''Lễ hội Xuân hồng'' năm 2023

Kim Ngân| 02/02/2023 20:44

Ngày 02/02, gần 80 câu lạc bộ, đội, nhóm hiến máu tình nguyện thuộc Hội cùng Viện Huyết học - Truyền máu trung ương và các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” năm 2023.

Với thông điệp “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”, lễ hội ý nghĩa này được tổ chức tại nhiều địa điểm trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, điểm tiếp nhận máu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (đường Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy) và một số điểm hiến máu cố định tại: Số 26 Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm; số 10, ngõ 122 đường Láng, quận Đống Đa; số 78 Nguyễn Trường Tộ, quận Ba Đình và Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tại km13+500, quốc lộ 1A, huyện Thanh Trì, mở cửa đón tiếp người dân từ ngày 04/02 đến ngày 12/02.

hien-mau-tet-3-16751758185601464352450.jpeg
Cán bộ y bác sĩ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương hiến máu dịp Tết Quý Mão 2023

Chương trình khai mạc diễn ra vào ngày 06/02 tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương. Trong khuôn khổ “Lễ hội Xuân hồng” năm 2023, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cùng các cơ quan, đơn vị lồng ghép triển khai nhiều chương trình hấp dẫn. Nổi bật là chiến dịch truyền thông hiến máu Be the One. Chiến dịch này được tổ chức tại nhiều nơi trên phạm vi toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Theo đó, Ban tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” sẽ tạo một khu vực “check-in” đẹp, độc đáo với chủ đề chính là linh vật hiến máu của Việt Nam và biểu tượng của chiến dịch Be the One để người hiến máu chụp ảnh lưu lại những kỷ niệm.

Bên cạnh đó, chương trình khác cũng được triển khai là “Hiến máu cặp đôi và ghép đôi hiến máu”. Với chương trình này, Ban tổ chức trang trí góc “check-in” riêng và chuẩn bị các phần quà cho các cặp đôi tham gia hiến máu; đồng thời, tổ chức ghép đôi ngẫu nhiên cho những người đăng ký tham gia ghép đôi hiến máu. 

Đặc biệt, “Lễ hội Xuân hồng” còn có chương trình sáng tạo viral video giới thiệu về các hoạt động nổi bật của lễ hội trong nhiều năm qua, nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo các video để hưởng ứng, lan tỏa tinh thần nhân ái. Dịp này, Ban tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” sẽ triển khai cuộc thi sáng tạo viral video Xuân hồng trên không gian mạng xã hội…

Trải qua 15 kỳ tổ chức, Lễ Hội Xuân hồng đã trở thành điểm đến hấp dẫn của hàng vạn tấm lòng nhân ái mỗi dịp đầu xuân.

Ở lần thứ 16 này, Lễ hội Xuân hồng với thông điệp "Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc" mong muốn mọi người dân có đủ điều kiện, sức khỏe sẵn sàng sẻ chia giọt máu quý giá của mình nhân dịp đầu xuân năm mới, như một phong bao lì xì dành tặng cho người bệnh cần máu.

Thông qua nhiều chương trình, hoạt động sinh động, hấp dẫn, Ban tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” năm 2023 đặt mục tiêu thu hút khoảng 7.000 người tham gia hiến máu, nhận về ít nhất 6.000 đơn vị máu.

Hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng, một số cơ quan, đơn vị đã tổ chức hiến máu tình nguyện. Ngày 01/02, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã triển khai chương trình “Blouse trắng - Trái tim hồng”. 

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
''Lễ hội Xuân hồng'' năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO