'Không có chuyện các công trình đại lễ là m vội và ng'

VnExpress| 29/10/2010 12:16

(NHN) "Những công trình nà y không phải mới khởi công, là m vội và ng cho hoà n thà nh đúng đại lễ mà  đửu tuân thủ đúng quy trình, đảm bảo chất lượng", Chủ tịch UBND Hà  Nội Nguyễn Thế Thảo trả lời báo chí chiửu 28/10.

Tại buổi họp báo bế mạc Аại hội Аảng bộ, Phó bí thư Thà nh ủy, Chủ tịch UBND Nguyễn Thế Thảo cho biết, hơn 60 công trình đã hoà n thà nh và  gắn biển 1.000 năm. Quá trình thi công được nghiệm thu, kiểm định chất lượng và  quyết toán đúng quy định, đảm bảo vử chất lượng công trình.

"Giai đoạn vừa qua chỉ là  tập trung cao độ để các công trình hoà n thà nh đúng sự kiện 1000 năm. Có rất nhiửu công trình ngay sau khi gắn biển đã được khai thác, sử­ dụng. Thời gian tới, các công trình nà y tiếp tục được hoà n thiện và  quản lý tốt", ông Thảo nói.

Liên quan đến đồ án quy hoạch chung thủ đô đến năm 2030, ông Thảo cho biết, Thủ tướng sẽ xem xét, phê duyệt trong tháng 11. Аồ án quy hoạch chung thủ đô là  một nhiệm vụ quan trọng khi thực hiện Nghị quyết 15 vử điửu chỉnh địa giới hà nh chính thủ đô Hà  Nội.

Theo ông Thảo, Hà  Nội đã có chiến lược phát triển kinh tế xã hội đến năm 2030, sau khi có quy hoạch chung, thà nh phố sẽ xây dựng thủ đô theo chiến lược kinh tế xã hội đã đử ra.

Mặt đường đại lộ Thăng Long mới là m xong nhưng nhan nhản các vết xước. Ảnh: Tiến Dũng.

10 ngà y sau lễ khánh thà nh, công viên Hòa Bình hiện đại nhất Hà  Nội đang nhem nhuốc và  xuống cấp. Аại lộ Thăng Long xuất hiện vô số vết lồi lõm cùng các hố ga không nắp, bụi bẩn. Một số công trình kỷ niệm 1000 năm cũng đang bộc lộ những hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
'Không có chuyện các công trình đại lễ là m vội và ng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO