Văn hóa - Xã hội

Miễn phí sử dụng thư viện để phát triển văn hóa đọc

Phan Anh 05/07/2023 16:02

HĐND TP. Hà Nội thống nhất miễn phí sử dụng thư viện trên địa bàn để khuyến khích, phát triển văn hoá đọc. Việc miễn phí sử dụng thư viện cũng chính là thực hiện chính sách của Nhà nước về phát triển văn hóa đọc theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

xxxx.jpg
Hà Nội miễn phí sử dụng thư viện trên địa bàn để khuyến khích, phát triển văn hoá đọc.

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua nghị quyết sửa đổi quy định về mức phí thư viện. Theo đó, người sử dụng thư viện được miễn phí đối với các hoạt động quy định ở Khoản 2 Điều 42 Luật Thư viện 2019 tại các thư viện công lập thuộc TP. Hà Nội quản lý.

Cụ thể, người dân được miễn phí sử dụng tài nguyên thông tin tại thư viện, mượn theo thời hạn quy định trong nội quy thư viện; Tra cứu thông tin trên không gian mạng; tiếp nhận thông tin về tài nguyên thông tin thông qua hệ thống tra cứu hoặc hình thức tiếp nhận thông tin, tra cứu khác; Được giúp đỡ, tư vấn về tìm kiếm, lựa chọn tài nguyên thông tin phù hợp với yêu cầu.

Đánh giá tác động khi thực hiện miễn phí thư viện cho người sử dụng theo quy định tại Khoản 2 Điều 42 Luật Thư viện 2019, UBND TP Hà Nội cho biết điều này sẽ khuyến khích độc giả yêu thích đọc sách giấy in, đến với thư viện nhiều hơn, chính là thực hiện các chính sách của Nhà nước, thành phố về phát triển văn hóa đọc.

Phó trưởng Ban chuyên trách Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND TP Hà Nội Vũ Ngọc Anh cho hay, việc UBND thành phố trình HĐND TP ban hành nghị quyết sửa đổi quy định về phí thư viện tại Nghị quyết 06 để đảm bảo phù hợp với quy định của Luật Thư viện là cần thiết, đúng thẩm quyền.

Theo Ban Kinh tế - Ngân sách, việc miễn phí thư viện cho người sử dụng thư viện theo quy định của Luật Thư viện sẽ khuyến khích bạn đọc yêu thích đọc sách giấy in, đến với thư viện nhiều hơn.

Việc miễn phí sử dụng thư viện cũng chính là thực hiện chính sách của Nhà nước về phát triển văn hóa đọc theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

Bài liên quan
  • Gieo mầm văn hóa đọc cho trẻ
    Khi mà phương tiện nghe nhìn ngày càng phát triển thì việc tạo dựng văn hóa đọc cho trẻ dường như càng trở nên khó khăn hơn. Tại Hà Nội, đã có nhiều cá nhân và cộng đồng đang nỗ lực âm thầm, bền bỉ gieo mầm và lan tỏa văn hóa đọc tới các em…
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Miễn phí sử dụng thư viện để phát triển văn hóa đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO