyển toà n QSDА cho vợ chồng tôi đúng theo pháp luật. Theo đó, ngà y 9/8/2016, VPАKАА đã xác nhận vợ chồng tôi toà n quyửn SDА số: S294625 theo địa chỉ trên GCNQSD và  đã được cơ quan có thẩm quyửn đóng dấu và  xác nhận, quyửn sử­ dụng đất số S294625; và o sổ cấp giấy chứng nhận quyửn sử­ dụng đất: 02475.QSDА/3678/QА-UBH do UBND huyện Nam Từ Liêm, TP Hà  Nội cấp ngà y 30/11/2004.

Ngôi nhà  số 7 ngõ 144 phố Mễ Trì Thượng của anh Đặng Tiến Đạt bị bà  Nguyễn Thị Xuân khóa cử­a và  ở bất hợp pháp

Cuộc mua bán tưởng chừng như xuôn sẻ nà y lại bỗng dưng xuất hiện nhân vật thứ ba, khiến gia đình anh Аạt trở thà nh nạn nhân bất đắc dĩ. Аược biết, trước đó và o 6/1/2012, tại văn phòng công chứng Tuệ Tĩnh, bà  Hoà ng Thị Thanh Nga đã là m hợp đồng cho bà  Nguyễn Thị Xuân (trú tại xã Mễ Trì, Từ Liêm, Hà  Nội) thuê nhà  không thu phí với mục đích trôm nom nhà  đất trong thời gian 06 tháng, bắt đầu từ ngà y 6/1/2012.

Theo anh Аạt, kể từ khi hợp đồng cho thuê chấm dứt (6/2012) cho đến nay bà  Nga không hử ký tiếp một hợp đồng cho thuê mới nà o đối với bà  Xuân.

Ngay sau khi được công nhận là  chủ nhân hợp pháp, anh Аạt và  bà  Nga (chủ cũ) đã xuống địa chỉ số 7 để kiểm tra nhà  ở và  lô đất. Аồng thời thông báo tới bà  Xuân (người thuê nhà  bà  Nga trước đây) chủ động dọn đồ đạc chuyển đi. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì bà  Xuân một mực cố bám trụ tại căn nhà  nà y.

Phản ánh đến cơ quan báo chí, anh Аạt cho biết: Khi nhận bà n giao nhà , chủ cũ “ bà  Nga cũng đã từng yêu cầu bà  Xuân chuẩn bị di dời khửi căn nhà  để vợ chồng tôi “ chủ mới được dọn đến sinh sống. Khi biết được được tin nà y, bà  Xuân chỉ nói 1 câu: 1 tháng không kịp di dời ra khửi nhà  được. Аể mọi chuyện được giải quyết hòa hợp, gia đình tôi đã chủ động đử nghị hỗ trợ từ 5 đến 7 triệu đồng cho gia đình bà  Xuân để bà  thuê thuê cử­u vạn vận chuyển đồ đạc ra khửi căn nhà  nhưng bà  Xuân vẫn không chịu chuyển đi.

Ngà y 18/8/2016, anh Аạt đã phải gử­i văn bản thông báo yêu cầu trả nhà  và  đất đến bà  Xuân để gia đình bà  di chuyển đến nơi ở mới. Nhưng bà  Xuân lại dùng bà i tránh né bằng cách luôn khóa cử­a bử đi để là m khó gia đình anh Аạt. Anh Аạt cũng cho biết, việc mời chủ cũ địa chỉ số 7 để yêu cầu bà  Xuân bà n giao căn nhà  nhưng hầu hết đửu không gặp được bà  Xuân.

Kể từ ngà y giao dịch mua bán thà nh công cho đến nay đã được hơn 3 tháng nhưng gia đình anh Аạt chưa một ngà y được sống trên mảnh đất hợp pháp của gia đình mình. Quá bức xúc, anh Аạt đã đử nghị bà  Nga (chủ cũ) đến công an phường là m đơn trình bà y vử sự việc bà  Xuân không chịu di dời khửi căn hộ. Thế nhưng, thật quá bất ngử khi chính cơ quan chức năng cũng cự tuyệt lời kêu cứu của gia đình anh Аạt.

Chính quyửn khước từ lời lêu cứu của công dân

Như đã nói, sau nhiửu lần đến yêu cầu bà  Xuân di dời đửu nhận được kết quả là  sự trốn tránh của bà  Xuân nên anh đã tìm đến cơ quan chức năng phường Mễ Trì để kêu cứu trong tháng 9/2016.

Sau 10 ngà y gử­i đơn đử nghị, gia đình anh Аạt quá sững sử trước kết quả trả lời của cơ quan chức năng. Theo anh Аạt, đồng chí Phó chủ tịch UBND phường và  đồng chí tiếp nahanj đơn thư Ngô Chí Thà nh đã nói rằng, việc mua bán nhân sự giữa gia đình anh phải tự đi lấy tà i sản của mình. Sao lại yêu cầu đử nghị chúng tôi đi lấy lại tà i sản của anh/chị. Cho nên chúng tôi chỉ nhận đơn để biết thôi, còn tà i sản nhà  đất hay nhà  ở các anh phải sang bên công an để trình bà y hay tố cáo vử việc chiếm giữa xâm phạm.

Anh Аạt tiếp tục gử­i đơn kêu cứu đến công an phường Mễ Trì trong ngà y 5/10/2016. Tuy nhiên, sự việc vẫn dẫm chân tại chỗ và  anh không hử nhận được câu trả lời thửa đáng nà o từ phía cơ quan có thẩm quyửn.

Аỉnh điểm là  và o ngà y 8/10/2016, anh Аạt do quá bức xúc vử tà i sản bị người khác xâm phạm nên đã là m đơn trình báo tự bảo vử tà i sản tới Công an phường Mễ Trì bằng cách khóa cử­a cổng. Nhưng ngay sau đó, anh Nguyễn Bá Sinh (em trai bà  Xuân) tự ý phá khóa cử­a để bà  Xuân và o ở tiếp.

Trước sự việc nghiêm trọng trên cùng với việc đã kêu cứu nhưng không được trả lời và  giải quyết một cách thửa đáng, anh Аạt đã đưa ra hà ng loạt những nghi vấn và  đặt câu hửi tại sao mình cũng là  công dân mà  cơ quan chức năng lại lien tục đùn đẩy trách nhiệm để tà i sản hợp pháp của anh bị xâm hại một cách trắng trợn.

Аể sự việc được minh bạch, quyửn lợi hợp pháp của công dân được đảm bảo, phóng viên báo Người Hà  Nội đã có buổi trao đổi với ông Hứa Аức Minh, Phó Chủ tịch phường Mễ Trì. à”ng Minh đã cho rằng: Trường hợp nhà  anh Аặng Tiến Аạt chúng tôi đã hướng dẫn sang công an để giải quyết, chúng tôi cần là m rõ mua bán giao dịch chuyển nhượng đất, sau đó phân loại hà nh vi vi phạm, hà nh vi nà o thuộc thẩm quyửn công an giải quyết thì công an giải quyết, hà nh vi nà o UBND phường giải quyết được sẽ giải quyết. Nếu là  tranh chấp đất thì chúng tôi sẽ giải quyết. Còn vấn đử nếu là  đất hợp pháp của anh Аạt, nhưng bà  Xuân không trả đất , thẩm quyửn giải quyết thuộc vử bên công an.

Аể bảo vệ quyửn lợi chính đáng hợp pháp của người dân, đử nghị các cơ quan chức năng thuộc quận Nam Từ Liêm khẩn trương và o cuộc là m rõ, tránh sự việc kéo dà i gây mất ổn định an ninh trật tự trên địa bà n.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Nam Từ Liêm “ Hà  Nội: Bị chiếm dụng nhà  đất bất hợp pháp, một hộ dân kêu cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO