Kích cầu du lịch: Thu hút du khách đến những điểm an toàn trong nước

VNHN| 06/03/2020 08:25

Nhiều doanh nghiệp du lịch, nhiều hãng hàng không đang nhiệt tình hưởng ứng và đưa ra những chương trình kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút du khách đến những điểm an toàn trong nước.

Kích cầu du lịch: Thu hút du khách đến những điểm an toàn trong nước

Thời điểm hiện tại là cơ hội tuyệt vời để đi du lịch với giá rẻ siêu khuyến mại. Ảnh minh họa

Thời điểm hiện tại là cơ hội tuyệt vời để đi du lịch với giá rẻ siêu khuyến mại. Hiện các khách từ châu Âu, Australia, Mỹ... vẫn đi du lịch Việt Nam và họ rất yên tâm không lo dịch bệnh do Việt Nam đang thực hiện công tác chống dịch rất tốt. Các khách sạn, nhà hàng, phương tiện chuyên chở, hàng không đang thực hiện các biện pháp bảo vệ du khách khỏi nguy cơ lây nhiễm như vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc và tiếp đón khách, nhân viên trang bị khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, kiểm tra thân nhiệt của khách...

Hiện nay, nhiều công ty lữ hành, du lịch đang thực hiện bán tour không lợi nhuận để kích cầu du lịch. Nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa với các gói combo (bao gồm vé máy bay và khách sạn) giảm giá tới 70% được triển khai.

Các điểm đến được lựa chọn gồm có: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Buôn Ma Thuột, Gia Lai. Các gói combo bao gồm vé máy bay khứ hồi 3 ngày 2 đêm tại khách sạn 2-5 sao với mức giá chỉ từ 1,59 triệu đồng/người, khởi hành từ 24/2 -31/5/2020.

Được biết, trong thời gian ngắn tới đây, các công ty du lịch sẽ triển khai sản phẩm tới các địa danh an toàn ví dụ như biển đảo – nơi có sự cam kết về an toàn của các nhà cung cấp dịch vụ.

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, các hãng hàng không cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Vietnam Airlines triển khai hàng loạt chính sách mới cho đường bay Côn Đảo, tăng tần suất khai thác các chuyến bay giữa TPHCM, Cần Thơ và Côn Đảo lên tới 17 chuyến/ngày. Đồng thời,Vietnam Airlines triển khai bán vé 0 đồng trên đường bay giữa TPHCM-Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore và mở bán chương trình “Mua sớm, giá tốt” trên hơn 50 đường bay quốc tế.

Với chương trình “Mua sớm, giá tốt”, hành khách có cơ hội bay khứ hồi Đông Nam Á với mức giá thấp nhất từ 219.000 đồng, bay Đông Bắc Á từ 689.000 đồng, bay châu Âu từ 5.819.000 đồng, bay tới Australia từ 9.339.000 đồng. Chương trình áp dụng cho khách mua vé trong giai đoạn từ nay đến 30/9/2020 và khởi hành trong giai đoạn từ nay đến 31/12/2020.

Mặc dù chương trình kích cầu có những gói giảm giá sâu, nhưng doanh nghiệp vẫn cam kết đảm bảo về chất lượng sản phẩm và dịch vụ đối với du khách. Đặc biệt, chương trình được triển khai trong và sau mùa dịch, do đó bên cạnh giữ vững cam kết chất lượng về dịch vụ, vấn đề đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho du khách cũng được đặt lên hàng đầu.

Sau tình hình “đóng băng” do tác động của dịch bệnh Covid-19, du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ vực dậy thị trường thông qua các gói kích cầu từ các doanh nghiệp du lịch với hàng loạt chính sách ưu đãi, giảm giá sâu để kéo du khách quay trở lại. Dự báo nhu cầu đi du lịch của du khách chắc chắn sẽ tăng mạnh sau khi dịch bệnh được kiểm soát, riêng khách nội địa sẽ bùng nổ, do bị dồn nén về tâm lý sau thời gian dài.

Chính vì vậy các doanh nghiệp du lịch cần có phương án đón đầu thị trường ngay từ bây giờ, tập trung chuyển dịch, đa dạng hóa thị trường, trước mắt chọn những vùng an toàn, chủ động phối hợp với các địa phương không có dịch bệnh để đưa khách đến. Sau đó lên kế hoạch mở rộng ra tất cả các vùng miền sau khi hết dịch để vực dậy thị trường du lịch đất nước.

https://vietnamhoinhap.vn/article/kich-cau-du-lich-thu-hut-du-khach-den-nhung-diem-an-toan-trong-nuoc---n-27526

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Quận Thanh Xuân: Kiên quyết nói “Không” giao xe cho học sinh chưa đủ điều kiện tham gia giao thông
    Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) Lê Hồng Thắng vừa cho biết, UBND quận mới đây đã ban hành Kế hoạch thực hiện quy định của pháp luật về “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông” trên địa bàn quận.
  • Khởi tranh Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup 2024
    Ngày 21/11, tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra buổi Họp báo và Công bố Vòng chung kết Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup lần thứ 8 năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Kích cầu du lịch: Thu hút du khách đến những điểm an toàn trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO