Theo tử trình, để đảm bảo thông tuyến từ Cao Bồ đến khu công nghiệp Rạng Đông, kết nối Vùng kinh tế biển Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, phù hợp với năng bố trí nguồn vốn đầu tư, dự án sẽ phân kử³ đầu tư theo 2 giai đoạn.
Trong đó, giai đoạn I được thực hiện từ năm 2015 - 2020 có tổng mức đầu tư 2.596 tỷ đồng triển khai giải phóng mặt bằng, xây dựng hoà n chỉnh nửn đường, cầu cống trên tuyến theo quy mô dự án.
Quy mô của dự án phân đoạn từ Cao Bồ đến đường tỉnh lộ 490C (Km 00+00 - Km 23+200) là 2 là n xe. Đoạn từ cầu Thịnh Long đến khu công nghiệp Rạng Đông (Km36+400 - Km46) được xây dựng 4 là n xe. Riêng đoạn đi trùng đường tỉnh lộ 490C (Km 23+200-Km36+400) sẽ tận dụng đường hiện tại.
Trên tuyến có xây dựng cầu Đống Cao vượt sông Đà o. Cầu sẽ do Bộ GTVT đầu tư 1 đơn nguyên nằm trong Dự án tín dụng ngà nh GTVT dùng cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ, sử dụng vốn vay EDCF. Đơn nguyên còn lại sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2.
Giai đoạn 2 của dự án được thực hiện từ năm 2020 - 2025 sẽ đầu tư hoà n chỉnh mặt đường, đơn nguyên còn lại của cầu Đống Cao và các hạng mục khác theo quy mô của dự án với tổng mức đầu tư 2.390 tỷ đồng.
Trước đó, ngà y 26/1/2014, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương cho phép các bộ ngà nh liên quan, cùng UBND tỉnh Nam Định lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục kết nối Vùng kinh tế biển Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đảm bảo phù hợp với các quy hoạch có liên quan./.