Nam Định: Họp khẩn, kích hoạt các phương án cao nhất đối với ổ dịch Covid 19 ở xã Hải Minh

pv| 17/11/2021 08:55

Sáng ngày 16/11, đồng chí Trần Minh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hải Hậu (Nam Định) chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Huyện ủy bàn biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID - 19 trên địa bàn huyện, đặc biệt là việc kiểm soát, truy vết thần tốc ổ dịch trên địa bàn xã Hải Minh.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 huyện Hải Hậu: Ổ dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã Hải Minh đang diễn biến hết sức phức tạp. Kết quả lấy mẫu xét nghiệm đến 05 giờ 30 phút ngày 16/11/2021 đã phát hiện 52 trường hợp dương tính với COVID-19 trong cộng đồng tại 03 xóm (xóm 34, 35 và xóm Gò) và trên 600 F1, hàng ngàn F2. Số trường hợp dương tính với COVID-19 tại xã Hải Minh chắc chắn sẽ còn gia tăng trong những ngày tới.

Vì vậy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và UBND huyện quyết định: Từ 00 giờ 00 ngày 16/11: Thực hiện phong tỏa cách ly y tế đối với toàn bộ các khu dân cư phía Bắc tuyến đường trục xã Hải Minh từ cầu Đối đến sông Trệ, gồm 20 xóm (xóm 1, xóm 2B, xóm 2A, xóm 3A, xóm 3B, xóm 4A, xóm 4B, xóm 6, xóm 10, xóm 30, xóm 31, xóm 32, xóm 33, xóm 34, xóm 35, xóm 37, xóm 9-Tân Tiến, xóm 9-Liên Minh, xóm Bắc Hải, xóm Gò) với tổng số 4.298 hộ, 15.371 nhân khẩu. Yêu cầu tất cả mọi người trong khu vực phong tỏa cách ly y tế thực hiện nghiêm quy định “ai ở đâu thì ở yên đó”, “nhà cách ly với nhà”, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Đối với các khu dân cư ở các xóm còn lại (phía Nam tuyến đường trục xã) trước mắt áp dụng phong tỏa mềm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, chờ kết quả xét nghiệm để quyết định các biện pháp tiếp theo.

 Từ 06 giờ 00 ngày 16/11/2021: Tạm dừng hoạt động của chợ dân sinh và tất cả mọi hoạt động kinh doanh, dịch vụ (trừ việc kinh doanh các mặt hàng thiết yếu là lương thực, thực phẩm, rau quả, thuốc chữa bệnh); tạm dừng việc tổ chức các lễ cưới - hỏi, các hoạt động, các nghi lễ tôn giáo trên địa bàn toàn xã Hải Minh trong suốt thời gian phong tỏa cách ly y tế để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

 - Tạm dừng việc dạy và học trực tiếp đối với các cấp học trên địa bàn xã Hải Minh cho đến khi dỡ bỏ phong tỏa. Căn cứ điều kiện cụ thể, các Nhà trường có thể áp dụng biện pháp dạy học trực tuyến cho các khối lớp đảm bảo chất lượng dạy và học.

- Trên địa bàn toàn huyện tiếp tục áp dụng thực hiện các biện pháp hạn chế các hoạt động kinh doanh dịch vụ, các hoạt động tập trung đông người, các nghi lễ tôn giáo.

Đồng chí Trần Minh Hải kết luận: Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 huyện xác định xã Hải Minh là “vùng đỏ”, áp dụng tất cả các biện pháp giãn cách theo quy định với quan điểm bình tĩnh, sáng suốt và thật quyết liệt; kích hoạt các phương án cao nhất. Đề nghị tiếp tục truy vết thần tốc, khẩn trương các trường hợp có liên quan đến người và địa điểm tại ổ dịch xã Hải Minh; lập chốt kiểm soát tại các đường ra vào xã Hải Minh tiếp giáp với các xã khác.  Tiến hành xét nghiệm COVID – 19 đối với tất cả người dân xã Hải Minh; lực lượng Y tế sẵn sàng cao nhất đảm bảo cơ số thuốc...

Theo Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid 19 tỉnh Nam Định, trong ngày 16/11, tỉnh này phát hiện 73 ca bệnh COVID-19 mới ghi nhận trên địa bàn tỉnh ở huyện Hải Hậu, TP Nam Định, huyện Nghĩa Hưng, Giao Thủy và Nam Trực.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Họp khẩn, kích hoạt các phương án cao nhất đối với ổ dịch Covid 19 ở xã Hải Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO