Chợ thương mại điện tử Nông lâm thủy sản Việt Nam (Agromart- ở địa chỉ www.agromart.com.vn) do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì nhằm xây dựng một chợ thương mại điện tử cho các cộng đồng doanh nghiệp trong ngà nh nông lâm thủy hải sản Việt Nam. Đây cũng là cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoà i nước trao đổi, liên kết và giao dịch các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực Nông nghiệp; Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thực hiện giao dịch với nhau tại mọi thời điểm và địa điểm. Đồng thời cũng là kênh để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh sản phẩm và tiửm năng hợp tác tới khách hà ng lớn. Từ đó nâng cao hiệu quả cạnh tranh, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian;
Khai trương chợ thương mại điện tử Nông lâm thủy sản Việt Nam
Agromart quy tụ doanh nghiệp từ các ngà nh hà ng và là ng nghử mà sản phẩm có nhiửu lợi thế cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp nói chung. Ngoà i ra, Agromart được kết nối với các chợ thương mại điện tử nổi tiếng trong và ngoà i nước nhằm giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tham gia và o phương thức kinh doanh đầy tiửm năng nà y, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế đang diễn ra sâu rộng trên toà n cầu.
Thông qua các giao dịch của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân qua Chợ thương mại điện tử Nông lâm thủy sản Việt Nam www.agromart.com.vn (Chợ Agromart) sẽ giúp các nhà quản lý xây dựng chiến lược ngà nh, dự báo thị trường. Đồng thời giúp cho các doanh nghiệp sản xuất nắm bắt được thị hiếu, thông tin thị trường và định hướngxuất cho các do sản anh nghiệp và bà con nông dân.
à”ng Đà o Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệpcho biết thêm: "Theo ông sau khi đưa và o hoạt động, Chợ Agromart sẽ luôn duy trì số lượng tham gia khoảng trên dưới 1000 thà nh viên với khoảng 3000 sản phẩm tham gia giao thương chà o mua, chà o bán trên Chợ. Các thông tin thương mại, giá cả, chính sách, sự kiện xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp cũng được thường xuyên cập nhật lên Agromart cũng giúp các doanh nghiệp sản xuất nắm bắt lấy thông tin thị trường và định hướng sản xuất cho đơn vị mình..."
Các đơn vị mang đến chợ thương mại điện tử Agromart nhiửu mặt hà ng đa dạng phong phú, nông lâm thủy hải sản, lương thực thực phẩm, trái cây và đồ uống sạch, đảm bảo xuất xứ. Nhiửu loại sản phẩm được bà y bại đây như: rau, củ, hoa quả, hà ng thủ công mử¹ nghệ, các loại máy móc và công cụ phục vụ sản xuất chế biến nông nghiệp...
Cùng với sự kiện ra mắt Chợ thương mại điện tử Nông lâm thủy hải sản Việt Nam còn là lễ công bố hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp và Công ty CP dịch vụ sản xuất Toà n Cầu food. Lễ ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toà n giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp “ Bộ NN&PTNT với Sở Nông nghiệp & PTNT các tỉnh, thà nh phố, các Hiệp hội, Trung tâm cũng được thực hiện./.