Liverpool cầm hoà  Arsenal trong trận đấu kịch tính

Ngọc Long| 22/04/2009 04:36

(NHN) Trong một đêm thi đấu thăng hoa, cậu thủ người Nga Arshavin đã ghi cả 4 bà n thắng và o lưới đội chủ sân Anfield. Qua đó, giúp Arsenal cầm chân Liverpool với tỷ số 4-4.

Không còn nhiửu mục tiêu tại Premiership, nhưng Arsenal lại nhập cuộc tốt hơn đội chủ nhà . Các học trò của HLV Wenger tử ra vượt trội vử thời lượng kiểm soát bóng. Tuy vậy, Liverpool mới là  đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Ngay phút những phút đầu trận đấu. Torres có tình huống bứt phá tốc độ bên phía góc phải, loại bử Toure trước khi tung cú cứa lòng và o góc xa, buộc thủ thà nh Fabianski phải đổ người cản phá, cứu Arsenal thoát khửi một bà n thua trông thấy. Sau tình huống nà y, tinh thần của đội chủ nhà  được đẩy lên rất cao.

Các học trò HLV Benitez liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm và  đặt khung thà nh của Arsenal và o tình trạng báo động đử. Tuy nhiên, trong một ngà y thi đấu xuất thần "người gác đửn" gốc Ba Lan đã là m nản lòng các chân sút bên phía đội chủ nhà  để giúp Pháo thủ trụ vững.

Torres đã chơi rất nỗ lực và  có cú đúp và o lưới Arsenal - Ảnh: Reuters

Torres tiếp tục là  linh hồn của Liverpool khi đội bóng nà y thiếu vắng Gerrard. Phút 18, chính chân sút người Tây Ban Nha nà y đã có pha vuốt bóng điệu nghệ từ cự ly khoảng 27m, buộc thủ thà nh Fabianski phải rất vất vả tung người đẩy bóng.

Liverpool tiếp tục trà n lên tấn công dồn dập, "EL Nino" có tình huống bắn phá từ xa, nhưng Fabianski chọn đúng vị trí hoá giải thà nh công. Trong tình huống sau đó, Fabianski đã bị khuất phục nhưng Nasri lại kịp thời bọc lót, phá bóng ngay trên vạch vôi sau pha đánh đầu hiểm hóc của Agger.

Tấn công nhiửu nhưng không ghi được bà n thắng, Liverpool cuối cùng đã phải trả giá. Phút 36,  Mascherano để mất bóng bên phần sân nhà , Fabregas phối hợp cùng Nasri trước khi trả ngược trở ra để Arshavin băng và o đệm bóng cận thà nh tung lưới Reina, mở tỷ số trận đấu.

Bất ngử để dẫn bà n trong một thế trận hoà n toà n lấn lướt. "Lữ đoà n đử" cà ng đá cà ng hăng, nhưng cũng như những phút đầu trận đấu, thủ thà nh Fabianski đã chơi quá tuyệt vời khi liên tiếp từ chối những cơ hội ăn bà n mười mươi mà  Benayoun và  Arbeloa bên phía đội chủ nhà  tạo ra.

Chính vì vậy mãi đến đầu hiệp 2, "The Kop" mới tìm được bà n gỡ hòa. Phút 49, Kuyt tạt bóng chính xác để Torres bật cao đánh đầu tung lưới Arsenal, cân bằng tỷ số trận đấu. Hưng phấn sau bà n gỡ, Liverpool nhanh chóng có bà n thắng thứ 2. Phút 56, Kuyt tiếp tục có đường chuyửn như đặt để Benayoun lao và o đánh đầu. Fabianski đẩy bóng ra, nhưng trọng tà i xác định bóng đã đi qua vạch vội.

Nhưng Arshavin còn xuất sắc hơn khi chọc thủng lưới Reina tới 4 lần - Ảnh: AP

Аể đội chủ nhà  lội ngược dòng chỉ trong ít phút ngắn ngủi, HLV Wenger liửn có những sự điửu chỉnh khi đưa Walcott và o sân. Tuy nhiên, Arshavin mới là  cậu thủ chơi hay nhất trận. Phút 67, tận dụng tình huống mất tập trung của Arbeloa, Arshavin cướp được bóng rồi tung ra cú dứt điểm trái phá và o góc xa khung thà nh, san bằng tỷ số 2-2.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao và o phút 70 khi Aurelio phá bóng bất cẩn đúng vị trí Arshavin. Chú sóc nhử khống chế bóng hợp lý rồi tung ra cú dứt điểm nâng tỷ số lên thà nh 3-2. Tuy vậy, chỉ 2 phút sau Torres đã có pha độc diễn trước khi sút tung lưới thủ môn Fabianski, cân bằng tỷ số.

Không muốn kết thúc trận đấu với chỉ 1 điểm, Liverpool lại à o lên tấn công. Nhưng một lần nữa đội khách lại vươn lên dẫn trước. Phút 90, từ tình huống phản công nhanh, Walcott dẫn bóng từ phần sân nhà  trước khi có đường chuyửn như đặt để Arshavin khuất phục Reina, nâng tỷ số lên 4-3.

Không chấp nhận thất bại, "Lữ đoà n đử" không còn gì để mất đã trà n lên tấn công như sóng vỡ bử. Phút bù giử thứ 3, Benayoun tận dụng rất tốt cơ hội ghi bà n thắng ấn định tỷ số 4-4. Hoà  trận nà y, cơ hội vô địch của Liverpool đang bị lung lay dữ dội, nhưng bù lại khán giả trên sân Anfield đã được xem một trận cầu mãn nhãn.

Аội hình ra sân:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio, Alonso, Mascherano, Benayoun, Kuyt (El Zhar 86™), Riera (Babel 74™), Torres.

Arsenal: Fabianski, Sagna, Toure, Silvestre, Gibbs, Arshavin, Song, Fabregas, Denilson (Walcott 65™), Nasri, Bendtner (Diaby 90™).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Liverpool cầm hoà  Arsenal trong trận đấu kịch tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO