Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024: Rộn ràng thanh âm kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

Trung Kiên 16:47 31/08/2024

“Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024” là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Liên hoan do UBND Thị xã Sơn Tây chủ trì, phối cùng Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức, diễn ra từ 4 – 6/10.

Đây là chia sẻ của ông Lê Đại Thăng – Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) trong dịp Thị xã Sơn Tây tổ chức nhiều chương trình, hoạt động kỷ niệm 100 năm thành lập Thị xã, 70 năm Ngày Giải phóng Sơn Tây, 555 năm danh xưng Sơn Tây và một số hoạt động khác gắn với các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

le-dai-thang.jpg
Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng khẳng định, “Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024” là hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Thị xã chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Đồng chí Lê Đại Thăng nhấn mạnh, “Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024” là hoạt động văn hóa nghệ thuật đem đến cho Nhân dân thị xã Sơn Tây và các vùng lân cận, Thủ đô Hà Nội những chương trình hòa tấu âm nhạc phong phú, đa dạng, có chất lượng nghệ thuật cao nhằm duy trì, phát triển phong trào văn hóa, nghệ thuật trong cộng đồng, người lao động qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục và lan tỏa hình ảnh về tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong thời đại mới.

Đại diện Ban tổ chức Liên hoan cho biết thêm, Liên hoan có sự góp mặt của các ban nhạc đại diện cho các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc công lập và ngoài công lập trên toàn quốc. Đồng thời Liên hoan sẽ quy tụ những nghệ sĩ, nhạc công, ca sĩ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, là động lực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, chào mừng những ngày lễ của Thành phố, thị xã Sơn Tây, đặc biệt là hoạt động nghệ thuật Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Các tác phẩm tham gia Liên hoan là những tác phẩm có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu, lao động, xây dựng và phát triển. Trong đó, Ban tổ chức ưu tiên nội dung gắn liền với quá trình xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội, nhằm hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Mỗi ban nhạc trình diễn 4 tiết mục, trong đó có 2 tiết mục hòa tấu (được sử dụng 1 tác phẩm nước ngoài) và 2 ca khúc (trong đó phải có 1 ca khúc về Hà Nội). “Nội dung các tác phẩm tham gia Liên hoan đảm bảo thực hiện đúng Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động biểu diễn nghệ thuật và không vi phạm các quy định khác của pháp luật Việt Nam hiện hành”, ông Lê Đại Thăng, nhấn mạnh.

sontay-5-2-.jpg
Phần trình diễn trong cuộc thi “Tiếng hát Giai điệu quê hương Thị xã Sơn Tây mở rộng” năm 2024. (Ảnh tư liệu/minh họa).

Về hình thức, các đơn vị trình diễn trực tiếp trên sân khấu nội dung đăng ký tham gia Liên hoan theo hình thức ban, nhóm tập thể, mỗi ban, nhóm nhiều nhất không quá 10 người (đã bao gồm cả ca sĩ). Với các phong cách trình diễn Pop, Rock, Jazz; hoặc thể loại phức hợp mới kết hợp khai thác hiệu ứng công nghệ khác, các ban nhạc có thể sử dụng chất liệu âm nhạc và nhạc cụ truyền thống để kết hợp cùng các nhạc cụ khác biểu diễn. Ca sĩ biểu diễn có thể là thành viên hoặc cộng tác viên của ban nhạc trong chương trình.

Liên hoan dành cho các ban nhạc thuộc các đơn vị nghệ thuật trong và ngoài công lập; các nhóm nhạc tư nhân, các tổ chức xã hội trên toàn quốc, trong đó các thành viên tham gia là người Việt Nam, người nước ngoài đang học tập, làm ăn sinh sống hợp pháp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cá nhân có đủ điều kiện năng lực điều khiển hành vi cá nhân để thực hiện các nội dung của chương trình Liên hoan có thể “Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024”. Bảng A dành cho các Ban nhạc thuộc các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong và ngoài công lập. Trong khi đó Bảng B dành cho các ban, nhóm nhạc không chuyên, các ban, nhóm nhạc tư nhân; các Ban, nhóm nhạc thuộc các tổ chức xã hội khác.

Theo Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng, dự kiến Liên hoan diễn ra từ 19h30 đến 22h30 các ngày từ 4 – 6/10 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây. Tối 6/10 sẽ công diễn các tiết mục đặc sắc, Lễ công bố, trao giải, dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội và các nền tảng mạng xã hội Tiktok, Yotube...

sontay-5-23.jpg
Liên hoan dự kiến có nhiều ban nhạc tham gia, trong đó ưu tiên nội dung gắn liền với quá trình xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội. (Ảnh minh họa).

“Để Liên hoan diễn ra thành công, đúng với kế hoạch, chúng tôi đề nghị Hội Âm nhạc Hà Nội và Trung tâm Âm nhạc trẻ - Hội Nhạc sỹ Việt Nam xây dựng quy chế chấm giải, đề xuất nhân sự tham gia Hội đồng Giám khảo, trong đó mời các thành viên là những nghệ sĩ có đủ điều kiện chuyên môn, uy tín và kinh nghiệm để tham gia thẩm định giúp cho BTC có căn cứ trao thưởng. Cùng đó, cử nhân sự có kinh nghiệm tham gia Tiểu ban chuyên môn giúp cho Ban Tổ chức theo dõi, phối hợp kiểm tra các điều kiện, theo dõi và hỗ trợ các đơn vị trong quá trình tham gia Liên hoan

Chúng tôi cũng đề nghị Trường Đại học VHNT Quân đội cử nhân sự tham gia Ban Tổ chức, tham gia các tiểu ban khác khi được yêu cầu, cử nhân sự có trình độ chuyên môn tham gia Tiểu ban kỹ thuật giúp cho Ban Tổ chức vận hành trong quá trình diễn ra Liên hoan. Ngoài ra, Trường Đại học VHNT Quân đội đề xuất, cử một số Ban nhạc đại diện Nhà trường và các đơn vị nghệ thuật thuộc các lực lượng vũ trang khác. Hỗ trợ hệ thống kỹ thuật âm thanh, ánh sáng giúp cho Ban Tổ chức trong quá trình Liên hoan” – Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng thông tin thêm./.

Các đơn vị có nhu cầu tham gia Liên hoan gửi bản đăng ký tham gia về Ban Tổ chức theo địa chỉ: Trung Tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao xã Sơn Tây (số 49 Nguyễn Thái Học, Phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức sẽ trao thưởng, cụ thể Bảng A và Bảng B có cùng số lượng: 1 Giải nhất, 2 Giải nhì, 3 Giải ba. Ban tổ chức cũng sẽ tặng các Giải chuyên đề, giải Khuyến khích cho tập thể và cá nhân thành viên ban nhạc có trình độ chuyên môn cao và có kỹ năng biểu diễn xuất sắc.

Bài liên quan
  • Quận Hoàn Kiếm: Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Trong khuôn khổ Hội nghị thông tin chuyên đề triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, sáng 30/8, UBND quận Hoàn Kiếm thông tin về tiến độ triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) trên địa bàn.
(0) Bình luận
  • Hà Nội: Xúc động thanh niên tình nguyện “cứu” lúa cho đồng bào mùa mưa bão
    Cùng với cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an, quân đội… tham gia khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn Thành phố Hà Nội; đoàn viên thanh niên của Thủ đô là lực lượng xung kích, nòng cốt. Trong đó, màu áo xanh tình nguyện ngâm mình trong ruộng nước, hỗ trợ người dân thu hoạch lúa để giảm thiểu thiệt hại cho đồng bào đã chạm đến trái tim của cộng đồng, xã hội.
  • Người dân Thủ đô chung tay tổng vệ sinh môi trường sau cơn bão số 3
    Sau khi bão Yagi quét qua Hà Nội, dù lực lượng chức năng đã dồn tổng lực dọn dẹp, nhưng đường phố, ngõ phố của Thủ đô, nhất là trong các quận nội thành vẫn ngổn ngang. Trước thực tế này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã phát động phong trào toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Từ sáng sớm ngày 14/9, tại các quận huyện trên địa bàn thành phố, công tác vệ sinh môi trường được tập trung cao độ với sự chung sức của nhiều đoàn thể và đông đảo người dân địa phương.
  • Thị xã Sơn Tây lan tỏa tinh thần “nhường cơm sẻ áo” tới đồng bào bị ảnh hưởng của bão số 3
    Thị ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) vừa tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
  • Thị xã Sơn Tây chủ động, quyết liệt phòng chống bão lụt
    Bão số 3 cùng hoàn lưu sau bão đã để lại những hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách chưa từng có trên thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) trong nhiều năm qua: nước sông dâng cao, đe dọa sự an toàn đê điều, nhiều vùng trũng rơi vào tình trạng ngập úng… Song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Sơn Tây đã triển khai quyết liệt, kịp thời, nỗ lực ở mức độ cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
  • Lan tỏa Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo tại Cần Thơ và Cà Mau
    Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật, triển lãm tại Thành phố Cần Thơ, tỉnh Cà Mau; qua đó quảng bá các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu của Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo tới nhân dân hai địa phương miền Tây Nam Bộ.
  • Trưng bày tài liệu “Hà Nội và những Cửa Ô”: Kể câu chuyện lịch sử các Cửa Ô Thăng Long - Hà Nội
    Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hà Nội và những Cửa Ô”. Trưng bày dự kiến diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội (19C, quận Hoàn Kiếm) ngày 9/10/2024.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024: Rộn ràng thanh âm kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO