Lãnh đạo Thành phố Hà Nội chúc mừng Tạp chí Người Hà Nội nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Sơn Dương| 16/06/2021 13:41

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021), chiều ngày 16/6, đồng chí Phạm Thanh Học - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Thành phố Hà Nội đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Người Hà Nội.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội chúc mừng Tạp chí Người Hà Nội nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Đồng chí Phạm Thanh Học - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Người Hà Nội nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
Báo cáo với đồng chí Phạm Thanh Học, Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội cho biết, trải qua 36 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Người Hà Nội đã có những bước tiến bền vững, trở thành một trong những cơ quan báo chí có uy tín trong hệ thống báo chí Thủ đô và cả nước, nhất là về lĩnh vực văn học nghệ thuật. Tạp chí Người Hà Nội, được thành lập ngày 8 tháng 5 năm 1985 , tiền thân là Báo Người Hà Nội. Đây là cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, tiếng nói của giới văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô, cả nước và người Hà Nội. Song hành với việc tuyên truyền hoạt động về văn học nghệ thuật, Tạp chí Người Hà Nội đã thông tin trung thực mọi mặt đời sống xã hội của Hà Nội, đất nước. Tạp chí góp phần tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các thành tựu văn hoá, đời sống, khoa học, kỹ thuật trong nước và thế giới.

Nhà văn Tô Hoài là người sáng lập và cũng là Tổng Biên tập đầu tiên của báo Người Hà Nội - nay là Tạp chí Người Hà Nội, kế tiếp là các thế hệ lãnh đạo như: Nhà thơ Bằng Việt, nhà thơ Vũ Quần Phương, nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, nhà viết kịch Nguyễn Anh Biên, nhà báo Hồ Xuân Sơn, nhà thơ Bế Kiến Quốc, nhà thơ Vũ Xuân Hoát, nhà thơ Bùi Việt Mỹ, Tiến sĩ Đào Xuân Hưng là những nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà viết kịch uy tín đã góp phần quan trọng vào sự phát triển Tạp chí Người Hà Nội. Tạp chí Người Hà Nội luôn là cơ quan báo chí có uy tín được đông đảo bạn đọc yêu mến.

Ngoài hoạt động chuyên môn, Tạp chí Người Hà Nội còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi viết: “Hà Nội trong trái tim em”, “Hà Nội đổi mới và phát triển”...; Cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội”, “Vì cuộc sống bình yên”, “Mái ấm gia đình Việt”... Hội thảo: “Báo chí với việc bảo tồn và phát huy văn hóa vật thể Hà Nội”, Báo chí với việc bảo vệ và phát triển thương thiệu doanh nghiệp; Diễn đàn “Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp thời hội nhập”…

Các chương trình tri ân, thiện nguyện ý nghĩa: “Khúc quân hành”, “Xuân ấm vùng cao - Tình yêu người Hà Nội”, “Doanh nhân cống hiến vì cộng đồng”...; Các chương trình truyền thông phát triển, tôn vinh thương hiệu doanh nghiệp “Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng”, “Thương hiệu phát triển bền vững”, “Thương hiệu uy tín tin dùng”... Các chương trình luôn thu hút được sự quan tâm hưởng ứng đồng hành, ủng hộ của cộng đồng xã hội, các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên cả nước.

Từ khi ra đời, Tạp chí Người Hà Nội đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, đồng hành cùng các cấp chính quyền Thành phố, định hướng dư luận, đấu tranh hiệu quả với những luận điệu sai trái, góp phần phát triển kinh tế của Thủ đô và đất nước trên tiến trình hội nhập. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, trực tiếp là Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội, những năm gần đây, Tạp chí Người Hà Nội đã đổi mới đồng bộ; trong đó đặc biệt chú trọng đến hoạt động điện tử, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả và sự phát triển của báo chí hiện đại.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội chúc mừng Tạp chí Người Hà Nội nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Đồng chí Phạm Thanh Học (bên trái ảnh) chúc mừng Tạp chí Người Hà Nội.

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Phạm Thanh Học gửi tới Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Người Hà Nội những lời chúc mừng tốt đẹp nhất và khẳng định sự phát triển của Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là thành công trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 là nhờ một phần đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí Thủ đô, trong đó có Tạp chí Người Hà Nội. Tạp chí Người Hà Nội đã thông tin, tuyên truyền kịp thời về sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội, với chất lượng nội dung ngày càng chuyên sâu và phong phú. Lãnh đạo Thành phố luôn coi trọng thông tin báo chí, xác định đây là một kênh thông tin quan trọng để nắm bắt thực tế đời sống hàng ngày, thực hiện kiểm tra, kịp thời đưa ra hướng xử lý phù hợp, tạo sự ổn định và đồng thuận trong xã hội - đồng chí Phạm Thanh Học nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Thanh Học cũng đề nghị Tạp chí Người Hà Nội tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị, phản ánh toàn diện đời sống tinh thần Người Hà Nội, nhất là những nét đẹp trong tâm hồn người Hà Nội thể hiện chiều sâu văn hóa Tràng An, người Hà Nội Thanh lịch- Văn minh. Tạp chí Người Hà Nội cần xây dựng trong thời gian tới đề án đổi mới hoạt động, nâng cao tính chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và hiệu quả, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh thông tin với mạng xã hội như hiện nay.

Bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, đồng chí Tổng biên tập - nhà báo Vương Minh Huệ, khẳng định trong thời gian tới sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, xây dựng Tạp chí Người Hà Nội ngày càng phát triển, xứng đáng là cơ quan truyền thông uy tín trong hệ thống báo chí Thủ đô. Trong thời gian tới, Tạp chí tiếp tục tuyên truyền bám sát các hoạt động của Thành phố, các sự kiện văn hóa nghệ thuật, đồng thời cũng mong muốn lãnh đạo Thành phố tiếp tục quan tâm, động viên, hỗ trợ để Tạp chí Người Hà Nội có thêm điều kiện phát triển, nâng cao về nội dung, cải tiến về hình thức góp phần tuyên truyền có hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ chính trị.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội chúc mừng Tạp chí Người Hà Nội nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO