Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử­ vong vì tai nạn GT

Trần Ánh| 20/11/2012 11:42

(NHN) Tối qua, ngà y 19/11, Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử­ vong vì tai nạn giao thông đã diễn ra tại nhiửu các tỉnh thà nh trên cả nước. Buổi lễ là  dịp để mọi người cùng chia sẻ những nỗi đau với gia đình có người thân bị TNGT, đồng thời là  lời cảnh tỉnh cộng đồng để xây dựng một môi trường giao thông an toà n và  là nh mạnh.

Аến dự buổi Lễ tưởng niện có các đồng chí lãnh đạo Аảng, Nhà  nước; Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ GTVT kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Аinh La Thăng cùng lãnh đạo nhiửu Bộ, Ban ngà nh và  đông đảo nhân dân, người thân của các nạn nhân.

Phút tưởng niệm các nạn nhân tử­ vong vì TNGT. (Ảnh: Anh Thế)

Theo báo cáo của Uỷ ban ATGT, Việt Nam hiện đứng thứ 11 trên thế giới vử số nạn nhân tử­ vong vì tai nạn giao thông. Mỗi ngà y, trung bình cả nước có khoảng 30 người tử­ nạn vì tai nạn giao thông. Buổi lễ tưởng niệm kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay xây dựng một xã hội giao thông an toà n từ chính những hà nh vi nhử nhất của mình mỗi khi ra đường.

Thông điệp của buổi lễ gử­i đến tất cả mọi người đó là : Tai nạn giao thông đã thực sự trở thà nh thảm họa! Hãy vì niửm thương xót những người đã mất mà  hà nh động cho sự an toà n của những người đang sống. Mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hà nh luật giao thông, có ý thức trách nhiệm với bản thân và  cộng đồng khi tham gia giao thông.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toà n giao thông quốc gia kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoà n thể và  mỗi người, mỗi gia đình hãy là m tất cả những gì có thể để giao thông ở nước ta được an toà n hơn; chấp hà nh thật tốt luật giao thông, giảm đi những đau thương mất mát do tai nạn giao thông gây ra.

Lễ tưởng niệm gồm 2 phần: "Tai nạn giao thông - Nỗi đau còn đó" và  "Tâm sự người đã mất" thể hiện thông điệp: Những nạn nhân của tai nạn giao thông bất ngử đửu là  những hồn thiêng. Họ tiếp tục hà nh trình trên mọi nẻo đường thế gian để khuyên nhủ, mách bảo những người tham gia giao thông hãy biết quý chính sinh mạng của mình, của gia đình và  của xã hội.

Ngà y tưởng niệm nạn nhân tử­ vong vì TNGT nhằm hưởng ứng chương trình "Thập kỷ hà nh động vì an toà n đường bộ giai đoạn 2011-2020" theo nghị quyết của Аại hội đồng Liên Hợp quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử­ vong vì tai nạn GT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO