Văn hóa - Xã hội

Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có thể lên đến 39 độ

Hải Đô 10:27 09/07/2024

Hôm nay ngày 9/7 khi vùng áp thấp nóng phía Tây cùng hiệu ứng gió Phơn hoạt động mạnh, nắng nóng sẽ lan rộng ra khắp Bắc Bộ. Nhiệt độ cao nhất ở Bắc Bộ sẽ từ 35-38 độ C.

nang-nong.jpg
Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có thể lên đến 39 độ

Khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, phía Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ; hôm nay 9/7, có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60%.

Đáng lưu ý, nắng nóng ở Bắc và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới. Nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa...

Trong khi những khu vực trên ở miền Bắc bắt đầu có nắng nóng cục bộ thì phía Tây Bắc Bộ, Hà Giang, Tuyên Quang vẫn xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to vào chiều tối và đêm nay, với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Thời tiết tại Hà Nội, cơ quan khí tượng cho biết, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển từ phía Nam lên và gây mưa rào và dông cho khu vực Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ở Trung Bộ từ ngày 9/7, nắng nóng sẽ mở rộng xuống đến Bình Thuận và cường độ nóng gay gắt hơn, với mức nhiệt 36 - 39 độ C, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Ngoài ra, chiều tối và tối nay, ở khu vực Tây Nguyên có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm.

Dự kiến nắng nóng ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến ngày 13/7. Còn Trung Bộ sẽ kéo dài đến ngày 14/7.

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thuỷ văn trung ương, tháng 7 nhiệt độ trung bình cả nước phổ biến cao hơn 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng kỳ. Biển Đông khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến đất liền./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có thể lên đến 39 độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO