Sân khấu

Lan toả tính nhân văn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023”

Thu Trang 09:21 25/08/2023

Tối ngày 24/8, chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2023” do báo Tuổi trẻ Thủ đô và Oscar Media phối hợp thực hiện đã diễn ra tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

ab-24-8.jpeg
Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023” mang tính nhân văn sâu sắc truyền tải thông điệp ý nghĩa nhân dịp Vu Lan báo hiếu. 

Chương trình được tổ chức nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu năm 2023 với mong muốn truyền tải đến người xem thông điệp ý nghĩa về sự tri ân, lòng biết ơn công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

quang-dung.jpeg

Sân khấu nghệ thuật đặc biệt quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng: Tùng Dương, Quang Dũng, Hiền Thục, Minh Quân, Sao mai Ngọc Ký, Sao mai Thu Thủy, Lê Anh, Lê Trang, Ngọc Khánh Chi (Á quân Gương mặt thân quen 2022)... thể hiện các ca khúc về tình cảm mẫu tử, phụ tử gắn với tên tuổi của họ. Từng tiết mục cất lên từ tiếng lòng của người trong cuộc chạm đến trái tim người nghe, mang lại những cảm xúc đặc biệt.

tieu-pham.jpeg
Tiểu phẩm “Báo hiếu” được các diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ thể hiện Xuất Sắc. 

Các tiết mục “Lòng mẹ” (nhóm Chuông gió); “Mẹ yêu ơi” (Ngọc Khánh Chi); “Cha già rồi đúng không” (Lê Anh, Lê Trang và vũ đoàn Oscar); “Ước mơ của mẹ” (Sao mai Nguyễn Thu Thủy và CLB Sao tuổi thơ); “Thời gian trôi đâu mất rồi” (Minh Quân); “Tiếng gọi mẹ cha” (Ngọc Ký), “Ơn nghĩa sinh thành” (tập thể nghệ sĩ)… cùng các vũ đoàn đã mang đến một bầu không khí lắng đọng của yêu thương và sự hòa nhịp của những trái tim cùng hướng về đấng sinh thành với tất cả sự biết ơn sâu sắc.

Tiểu phẩm “Báo hiếu” đề cập đến tình trạng rất đáng lên án trong xã hội, đó là đùn đẩy trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ. Vấn đề này chưa bao giờ là cũ và vẫn luôn nhức nhối trong xã hội. Với diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, hồi chuông cảnh tỉnh về đạo nghĩa, tình cảm gia đình được gióng lên đầy cấp thiết để mỗi người xem sẽ rút ra những bài học cho riêng mình.

hckk.jpeg
BTC trao 20 phần quà 20 tấm gương “Người con hiếu thảo” tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt trong chương trình Ban Tổ chức cũng trao quà tới 20 tấm gương “Người con hiếu thảo” tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023 để lại dư âm ngân vang mãi trong lòng khán giả, với những khoảnh khắc từ xúc động rơi nước mắt, đến thư giãn tràn ngập tiếng cười./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị miễn, giảm học phí cho học sinh vùng bão lũ
    Ngày 18-9, Bộ GD-ĐT có công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
  • Hà Nội xây thêm 29 cầu vượt cho người đi bộ
    Mới đây, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất UBND TP Hà Nội danh mục đầu tư 29 cầu vượt cho người đi bộ trên địa bàn thành phố. Đề xuất này nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực đông dân cư, nơi tập trung nhiều trường học.
Đừng bỏ lỡ
Lan toả tính nhân văn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO