Sân khấu

Khai mạc cuộc thi Tài năng diễn viên chèo, tuồng và dân ca kịch toàn quốc – 2023

Phương Anh (t/h) 12:18 07/05/2023

Tối 6/5, cuộc thi Tài năng diễn viên chèo, tuồng và dân ca kịch toàn quốc - 2023 đã chính thức khai mạc tại thành phố Thanh Hóa.

img_0593.jpg
Tiết mục biểu diễn chào mừng cuộc thi.

Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và các đơn vị liên quan tổ chức.

Cuộc thi Tài năng diễn viên chèo toàn quốc - 2023 và cuộc thi Tài năng diễn viên tuồng và dân ca kịch toàn quốc - 2023 là hai cuộc thi độc lập, được Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức nối tiếp nhau, tại cùng một địa điểm. Trong đó, cuộc thi Tài năng diễn viên tuồng và dân ca kịch toàn quốc - 2023 diễn ra trước, từ ngày 6 đến 11/5, sau đó là cuộc thi Tài năng diễn viên chèo toàn quốc - 2023 từ ngày 11 đến 17/5.

Cuộc thi quy tụ sự tham gia của 73 diễn viên chèo thuộc 14 đơn vị nghệ thuật và 42 diễn viên tuồng, dân ca kịch thuộc 9 đơn vị nghệ thuật trên cả nước. Hội đồng giảm khảo đều là những nghệ sĩ tên tuổi, có uy tín cao trong nghề.

img_0594.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại lễ khai mạc.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định, cuộc thi Tài năng diễn viên chèo, tuồng và dân ca kịch toàn quốc - 2023 là cơ hội để các diễn viên thể hiện sự đam mê nghề nghiệp, phô diễn tài năng cũng như khát khao sáng tạo, cống hiến, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với nghề nghiệp mà nhiều thế hệ nghệ sĩ đi trước đã gây dựng nên. Đồng thời động viên, khích lệ các nghệ sĩ, diễn viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp nghệ thuật truyền thống trong những năm qua.

img_0596.jpg
Hội đồng giám khảo cuộc thi Tài năng diễn viên chèo toàn quốc - 2023.

Sau lễ khai mạc là phần dự thi của các diễn viên Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Thanh Hóa. Các buổi diễn thi tiếp theo sẽ bắt đầu từ 9h và 19h30 các ngày từ ngày 7 đến 16/5. Lễ bế mạc và trao giải diễn ra vào lúc 20h ngày 17/5./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Gần 1.000 nghệ sĩ tham gia Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc năm 2024
    Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc đợt 1 diễn ra từ ngày 7 đến 16/9 tại Nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc.
  • Vở cải lương "Cánh cửa khép hờ" mang đề tài giả tưởng lên sân khấu
    Cánh cửa khép hờ - vở diễn vừa ra mắt của Nhà hát Cải lương Việt Nam - là một thử nghiệm rất táo bạo, khi mang dáng dấp của một câu chuyện… khoa học viễn tưởng.
  • Nhà hát Chèo Hà Nội ra mắt vở "Người hát ả đào" chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Vở chèo "Người hát ả đào" của tác giả Bùi Vũ Minh, NSND Trần Hoài Thu làm đạo diễn, kể về những cô đào hát ở phố Khâm Thiên, thiếu nữ làng hoa Ngọc Hà, những công nhân và nghệ sĩ trí thức... đồng lòng đi theo Việt Minh, hoạt động bí mật trong lòng thành phố bị tạm chiếm. Họ là những con người bình dị, không chấp nhận sống nô lệ, quyết sống chết vì Hà Nội.
  • Làn “gió mát” từ sân khấu Thủ đô
    Đứng trước sức ép của nhiều loại hình giải trí nghe nhìn thời đại mới, các nhà hát của Thành phố Hà Nội vẫn nỗ lực vươn lên, dàn dựng vở diễn mới chinh phục khán giả. Nhờ đó, sân khấu Thủ đô có thêm những tác phẩm chất lượng như làn “gió mát”, góp phần nâng cao đời sống tinh thần người dân nói chung, thế hệ trẻ Thành phố Hà Nội nói riêng.
  • Vở ballet đương đại The Seasons chuẩn bị được công chiếu tại Hà Nội
    The Seasons Ballet - sẽ diễn ra vào tối 11 và 12/9/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm. Đây là lần đầu tiên vở ballet Bốn mùa được công diễn tại Việt Nam.
  • Khai mạc cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc năm 2024
    Tối 9/8, Lễ khai mạc Cuộc thi “Tài năng Xiếc toàn quốc - 2024” đã diễn ra tại Rạp Xiếc Trung ương, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, số 67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thị Mai cùng đại diện lãnh đạo Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam; Cục Nghệ thuật biểu diễn; Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội và đông đảo khán giả Thủ đô tham dự chương trình.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc cuộc thi Tài năng diễn viên chèo, tuồng và dân ca kịch toàn quốc – 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO