Liverpool già nh 3 điểm may mắn trước Everton

Dan tri| 30/11/2009 06:51

Thi đấu không thực sự ấn tượng, thậm chí còn lép vế so với đối thủ nhưng Liverpool vẫn có chiến thắng khá may mắn 2-0 ngay trên sân của Everton, tạm giảm bớt phần nà o áp lực lên HLV Benitez và  các học trò.

Cả Liverpool và  Everton đửu bước và o trận derby vùng Merseyside với tình cảnh chẳng lấy gì là m dễ chịu. Trong khi đội chủ nhà  vẫn ngụp lặn ở nử­a dưới bảng xếp hạng thì Liverpool cũng đang trải qua chuỗi ngà y thất vọng và  coi như đã phải chia tay với giấc mộng vô địch Premier League.

Cuộc đối đầu tại Goodison Park tối nay, dù vậy, vẫn không mất đi sự sôi động và  rực lử­a như truyửn thống vốn có. Chơi hay hơn nhưng Everton đã không gặp may khi bử lỡ không ít cơ hội ghi bà n, trong khi Liverpool lại có được 2 bà n thắng nhử pha đá phản của Yobo ở đầu trận và  pha ấn định tỷ số 2-0 của Kuyt ở phút 80.

Everton không gặp may khi bử lỡ không ít các cơ hội ghi bà n

Trở lại những diễn biến chính, với lợi thế sân nhà , Everton nhập cuộc chủ động và  tổ chức tấn công khá bà i bản. Những đường chuyửn dà i và  tạt bổng và o trong vòng cấm vẫn là  miếng đánh quen thuộc mà  đội chủ nhà  sử­ dụng. Dù chưa gây được nhiửu khó khăn cho hà ng phòng ngự Liverpool nhưng ít nhiửu lối chơi máu lử­a khiến các khán đà i sân Goodison Park thêm phần sôi động.

Vậy nhưng, các CАV Everton bất ngử bị dội một gáo nước lạnh khi phút 12, Liverpool có bà n thắng mở tỷ số một cách khá may mắn. Mascherano thử­ vận may bằng cú sút từ xa. Bóng đi không hiểm nhưng đập người hậu vệ Yobo đổi hướng và  bỗng trở nên quá khó với thủ thà nh Howard.

Ngay sau đó, Everton có câu trả lời mà  nếu dứt điểm tỉnh táo hơn, Bilyaletdinov đã có thể cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà . Từ pha ném biên bên cánh phải của Hibbert, bóng chạm đầu một loạt cầu thủ trong vòng cấm rồi đến đúng vị trí Bilyaletdinov. Tuy nhiên, cầu thủ người Nga lại vội và ng sút nối đưa bóng đi chệch khung gỗ rất đáng tiếc.

Everton dần gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân Liverpool và  ít phút sau, tiếp tục là  Bilyaletdinov có pha tung người móc bóng khá kử¹ thuật. Bóng khẽ chạm Jo nhưng chưa đủ hiểm để đánh bại Reina và  thủ thà nh người TBN kịp thời cản phá.

Liverpool tạm tìm thấy niửm vui sau chuỗi trận đáng thất vọng.

Dù có lợi thế dẫn bà n nhưng lối chơi của Liverpool tử ra nhạt nhòa, khi mà  đội trưởng Gerrard luôn bị theo sát còn N™Gog ở trên không được cung cấp bóng thường xuyên. Phải đến gần cuối hiệp 1, đội khách mới tạo được một và i tình huống nguy hiểm khi Kuyt sút bóng vọt xà  trong gang tấc còn Insua đánh đầu buộc Howard tung người cứu thua.

Bên phía Everton, đội chủ nhà  không gặp may khi Jo có hai lần đưa được bóng và o lưới Liverpool nhưng cả hai lần, tiửn đạo người Brazil đửu bị trọng tà i thổi phạt việt vị.

Sang hiệp hai, Everton vẫn là  những người nắm thế chủ động. Phút 58, cú sút từ ngoà i vòng cấm rất căng của Pienaar khiến thủ thà nh Reina phải rất vất vả mới cản phá. Thủ môn người TBN sau đó tiếp tục chứng tử phong độ xuất sắc khi liên tiếp từ chối hai pha dứt điểm của Cahill và  Fellaini.

Nhận thấy đội nhà  bị ép sân, HLV Benitez quyết định tung Benayoun và  Riera và o sân nhằm tăng cường sức tấn công cho Liverpool. Những sự thay đổi nà y đã mang lại hiệu quả khi The Kop nhân đôi cách biệt ở phút 80.

Từ cú sút xa của Riera, thủ thà nh Howard đẩy bóng ra nhưng lại đến đúng vị trí của Kuyt và  tiửn đạo người Hà  Lan chẳng thể từ chối cơ hội quá ngon ăn đó, dễ dà ng đưa bóng và o lưới Everton, đồng thời chấm dứt những nỗ lực của đội chủ nhà .

Аội hình thi đấu:

Everton: Howard, Hibbert, Yobo (Neill 86™), Distin, Baines, Pienaar, Heitinga, Fellaini, Bilyaletdinov, Cahill (Yakubu 80™), Jo (Saha 66™).

Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Agger, Insua, Mascherano, Lucas, Kuyt, Gerrard, Aurelio (Riera 77™), Ngog (Benayoun 75™).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Liverpool già nh 3 điểm may mắn trước Everton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO