Lại rộ mất tiền vì mua hàng giá rẻ trên mạng xã hội

Theo Quang Liêm (Người lao động)| 06/09/2019 08:24

Sau một thời gian yên ắng, việc bán hàng không đúng như quảng cáo hoặc tráo hàng giả, hàng dỏm đang bùng nổ trở lại trên mạng xã hội.

 Trước kỳ nghỉ lễ 2-9, anh L.Q (ngụ quận 3, TP HCM) lên Facebook thấy tài khoản Nam Anh English quảng cáo bán chiếc tai nghe không dây giống hệt chiếc Airpods 2 của Apple (giá chính thức hơn 4 triệu đồng) với giá chỉ 250.000 đồng bao gồm cả phí giao hàng nên không ngần ngại đặt mua.

Khi shipper (người giao hàng) giao tới, món hàng được gói khá kỹ lưỡng, nguyên đai nguyên kiện nhưng mở ra bên trong chỉ là một cặp tai có dây, giá thị trường chỉ khoảng 30.000 đồng, hoàn toàn không giống với hình ảnh và mô tả trên Facebook.

Ngay lập tức, anh Q. liên lạc theo số điện thoại được ghi trên gói hàng thì nhận được câu trả lời "sẽ kiểm tra lại", sau đó thì không thể liên lạc được nữa.

Tìm hiểu thông tin từ các group bán hàng, anh Q. mới té ngửa vì mình không phải trường hợp duy nhất mua nhầm hàng dỏm ở shop Nam Anh English. Chị Q.M ở quận 8 cũng bị ngay chính trường hợp này, khi đặt mua 1 bộ tai nghe từ tài khoản trên.

Lại rộ mất tiền vì mua hàng giá rẻ trên mạng xã hội - 1

Quảng cáo từ tài khoản

Lại rộ mất tiền vì mua hàng giá rẻ trên mạng xã hội - 2

Và mặt hàng nhận được

Theo tìm hiểu của phóng viên, tình trạng mua bán hàng dỏm, giả, nhái đang tràn ngập trên các mạng xã hội nhưng không có cơ quan chức năng nào vào cuộc để kiểm soát hoặc xử lý. Như trường hợp anh N.L cũng ở TP HCM đặt mua chiếc sim 4G Viettel có dung lượng data cao với giá 200.000 đồng nhưng khi nhận được là một chiếc sim trắng, hết hạn sử dụng. Người bán thì không liên lạc được. 

Lại rộ mất tiền vì mua hàng giá rẻ trên mạng xã hội - 3

Một tài khoản bán sim hết hạn qua mạng

Theo các chuyên gia công nghệ, việc đánh vào tâm lý sính mua hàng rẻ hay hàng độc giá mềm của nhiều người sau một thời gian yên ắng đang bùng phát trở lại. Chiêu "treo đầu dê bán thịt chó" của những gian thương này là rao bán những món hàng hiệu với giá thấp, để khi người tiêu dùng "dính chưởng" cũng dễ cho qua vì ngại kiện tụng, mất nhiều thời gian nhưng chưa chắc lấy lại được tiền.

Trước tình trạng này, những nhà bán hàng uy tín khuyến cáo khách hàng nên kiểm tra kỹ người bán trước khi đặt hàng, kiểm tra kỹ khi nhận hàng. Ngoài ra, việc mua bán hàng kém chất lượng qua mạng cũng đã được cảnh báo nhiều trên các phương tiện truyền thông khá nhiều trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Thảo luận bàn tròn về Chủng ngừa ở người lớn và Dự phòng bệnh Zona
    Ngày 21/11, tại Hà Nội, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam (GSK Việt Nam) và các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Thận học, Hô hấp, Nội tiết, Cơ Xương Khớp đã có phiên thảo luận về chủng ngừa ở người lớn và dự phòng bệnh zona.
  • Khởi động chiến dịch "JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết"
    Ngày 21/11, Fumakilla Việt Nam đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đống Đa tổ chức chiến dịch “JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết” trong việc tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thủ đô.
Đừng bỏ lỡ
Lại rộ mất tiền vì mua hàng giá rẻ trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO