Không để xảy ra bất cứ sai sót nào trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Tuấn Minh/Chính phủ| 01/10/2017 23:18

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 khi chủ trì sơ duyệt các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 từ ngày 30/9-1/10, tại thành phố Đà Nẵng.

Không để xảy ra bất cứ sai sót nào trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Phó Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra sơ duyệt tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: BNG

Đại diện của các tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 gồm Lễ tân, An ninh và Y tế, Tuyên truyền và Văn hóa, Vật chất và Hậu cần, Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017; Văn phòng Chủ tịch nước; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng; các sở, ban, ngành của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam và khoảng 190 liên lạc viên, tình nguyện viên đã tham gia chương trình sơ duyệt.

Tính đến thời điểm hiện nay, cơ sở vật chất tại tất cả các khách sạn, trung tâm hội nghị, trung tâm báo chí quốc tế và các địa điểm chính khác sẽ diễn ra các sự kiện chính thức và bên lề của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đã cơ bản hoàn thành đúng thời hạn và yêu cầu đặt ra.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh biểu dương thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, các tiểu ban thuộc Ủy ban quốc gia APEC 2017, Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017 và các cơ quan liên quan đã nỗ lực chuẩn bị tích cực cho Tuần lễ Cấp cao.

Không để xảy ra bất cứ sai sót nào trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi tổng kết sau khi chủ trì sơ duyệt các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: BNG

Chủ trì sơ duyệt các kịch bản của Tuần lễ Cấp cao, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã chỉ đạo các phương án tổ chức, lễ tân, báo chí, hậu cần và các phương án dự phòng khác nhằm bảo đảm các hoạt động diễn ra thông suốt, trang trọng, đáp ứng các tiêu chuẩn theo thông lệ APEC và trên cơ sở hiệu quả, tiết kiệm tối đa.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan liên quan phải bảo đảm tuyệt đối các điều kiện an ninh, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như việc tạo thuận lợi cho các nhà lãnh đạo, các đại biểu, khách mời, báo chí, tổ chức, cá nhân tham gia Tuần lễ Cấp cao.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong giai đoạn nước rút hiện nay, các bộ, ngành, cơ quan thành viên của Ủy ban Quốc gia cũng như các sở, ban, ngành của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam phải đẩy nhanh công tác chuẩn bị, bảo đảm khi Tuần lễ Cấp cao diễn ra, các cơ quan liên quan sẽ phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng, không để xảy ra bất cứ sai sót nào.

Không để xảy ra bất cứ sai sót nào trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Cơ sở vật chất tại các địa điểm chính sẽ diễn ra các sự kiện chính thức và bên lề của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã cơ bản hoàn thành đúng thời hạn và yêu cầu đặt ra. Ảnh: BNG

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam khẩn trương hoàn thiện công tác chỉnh trang đường phố; thông tin tuyên truyền cho người dân địa phương và phát huy công tác truyền thông, quảng bá để mang dấu ấn tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng đến đông đảo bạn bè quốc tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Không để xảy ra bất cứ sai sót nào trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO