Lồng ghép các nội dung giáo dục HIV/AIDS cho giáo viên và  học sinh

Thiên Trường| 15/12/2010 20:50

(NHN) Ngà y 15/12, 15 hiệu trưởng và  30 giáo viên các trường trung học trong thà nh phố Hà  Nội đã được tập huấn Nỗi đau và  hi vọng - 20 năm HIV/AIDS ở Việt Nam.

Аây là  một trong những lớp tập huấn đặc biệt do Bảo tà ng Dân tộc học Việt Nam tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức, cũng như lồng ghép các nội dung giáo dục, tuyên truyửn HIV/AIDS cho giáo viên và  học sinh trong các trường học.

Thời gian tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngà y 15 “ 16/12, tại đây các giáo viên sẽ được nghe và  trao đổi với các diễn giả, các chuyên gia y tế vử: Cuộc sống, mong muốn của người nhiễm HIV; con đường lây nhiễm và  sự kử³ thị đối với người nhiễm; vận động xây dựng chính sách cho người nhiễm HIV...

Hình ảnh trong cuộc trưng bà y Nỗi đau và  hi vọng - 20 năm HIV/AIDS ở Việt Nam.

Аồng thời trực tiếp lắng nghe các tâm tư nguyện vọng của những người nhiễm HIV, cũng như tìm hiểu vử các hiện vật trưng bà y 20 năm HIV/AIDS ở VN,  sự nỗ lực của cộng đồng trong công tác phòng chống HIV AIDS... Qua đó xây dựng các bà i giảng vử HIV/AIDS truyửn đạt tới các học sinh.

Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy) sẽ là  trường triển khai kế hoạch giảng dạy, truyửn đạt nhận thức và  trưng bà y các hiện vật vử HIV/AIDS đầu tiên cho các học sinh khi đợt tập huấn kết thúc.

Trong tương lai, dự tính sẽ triển khai rộng khắp 29 quận huyện của Hà  Nội và  toà n quốc. Theo đó, và o thứ 7 hà ng tuần, các trường THCS và  THPT sẽ đưa học sinh tới Bảo tà ng  Dân tộc Việt Nam, để tham quan các hiện vật vử trưng bà y vử Nỗi đau và  hi vọng - 20 năm HIV/AIDS ở Việt Nam.

Cụ thể, tại đây các học sinh sẽ được nâng cao hiểu biết thông qua những hiện vật, hình ảnh, âm thanh có liên quan đến chủ đử HIV/AIDS. Sau đó, các em sẽ được các giáo viên hướng dẫn thảo luận, để nhận thức ra các vấn đử thiết yếu để tự trang bị kiến thức cho mình phòng tránh HIV/AIDS...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lồng ghép các nội dung giáo dục HIV/AIDS cho giáo viên và  học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO