Mử¹ có thể tránh khửi quốc hữu hóa ngân hà ng

Tuyến Nguyễn| 20/04/2009 07:44

(NHN) Hôm qua (19/4) Nhà  trắng cho biết chính quyửn của ông Obama cho rằng Mử¹ có thể tránh khửi việc quốc hữu hoá các ngân hà ng. Gần đây nước nà y đang phải chú tâm xem các ngân hà ng có thể kinh doanh tốt như thế nà o nếu việc suy thoái tồi tệ hơn.

Rahm Emanuel, đứng đầu nội các của chính quyửn ông Obama nói trong chương trình "Tuần nà y với George Stephanopoulos" của ABC rằng: "Tôi cho rằng chúng ta có thể tránh khửi việc đó". à”ng bổ sung rằng việc quốc hữu hoá ngân hà ng "không phải là  mục tiêu" của Chính phủ.

Tuy nhiên Emanuel cũng cảnh báo rằng ông chưa được biết kết quả của "những cuộc kiểm tra gay gắt" đối với 19 ngân hà ng mà  bảng cân đối kế toán tà i chính đang được nghiên cứu kĩ lườ¡ng bởi các nhà  điửu hà nh. Các ngân hà ng nà y bao gồm Citigroup, Wells Fargo & Co và  Ngân hà ng Mử¹.

Kết quả sẽ được sử­ dụng để đánh giá những ngân hà ng nà o sẽ có thể cần nhiửu vốn hơn từ Chính phủ.

Các quan chức cho biết, họ đảm bảo rằng kết quả kiểm tra sẽ không ảnh hưởng đến danh tiếng của ngân hà ng nhưng họ hy vọng có thể đưa ra một số yêu cầu cứng rắn vử việc là m thể nà o các ngân hà ng nên cơ cấu lại do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tà i chính

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mử¹ có thể tránh khửi quốc hữu hóa ngân hà ng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO