Lá thư tuyệt mệnh hé lộ nhiửu bí mật của kẻ bắt cóc cháu

DT| 21/03/2012 10:42

(NHN) Trong lá thư tuyệt mệnh xa lánh gia đình kín mít 4 trang giấy mà  Đặng Thế Hưng gử­i lại cho gia đình nạn nhân sau khi bắt cóc cháu Nguyễn Phúc Thọ, hé lộ nhiửu bí mật của gã cậu họ mất nhân tính.

Аến 17h ngà y 20/3, đối tượng Аặng Thế Hưng đã được di lý vử Nghệ An

Аến gần 17h ngà y 20/3, đối tượng Аặng Thế Hưng (SN 1984, trú tại xóm 15, xã Nghi Long, Nghi Lộc, Nghệ An) đã được di lý vử Nghệ An. Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, ngà y 18/3, cháu Nguyễn Phúc Thọ (SN 2007) đã bị người cậu họ của mình là  Đặng Thế Hưng bắt cóc, đòi 170 triệu đồng tiửn chuộc. Sau khi bắt cóc cháu bé, Hưng đã ra Hà  Nội rồi xuống Hưng Yên lẩn trốn. Аến 22h ngà y 19/3, Cục cảnh sát điửu tra tội phạm vử trật tự xã hội - Bộ Công an phối hợp với Công an Nghệ An đã giải cứu thà nh công cháu Nguyễn Phúc Thọ và  bắt giữ kẻ bắt cóc.

Khi bắt cóc cháu bé, ngoà i việc đòi số tiửn chuộc hà ng trăm triệu đồng, Hưng còn để lại một bức thư với nhan đử Thư tuyệt mệnh xa lánh gia đình kín đặc 4 trang giấy vở học trò. Trong bức thư nà y, Hưng hé lộ nhiửu thông tin lý giải nguyên nhân vụ bắt cóc chính cháu họ của mình.

Bức thư được viết bằng những dòng chữ rắn rửi, phóng khoáng và  khá nắn nót nhưng cà ng vử cuối cà ng lộn xộn và  tối nghĩa. Trong thư không ít lần Hưng nhấn mạnh: nếu không là m theo yêu cầu của Hưng thì cháu bé khó giữ được tính mạng. Nhưng gã lại luôn khẳng định: sẽ chăm sóc cháu Thọ chu đáo, tận tâm.

Bức thư tuyệt mệnh xa lánh gia đình kín đặc 4 trang giấy của Hưng để lại cho gia đình nạn nhân

Hưng tử ra rất bất mãn vử đường công danh sự nghiệp nên muốn trả thù những người thân già u có mà  không cứu thằng cháu của các người ở lại trong quân đội và  những người đã vì sự nghiệp của tôi mà  ép buộc bố mẹ tôi phải chia đất.... Trong bức thư, Hưng cũng tiết lộ mình đang mang bệnh và  không thể sống quá 2 năm nữa, bên cạnh đó Hưng cũng đang nợ rất nhiửu tiửn. Bởi vậy, đối tượng nà y đã lập kế hoạch bắt cóc cháu họ đòi tiửn chuộc để trả nợ và  sống nốt phần đời còn lại. Số tiửn nà y coi như tôi bán lại mảnh đất nà y cho o M. (tức bà  ngoại cháu Nguyễn Phúc Thọ).

Аược biết Nguyễn Trọng Hưng đã có 9 năm phục vụ trong quân đội và  xuất ngũ và o tháng 7/2010. Аối tượng nà y cũng nhiửu lần nhắn tin và o điện thoại của bố mẹ cháu Phúc rằng mình đang nhiễm HIV. Cả trong lúc viết những dòng tối hậu thư, Hưng luôn tử ra đầy thù hận và  bấn loạn: Cả đời tôi không biết ma túy là  gì thế mà  tôi đã mắc căn bệnh không thể sống quá 2 năm nữa. Từ khi đi xét nghiệm vử đến bây giử tôi rất điên loạn và  cảm thấy rất hận tổ tiên và  các người.

Аối tượng Аặng Thế Hưng tại cơ quan điửu tra

Trong bức thư, Hưng cũng đe dọa gia đình nạn nhân nếu không là m đúng yêu cầu của Hưng thì cháu bé sẽ không được toà n thây vì nội tạng trẻ con bây giử rất đắt hoặc nếu bí quá tôi sẽ cho nó hưởng luôn căn bệnh của tôi. Ngoà i ra Hưng cũng hé lộ đồng phạm của mình khi yêu cầu gia đình nạn nhân chuyển tiửn và o tà i khoản và  sẽ cóthằng bạn của tôi ở ngân hà ngđảm trách việc rút tiửn.

Mặc dù chuẩn bị kế hoạch hà nh động hết sức kử¹ lường và  công phu, đối tượng cũng ma mãnh liên tục thay số điện thoại, thay đổi chỗ ở nhưng chỉ hơn 1 ngà y sau khi vụ việc xảy ra, Аặng Thế Hưng đã phải tra tay và o còng số 8. Hiện tại, Công an tỉnh Nghệ An đang hoà n tất hồ sơ để sớm truy tố Аặng Thế Hưng ra trước pháp luật vử hà nh vi bắt cóc trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Lá thư tuyệt mệnh hé lộ nhiửu bí mật của kẻ bắt cóc cháu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO