Khổ vì săn vé trận Thái - Việt

Minh Ngọc/NLĐ| 04/09/2019 09:27

Hai ngày trước trận đấu giữa chủ nhà Thái Lan và tuyển Việt Nam ở sân Thammasat, giá vé chợ đen tiếp tục được đẩy lên chóng mặt, tăng gấp cả 10 lần.

Trước đó, khi ban tổ chức (BTC) trận đấu công bố giá vé cũng như cách thức phân phối vé bao gồm 3 mệnh giá là 200, 350 và 500 baht (khoảng 150.000 đồng đến 350.000 đồng/vé), chủ yếu bán qua đặt vé điện tử, khá đông người hâm mộ Thái Lan háo hức chờ ngày phát hành. Kết quả là chỉ trong ít phút kể từ lúc mở bán vé điện tử ở đợt bán đầu tiên hôm 5-8, khoảng 5.000 vé "Early Bird" (loại vé đặt trước đi kèm các ưu đãi) đã hết sạch.

Theo tờ Siam Sports, tình trạng tương tự diễn ra trong đợt mở bán thứ 2, khi 10.000 vé được bán sạch chỉ trong 15 phút, bao gồm cả vé phát hành dành cho CĐV Việt Nam. Dù BTC nước chủ nhà chỉ dành 2.244 vé bán cho CĐV Việt Nam, chiếm 8% theo đúng số ghế ngồi cho CĐV đội khách mà FIFA quy định thì điều đáng nói là số vé này cũng được mua rất nhanh.

Khổ vì săn vé trận Thái - Việt - Ảnh 1.

CĐV Việt Nam gần như không thể mua vé với giá gốc - Ảnh: Anh Dũng

Vì vậy, nhiều CĐV ở Việt Nam khi chờ đặt vé điện tử đã không kịp mua vé với đúng mệnh giá niêm yết, cho dù giá có đắt hơn so với vé dành cho các CĐV chủ nhà khoảng 150 baht (khoảng 110.000 đồng).

Chính vì sức nóng của trận đấu mà theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng vé chợ đen đã diễn ra rất sôi động. Tuy nhiên, thị trường này đang ghi nhận liên tiếp những kỷ lục về tăng giá do quá nhiều CĐV Việt Nam và Thái Lan chấp nhận bỏ ra số tiền gấp 10 lần để sở hữu một tấm vé vào cửa. Trên các diễn đàn người Việt ở Thái Lan, giá một cặp vé lên tới hơn 10.000 baht, tương đương 7 triệu đồng, gấp 8-9 lần so với giá gốc. Những người rao bán thậm chí còn "dọa" nếu không mua nhanh sẽ hết. Khá đông người hâm mộ từ Việt Nam, thậm chí có nhiều người nổi tiếng trong giới cầu thủ, đã phải nhờ bạn bè tại Thái Lan mua vé chợ đen để bay sang cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Theo tờ Siam Sports, số lượng vé phát hành cho người hâm mộ bóng đá Thái Lan quá ít so với nhu cầu. Việc BTC chọn sân Thammasat đã góp phần tạo nên cơn sốt vé lớn khi sức chứa của sân của Thammasat chỉ vào khoảng 25.000 chỗ ngồi. Trong khi đó, sân vận động quốc gia Thái Lan Rajamangala - hiện đang tu sửa để chuẩn bị cho VCK giải U23 châu Á 2020 - có sức chứa lên tới 60.000 chỗ ngồi.

Việc CĐV Việt Nam không thể mua vé hoặc mua với giá rất đắt cả chục lần càng khiến trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan trở nên "nóng bỏng".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Khổ vì săn vé trận Thái - Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO