Ẩm thực

Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 “Balade En France” đang diễn ra tại Công viên Thống Nhất

Việt Thương 16:18 06/04/2024

Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 "Balade en France" tại Hà Nội ngày 5 - 7/4/2024 với phiên bản đặc biệt, quy mô lớn, hứa hẹn mang đến đa dạng nông sản và ẩm thực phong phú của nước Pháp cùng những màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn.

abg0gckl.png
Đặc sản thịt đến từ Pháp được giới thiệu tại lễ hội. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Tối 5/4, tại khu vực Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Đại sứ quán Pháp phối hợp với Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội khai mạc Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 “Balade En France.”.

Lễ hội lần này được tổ chức xoay quanh khẩu hiệu “Hương vị ẩm thực - Sắc màu thể thao”, nhằm tập trung quảng bá cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024.

Với số lượng 80 gian hàng và quy mô lớn gấp rưỡi so với chương trình năm 2023, đại diện ban tổ chức lễ hội mong muốn mang tới cơ hội dạo chơi nước Pháp cho người dân tại Thủ đô với các hoạt động khám phá nông sản, văn hóa, thể thao tại không gian rộng 12.000m2 nằm trong Công viên Thống Nhất. Từ đó quảng bá văn hóa, ẩm thực Pháp, mang những di sản tinh hoa đến gần người dân Hà Nội.

Khu chợ Pháp với các gian hàng đặc sản nông nghiệp, thực phẩm Pháp cùng các hoạt động nếm thử, trình diễn của các đầu bếp sẽ giúp khách tham quan khám phá các sản phẩm chủ lực của nền ẩm thực Pháp như các sản phẩm từ sữa, chocolate, bánh mỳ, phomát, thịt nguội, trái cây và rượu vang.

Du khách có cơ hội thưởng thức phô mai, sữa và bơ cao cấp, mứt hoa quả, socola, các loại bánh ngọt và bánh nướng cao cấp hay rượu vang đến từ các nhà hàng và thương hiệu lâu đời trên thị trường như: La Table Hanoia, Bel, Marou, Red Apron, Green View, Andros, Blue Whale... hay những gian hàng quảng bá văn hóa Pháp như gian hàng Đại sứ quán Pháp, truyền hình K+, TV360…

Khu vực Làng thể thao là điểm nhấn đặc biệt trong chương trình năm nay, để cổ vũ cho Olympic Paris 2024. Được tài trợ bởi Tập đoàn Decathlon - cũng là đối tác của Olympic Paris 2024, Làng thể thao có nhiều trò chơi hấp dẫn như thi đấu bóng rổ, bắn cung, cầu lông, golf…

Khách tham quan sẽ nhận được nhiều phần quà hấp dẫn như balo, bình nước, túi rút hay các voucher mua hàng… đến từ nhãn hàng thể thao hàng đầu nước Pháp. Ngoài ra, khu vực cắm trại được thiết kế riêng để mang đến trải nghiệm thư giãn. Người chơi cũng có thể tạo ra những bức ảnh sống ảo đầy sống động tại đây.

Trong đêm khai mạc lễ hội, khách tham quan đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc như phần trình diễn của dàn nhạc giao hưởng Sức sống mới; ca sỹ Thu Thủy; ca sỹ Hứa Thanh Tú và Etiene; các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương (Hà Nội)...

Bài liên quan
  • Xôi Phú Thượng - gói tinh hoa trong dẻo thơm mộc mạc
    Trên các con phố tấp nập của đất Hà thành, thi thoảng lại bắt gặp một hàng xôi với biển đề “Xôi Phú Thượng”. Trải qua bao năm tháng, xôi Phú Thượng đã góp phần làm nên nét đẹp tinh hoa cho ẩm thực đất Kinh kỳ với sự mộc mạc mà thiêng liêng, trân quý của sản phẩm được làm từ hạt gạo.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 “Balade En France” đang diễn ra tại Công viên Thống Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO