Lời tri ân của Lẩu nấm Gia Khánh qua hành trình 11 năm đến với cộng đồng thực khách

Kim Thoa| 21/06/2019 07:53

Tháng 6 này, tròn 11 năm hệ thống Lẩu nấm Gia Khánh đến với cộng đồng thực khách (12/6/2009 - 12/6/2019). Trải qua một quãng thời gian không phải là quá lâu nhưng cũng đủ để thương hiệu Gia Khánh khẳng định mình trên thị trường ẩm thực. Nhân dịp này, phóng viên báo Người Hà Nội đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Văn Bá - Ceo điều hành & bếp trưởng tổng hệ thống Lẩu nấm Gia Khánh.

Lời tri ân của Lẩu nấm Gia Khánh qua hành trình 11 năm đến với cộng đồng thực khách
PV: Xin ông cho biết cảm nghĩ của mình nhân dịp Lẩu nấm Gia Khánh kỷ niệm 11 năm ngày thành lập?

Ceo Nguyễn Văn Bá: Thương hiệu Lẩu nấm Gia Khánh ra đời đến nay đã 11 năm.  Quá trình phát triển của thương hiệu này không chỉ có mình tôi mà là sự chung tay của anh em bạn bè, những người thầy đã chỉ dạy, những cộng sự và gia đình… Tôi xin gửi lời cảm ơn đến cộng đồng thực khách đã ủng hộ Lẩu nấm Gia Khánh 11 năm qua, sự tồn tại và phát triển của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào sự  tin tưởng của các bạn. Rất mong cộng đồng thực khách tiếp tục ủng hộ và có những ý kiến đóng góp để hệ thống Lẩu nấm Gia Khánh ngày càng hoàn thiện hơn, phục vụ tốt hơn.

Cảm ơn những nhà đầu tư, tuy tỷ suất lợi nhuận không cao, nhưng các nhà đầu tư vẫn tin tưởng, đầu tư bằng cả niềm đam mê với ẩm thực Gia Khánh, cho đến thời điểm này đã có tới 25 nhà đầu tư đến với Lẩu nấm Gia Khánh.

Cảm ơn rất nhiều đội ngũ nhân sự đã đồng hành, cùng nhau xây dựng thương hiệu Gia Khánh cho đến thời điểm này, đã và đang chuẩn bị rất tốt cho sự ra đời thêm của một số cơ sở Lẩu nấm Gia Khánh nữa.

Tôi xin cảm ơn rất nhiều những người thân đã đồng lòng hỗ trợ;  cảm ơn những người bạn đã định hướng cùng giúp tôi trong quá trình phát triển thương hiệu Lẩu nấm Gia Khánh.

Xin gửi lời tri ân sâu sắc nhân kỷ niệm 11 năm ngày Lẩu nấm Gia Khánh ra mắt cộng đồng thực khách.

Lời tri ân của Lẩu nấm Gia Khánh qua hành trình 11 năm đến với cộng đồng thực khách

PV: Ông có thể cho biết tại sao đã 11 năm phát triển nhưng Lẩu nấm Gia Khánh vẫn chậm hơn so với những thương hiệu trẻ khác?

Ceo Nguyễn Văn Bá: Có những thương hiệu chỉ xuất hiện trong 2 năm, 3 năm nhưng người ta nhân chuỗi rất nhanh, tuy nhiên Lẩu nấm Gia Khánh trải qua hơn 10 năm cũng chỉ có 10 cơ sở ở Hà Nội là chính. Thứ nhất, do đặc thù của sản phẩm cồng kềnh nên không dễ gì nhân bản và đào tạo được. Thứ hai, là một đầu bếp, là người điều hành hệ thống Gia Khánh tôi nghĩ rằng, cái mình cần ở đây là chất lượng sản phẩm. Nghề của tôi là nấm ăn, so với các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên khác, nấm  đặc biệt chứng tỏ giá trị của mình: là đặc sản quý của thiên nhiên, vừa ngon, vừa bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Mục tiêu kinh doanh là phải đạt đến: “Tinh hoa văn hóa ẩm thực”, nhà hàng của chúng tôi có sứ mệnh mang đến cho cộng đồng thực khách những sản phẩm có xuất xứ từ cung đình thủa xưa, lấy tiêu chí: sức khỏe con người làm trung tâm.Nồi lẩu nấm của Gia Khánh phải đạt “5 không”: không mì chính (bột ngọt), không hóa chất, không phẩm màu, không chất bảo quản, không dùng sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Dù 10 năm, 20 năm, 30 năm hay lâu hơn nữa thì Lẩu nấm Gia Khánh cũng phải đạt đến độ “chín” trong lòng thực khách. Phương châm hoạt động của chúng tôi là chậm nhưng bền vững.

Lời tri ân của Lẩu nấm Gia Khánh qua hành trình 11 năm đến với cộng đồng thực khách

PV: Xin ông cho biết cách thức kêu gọi đầu tư của Lẩu nấm Gia Khánh là gì?

Ceo Nguyễn Văn Bá: Tất cả những nguồn vốn Lẩu nấm Gia Khánh kêu gọi là vốn nhàn rỗi của khách hàng hoặc bạn bè, thông thường từ 500 - 800 triệu, mỗi một cơ sở có từ 4 - 5 nhà đầu tư ủng hộ để phát triển thương hiệu. Tôi cũng đã thống nhất với các nhà đầu tư vốn này thực tế không lãi nhiều, nhưng cần tình yêu và niềm đam mê với sản phẩm lẩu nấm này. Thách thức của hệ thống chính là cách thu hồi vốn và sự hoàn vốn chậm. Khó khăn thách thức nữa khi mở Lẩu nấm Gia Khánh ở các tỉnh là khâu quản lý và khâu đào tạo cũng sẽ không thuận lợi, bởi văn hóa ẩm thực ở các tỉnh sẽ khác so với Hà Nội, nhận thức của nhà đầu tư cũng sẽ khác.

PV: Hướng phát triển trong những năm tới của Lẩu nấm Gia Khánh là gì, thưa ông?

Ceo Nguyễn Văn Bá: Lẩu nấm Gia Khánh là đã hoàn thiện 9 bước để khởi tạo doanh nghiệp đó là: 1/ Tầm nhìn

2/ Sứ mệnh 

3/ Văn hóa doanh nghiệp 

4/ Mục tiêu 

5/ Các cột mốc 

6/ Sơ đồ tổ chức 

7/ Mô tả vị trí 

8/ KPI 

9/ Hướng dẫn, tài liệu, video

+ Sơ đồ

+ Tài liệu 

+ Đo lường 

+ Kaizen phát triển 

Tạm thời hiện nay chúng tôi chỉ phát triển Lẩu nấm Gia Khánh ở Hà Nội, vùng đất này còn dư địa phát triển thêm 9 - 10 cơ sở nữa. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tìm hiểu địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh; vẫn đang từng bước tìm hiểu thị trường bên Lào; vẫn đang trên đường tìm một phương thức nguồn vốn đầu tư cho phù hợp; tiếp tục áp dụng công nghệ cho cách quản trị và cải tiến món ăn. Đấy là thách thức trong những năm tới của hệ thống Lẩu nấm Gia Khánh.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bế mạc Festival Thăng Long-Hà Nội năm 2025: Khẳng định vị thế Thành phố Sáng tạo của UNESCO
    Tối ngày 16/11, sau hơn 2 tuần diễn ra nhiều hoạt động sôi động (từ ngày 1-16/11), Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 chính thức khép lại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Với chủ đề xuyên suốt "Di sản - Kết nối - Thời đại", Festival đã thu hút gần 200.000 khách tham gia trải nghiệm, gần 1 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội.
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh tà áo Việt, lan tỏa vẻ đẹp Thủ đô
    Chiều nay (15/11), tại không gian hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô, chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của khoảng 1.400 người cùng đông đảo nhân dân và du khách. Đây là hoạt động tiếp nối sau Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, nhằm lan tỏa tình yêu áo dài và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Đền Đức Trần triều tròn một thế kỷ: Tỏa sáng linh khí hun đúc hồn thiêng sông núi
    Ngày 17/11, Lễ kỷ niệm 100 năm xây dựng đền Đức Trần Triều (Phù Giang Vọng Từ) đã được tổ chức trong không khí trang nghiêm, bày tỏ lòng thành kính của chính quyền và nhân dân xã Mỹ Đức (Hà Nội). Lễ hội mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa dân tộc, là dịp để cộng đồng chiêm nghiệm sâu sắc về đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.
  • Tăng cường kiến thức dinh dưỡng cho huấn luyện viên và vận động viên
    Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) và Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao”. Đây là cơ hội để các nhà quản lý, huấn luyện viên, chuyên gia y học thể thao và vận động viên cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về dinh dưỡng, phục hồi và chăm sóc sức khỏe trong luyện tập và thi đấu.
Đừng bỏ lỡ
Lời tri ân của Lẩu nấm Gia Khánh qua hành trình 11 năm đến với cộng đồng thực khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO