Kim Bảng, Hà  Nam: Chính quyửn bao che doanh nghiệp xây tường trái quy hoạch cụm công nghiệp?

Xuân Bắc| 18/12/2014 10:37

NHN Online - UBND huyện Kim Bảng, Hà  Nam đã sử­ dụng biện pháp mạnh để cố xây tường bao trái với bản đồ quy hoạch tại cụm Tiểu thủ công nghiệp (TTCN) là ng nghử Nhật Tân, gây bức xúc cho nhiửu hộ kinh doanh nơi đây.

Bức xúc trước việc là m sai quy định của lực lượng chức năng và  nhà  thầu, các hộ dân trong cụm tiểu thủ công nghiệp Nhật Tân đã nhiửu lần đử nghị dừng việc thi công nhưng không được chấp thuận. Các hộ dân cũng yêu cầu lực lượng chức năng xuất trình giấy tử căn cứ pháp lý để thi công, nhưng không được đáp ứng.

Trước tình hình đó, một số người dân đã phản đối và  kiên quyết yêu cầu nhà  thầu dừng ngay việc đà o bới đất, xây tường, nhưng bị lực lượng chức năng can thiệp yêu cầu người dân ra khửi khu vực nhà  thầu đang thi công.

à”ng Nguyễn Phi Tuấn (SN 1971) cho biết, nhà  thầu đang tiến hà nh đà o bới để xây tường bao trái phép với bản đồ quy hoạch 1/500 Cụm TTCN xã Nhật Tân đã được Sở Xây dựng Hà  Nam phê duyệt năm 2005.

 Trong tử bản đồ quy hoạch thì không hử có một bức tường nà o, nếu nhà  thầu xây dựng bức tường rà o lên là  gây khó khăn cho sản xuất, sinh hoạt và  sự an toà n vử phòng cháy chữa cháy của các nhà  xưởng trong Cụm TTCN. Các hộ cũng đã phản ánh nhiửu lần và  đử nghị đối thoại giải quyết nhưng phía UBND huyện phớt lử và  rồi cố tình là m sai như thế nà y, ông Tuấn bức xúc.

Căn cứ theo quyết định 1936 và  bản đồ quy hoạch của sở xây dựng UBND tỉnh Hà  Nam phê duyệt ngà y 7/12/2005, tại cụm TTCN xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, Hà  Nam, có dải cây xanh rộng 15m tính từ mép đường và o cổng nhà  các hộ dân sinh sống nơi đây. Dải cây nà y vừa có tác dụng chống khói bụi của là ng nghử và  cũng là  hà nh lang thoát hiểm khi hửa hoạn. Tuy nhiên sau gần 10 năm đi và o hoạt động, chính quyửn nơi đây không hử đầu tư trồng cây xanh, mà  chủ yếu là  các hộ dân tự trồng.

Và o tháng 6/2013, cơ quan chức năng tuyên bố sẽ xây dựng tường bao và  kiốt giáp đường 498B tại đất dải cây xanh của cụm TTCN xã Nhật Tân. Sau đó không lâu, chính quyửn xã, huyện Kim bảng đã tiến hà nh chặt phá toà n bộ số cây dân trồng nằm trên đất tiếp giáp đường 498B. Theo phản ánh của người dân, lực lượng nà y không hử lập biên bản kiểm đếm số lượng cây cũng như hửi ý kiến của các hộ dân. Bức xúc trước việc là m trên, nhiửu hộ dân đã gử­i đơn thư lên chính quyửn các cấp, nhưng chỉ nhận được sự im lặng. Аáng chú ý vử cơ sở pháp lý, đối chiếu với bản đồ quy hoạch 1/500 Cụm TTCN xã Nhật Tân đã được Sở Xây dựng tỉnh Hà  Nam phê duyệt năm 2005, thì không hử có một bức tường nà o được vẽ và  dải cây xanh rộng 15m. Câu hửi đặt ra là  dải đất có chiửu rộng 10m và  chiửu dà i hà ng trăm mét dọc theo đường 498B có giá thị trường hà ng chục tỉ đồng sẽ như thế nà o ở thì tương lai(?!). Nhà  xưởng của các nhà  đầu tư đang có mặt đường, thuận lợi kinh doanh nay lại bị bịt kín, nên bức xúc là  điửu không hử khó hiểu.

Bức xúc của người dân có nguyên nhân một phần do phía UBND huyện Kim Bảng và  xã Nhật Tân chưa có cách giải quyết thấu tình đạt lý, để có sự đồng thuận. Phóng viên đã nhiửu lần liên hệ đử nghị được gặp, trao đổi với phía UBND huyện Kim Bảng, nhưng đửu không nhận được hồi âm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Kim Bảng, Hà  Nam: Chính quyửn bao che doanh nghiệp xây tường trái quy hoạch cụm công nghiệp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO