Lục Tiểu Linh Аồng tiết lộ hậu trường Tây Du Ký

VTC| 06/05/2010 13:44

(NHN) Lục Tiểu Linh Аồng bình Tây du là  tên cuốn sách đặc biệt do ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc với vai Tôn Ngộ Không phiên bản Tây Du Ký đầu tiên viết chia sẻ quan niệm của ông vử tiểu thuyết nà y của Ngô Thừa à‚n cũng như những kỷ niệm là m bộ phim kinh điển nà y. Sách mới được dịch và  phát hà nh tại Việt Nam.

Cuốn sách đã nhanh chóng trở thà nh best-seller tại Trung Quốc ngay sau khi mới phát hà nh ở nước nà y và o năm 2008. Nhiửu hội thảo vử tác phẩm nà y đã được tổ chức tại nhiửu thà nh phố lớn ở Trung Quốc, trong đó tác giả Lục Tiểu Linh Аồng từng được mời đi nói chuyện ở nhiửu trường học, nhiửu địa phương vử tác phẩm nà y. Hiện phim truyửn hình Tây du ký bản mới đã được là m lại và  đang công chiếu ở Trung Quốc, dự tính cũng sẽ được phát sóng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du in kèm 4 trang hình ảnh của chính tác giả khi sang thăm Việt Nam và  lúc đóng phim.

Ngoà i phần mở đầu và  phụ lục, cuốn sách nà y gồm 8 chương viết theo kiểu chương hồi. Kể vử những kỷ niệm là m phim Tây Du Ký, có đoạn tác giả viết: Tôi nghĩ tôi và  Tôn Ngộ Không thật sự có duyên. Bước nhảy của Ngộ Không tại Hoa Quả Sơn có thể nói là  lần đầu tiên nó mạo hiểm tính mạng. Năm đó, khi quay cảnh nà y cũng là  cảnh nguy hiểm đầu tiên của tôi trong quá trình đóng Tây Du Ký" .

Trong lần quay nà y, suýt nữa Lục Tiểu Linh Аồng mất mạng do phải nhảy nhót trên vách thác đầy rêu với đôi dép cao su. Cũng may mà  khi trượt chân ngã, ông còn vớ được nắm cây dại và  thân hình được quấn và o dây leo. Аoà n là m phim tìm thấy ông trong tình trạng treo lơ lử­ng ở vách thác. Mọi người hú hồn bởi vì khỉ đá suýt biến thà nh khỉ đất khi quay.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình quay Tây Du Ký, Lục Tiểu Linh Аồng phải trải qua rất nhiửu cảnh nguy hiểm, mấy lần suýt chút mất mạng, nhưng ông tâm sự rằng, ông không hử sợ.

Bìa cuốn "Lục Tiểu Linh Аồng bình Tây du".

Tuy nhiên, nội dung chính của cuốn sách đi và o bà y tử quan niệm của Lục Tiểu Linh Аồng vử cuốn tiểu thuyết cũng như tác giả Ngô Thừa à‚n. Một cái nhìn nhân văn và  sâu sắc của ông sau một thời gian sống, chiêm nghiệm vử tác phẩm nổi tiếng trong lịch sử­ văn học Trung Hoa nà y.

Phía công ty Chibook cho biết, đây là  một cuốn sách khá kén chọn độc giả và  sẽ nghe ngóng phản ứng của công luận trước khi có ý định tung ra tập thứ hai của bộ sách nà y. Lý do được phía đơn vị dịch và  phát hà nh tác phẩm nà y đưa ra là  hai tập sách có nội dung tương đối độc lập nên không nhất thiết phải xuất bản cùng một lúc và  buộc phải xuất bản các tập tiếp theo nếu dư luận ít đón nhận.

(0) Bình luận
  • Trên đỉnh gió
    Không lãng mạn như hình dung, chiếc tàu chở Lam từ bến cảng thành phố ra đảo chính là “tàu há mồm” có niên đại còn nhiều hơn tuổi của cô. Thủy thủ trên tàu lại càng không như cô vẫn thường tưởng tượng về những chàng lính hải quân đẹp trai, từng trải với trái tim nồng nàn và tâm hồn cực kì bay bổng.
  • Tàu xuôi ra Bắc
    Ba năm trước, tôi gặp Trang trên chuyến tàu mang số hiệu SE đang di chuyển từ miền Nam ra miền Bắc. Lúc đó, tôi ngồi đối diện với Trang ở toa ghế ngồi - toa thường dành cho người đi chặng ngắn. Trong toa xộc lên mùi thuốc lá, mùi dầu gió xanh, mùi bồ kết phảng phất từ mái tóc của mấy người đàn bà và mùi của vô số thứ hàng hóa trên sàn toa.
  • Những hòn đá
    Không ai biết tại sao những người lạ lại chuyển thẳng vào cư trú trong cái làng bẩn thỉu, gồ ghề những đá là đá và quanh năm gió quật. Vợ chồng người lạ nọ đã mua một lâu đài đổ nát nằm trên đồi, sừng sững ở đó từ thuở ấu thơ của họ, và nó thuộc về ngôi làng.
  • Tình già
    Gió rít từng cơn rải những hạt mưa to rào rào vào cái vách lá dừa nhà ông già Tám làm cho con Lu đang khoanh tròn trong bếp tro giật mình ngái ngủ. Cơn giông cuối ngày làm cho đám cây mì trước nhà lúc la lúc lắc như uống từng giọt mưa sau những ngày nắng hạn kéo dài héo rũ.
  • Bầu Trời và Mặt Đất
    Ngày xửa ngày xưa, đã từ rất lâu, Bầu Trời và Mặt Đất là hai người bạn. Họ thân với nhau lắm. Ngày ngày họ cùng chơi đùa, nói chuyện, chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn cho nhau.
  • Mùa hoa biên giới
    Sau những ngày vất vả ngược xuôi với các vụ việc, hôm nay Ban mới có một ngày rảnh rỗi. Nhớ tới lời hứa với Hoa, nhớ tới lũ trẻ trên điểm trường ở Nậm Mo Phí, Sín Thầu, nơi Hoa dạy. Ban mua một ba lô quà bánh, ít mì tôm, thịt hộp cho lũ trẻ và đặc biệt mua cho Hoa một tấm áo mới.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lục Tiểu Linh Аồng tiết lộ hậu trường Tây Du Ký
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO